Tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí đang dần trở về trạng thái "bình thường mới" sau quãng thời gian "ngủ vùi" trong dịch bệnh. Và giờ là lúc chúng ta có thể "xê dịch" khi sắp tới là một chuỗi những ngày nghỉ lễ dài ngày. Hãy cùng khám phá một số điểm đến gần Hà Nội cho dịp nghỉ lễ  qua bài viết dưới đây nhé!

Đền Hùng - Nơi trở về cội nguồn
03 ngày nghỉ cho dịp nghỉ lễ Giỗ tổ thì điểm đến là Đền Hùng là nơi mà không nên bỏ qua, để cùng hướng về cội nguồn. Đó chính là Đền Hùng thuộc tỉnh Phú Thọ để cùng chứng kiến các hoạt động của Lễ hội với những nghi lễ truyền thống từ xa xưa.
Điểm đến này sẽ cho du khách hòa mình vào các hoạt động lễ hội như: Lễ dâng hương, hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy, triển lãm sản vật đặc trưng của các vùng miền tại hội chợ, giải quần vợt hữu nghị, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp… và vô số các hoạt động ý nghĩa khác nhằm tưởng nhớ các vị vua Hùng.
Mộc Châu - thiên nhiên xanh núi rừng Tây Bắc
Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 180 km. Nơi đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Tây Bắc bởi cảnh sắc tươi đẹp và đường sá thông thoáng, tiện đi bằng cả xe hơi cá nhân.
Mộc Châu có hệ sinh thái đa dạng với vùng thảo nguyên cảnh quan đẹp (đồng cỏ, vườn hoa), cùng các điểm danh thắng như Ngũ Động bản Ôn, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, khu hồ sinh thái rừng thông bản Áng, đồi chè, vườn đào, vườn mận, trang trại chăn nuôi bò sữa...Loại hình du lịch cắm trại, trải nghiệm văn hóa bản địa đang dần trở thành xu thế sau mùa dịch, đặc biệt là các gia đình trẻ có con nhỏ. 


                                                                           Trải nghiệm cắm trại giữa núi rừng hoang sơ Tây Bắc
Booking trải nghiệm cắm trại tại đây
Những món ăn được du khách yêu thích khi đến Mộc Châu bao gồm bê chao, cá suối, thịt trâu gác bếp, nậm pịa, khoai sọ mán, ốc đá Suối Bàng…Hãy thưởng thức các món ăn này khi đến Mộc Châu nhé!
Hạ Long - Biển Miền Bắc phải đến một lần 
Du lịch Hạ Long luôn hấp dẫn rất nhiều các du khách trong nước và quốc tế. Hạ Long "gây thương nhớ" với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, các món ăn ngon, trải nghiệm thú vị...
Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 180km, được mệnh danh là thiên đường du lịch phía Bắc. Nhờ vị trí thuận lợi cùng cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống giao thông phát triển, mỗi năm, Hạ Long thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. 
Booking căn hộ dịch vụ Hạ Long tại đây
Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553km2 bao gồm 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ mang những hình thù hết sức sinh động. Vịnh đã nhiều lần được UNESCO bình chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới, được mệnh danh là địa điểm nhất định phải đến 1 lần trong đời.
Tràng An - Quần thể di sản thế giới
Tràng An - Ninh Bình được mệnh danh là “tuyệt tác nghệ thuật” mà đất trời ban tặng cho cố đô Hoa Lư xưa, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới từ năm 2013.
Nơi đây có hệ thống núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm.Hàng năm, nơi đây thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của núi rừng, sông nước ở Tam Cốc – Bích Động hay du lịch tâm linh hướng về đất Phật tại chùa Bái Đính.
Lưu ý nho nhỏ, mặc dù Việt Nam đã mở cửa du lịch trở lại, tuy nhiên bạn vẫn cần đảm bảo sức khỏe, thực hiện 5k và không nên tụ tập quá đông người nơi dễ lây bênh. Để có chuyến đi chơi hoàn hảo thì chúng ta cần có sức khỏe tốt đúng không nào!