Đi Mộc Châu nên mặc gì? Nếu bạn đang có dự định đi du lịch mộc châu mà không biết mặc gì đi để có những bộ ảnh check-in xứ Tây Bắc tuyệt đẹp. Một số cách chọn đồ dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ khó khăn mix đồ đi du lịch Mộc Châu sắp tới.

Khi lựa chọn trang phục đi du lịch Mộc Châu bạn cần quan tâm đến các yếu tố như thời tiết, phương tiện di chuyển, địa điểm du lịch và trang phục phù hợp, thoải mái nhất.

I. Du lịch Mộc châu mặc gì theo mùa?

1. Mùa Xuân

Mùa xuân tại Mộc Châu nhiệt độ khá lạnh, do đó du lịch mộc châu vào mùa xuân thì bạn vẫn nên chuẩn bị cho mình những chiếc áo ấm (áo len, áo khoác, chân váy xếp ly, áo hoodie,...) Đây là những item không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mộc Châu mùa xuân của mình.

đi mộc châu nên mặc gì
Du lịch Mộc Châu mùa xuân mặc gì

Ngoài ra, vào mùa xuân tại Mộc Châu thường có hoa đào phai, hoa mận nở rộ do đó để có bộ ảnh chất thì nên chọn những bộ trang phục có màu vàng, đỏ để làm nổi bật nền trắng của hoa mận.

đi mộc châu mặc gì
Mùa xuân Mộc Châu mặc áo ấm

2. Mùa hè

đi mộc châu mặc đồ gì

Mùa hè tại Mộc Châu bắt đầu từ tháng 5 đến cuối tháng 8, mặc dù khí hậu trung bình tại Mộc Châu thấp hơn so với Hà Nội nhưng vẫn khá nóng, đặc biệt là phải di chuyển vào buổi trưa. Vì vậy, đi du lịch Mộc Châu vào mùa hè thì nên chọn những bộ trang phục mỏng, nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt để luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Một số trang phục được yêu thích khi đi du lịch mộc châu mùa hè: áo thun chất liệu cotton, quần sooc, chân váy, váy mỏng,...

mặc gì khi đi mộc châu mùa hè

mặc gì đi mộc châu

3. Mùa Thu

Mùa thu tại Mộc Châu thời tiết vô cùng dễ chịu, nhiệt độ không quá nóng như mùa hè cũng không quá lạnh như mùa đông nên bạn có thể thoải mái lựa chọn những bộ trang phục thoải mái, đẹp mắt cho chuyến đi của mình.

Những chiếc áo sơ mi, áo thun dài tay, áo len mỏng, áo gió sẽ rất thích hợp trong thời tiết này.

đi du lịch mộc châu nên mặc gì

4. Mùa Đông

Trái ngược với mùa hè, nhiệt độ mùa đông tại Mộc Châu thường giảm khá mạnh, nhiệt độ về đêm có thể xuống tới 0oC. Hãy chuẩn bị cho mình những chiếc áo ấm nếu đi du lịch Mộc Châu trong khoảng thời gian này.

Một số gợi ý dành cho bạn: áo khoác dạ, áo phao lông vũ, chân váy len,... Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị cho mình những món đồ phụ kiện xinh, ấm áp: mũ nồi, khăn len, găng tay.

đi mộc châu mùa đông nên mặc gì

||Xem thêm: 11 món ăn, đặc sản tây bắc cho tín đồ ẩm thực đã nghiền

II. Di chuyển tại Mộc Châu bằng xe máy nên mặc gì?

Chọn trang phục đi Mộc Châu ngoài phải quan tâm yếu tố thời tiết thì cũng cần quan tâm tới phương tiện di chuyển. Nếu đi bằng xe máy nên lựa chọn những trang phục thoải mái, thuận tiện trong đi lại. Đặc biệt, cần hạn chế mặc những chiếc váy bó sát hoặc váy có độ co giãn kém sẽ gặp khó khăn khi di chuyển.

đi mộc châu nên mặc gì

Một số trang phục được ưu tiên khi đi du lịch Mộc Châu bằng xe máy như: quần jean, áo phông, quần skinny, áo sơ mi,...

Ngoài ra, nếu di chuyển bằng xe máy thì cũng nên ưu tiên những đôi giày đế bằng, giày thể thao, boot cao cổ đế bằng để dễ dàng di chuyển khi điều khiển xe. Nhớ mang theo găng tay, mũ ấm, khăn cổ nếu du lịch Mộc Châu bằng xe máy trong thời tiết mùa đông.

III. Cách lựa chọn trang phục đi du lịch Mộc Châu

Bạn nên lựa chọn những bộ đồ có màu sắc nổi bật, tươi sáng sẽ ăn ảnh hơn so với những trang phục có màu tối. Những màu sắc như: trắng, vàng, xanh blue.

đi mộc châu nên mặc gì

Nếu không phải mang theo quá nhiều đồ thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những trang phục basic để có thể kết hợp nhiều đồ khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng nên có một lịch trình du lịch cụ thể kèm theo đó là trang phục nào mặc lúc nào sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Như vậy sẽ không phải mang theo một vali chật cứng quần áo khi đi du lịch.

>>> Xem ngay danh sách homestay ở Mộc Châu sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Lời kết

Với những gợi ý trên về cách lựa chọn trang phục khi du lịch Mộc Châu, mong rằng sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề đi mộc châu nên mặc gì. Đừng quên liên hệ với Asahi Luxstay để được tư vấn lịch trình, tour du lịch Mộc Châu giá rẻ nhất.

||Bài viết liên quan khác: