Mỗi dịp xuân về, Mộc Châu như khoác lên mình một bộ áo mới rực rỡ sắc màu của những loài hoa. Toàn cảnh thiên nhiên Mộc Châu mang một vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng và tràn đầy nhựa sống. Chính vì vậy du lịch Mộc Châu mùa xuân chính là một trong những thời điểm lý tưởng nhất để có thể ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên mùa xuân đẹp và sinh động.

1. Hoa cải cuối mùa

du lịch mộc châu mùa xuân
Ngắm hoa Cải cuối mùa

Thông thường hoa cải nở rộ vào cuối thu - đầu đông (rơi vào khoảng tháng 11 và 12). Tuy nhiên nếu đi du lịch Mộc Châu mùa xuân thì bạn vẫn sẽ có thể ngắm nhìn được những vẻ đẹp nên thơ của những cánh đồng cải trắng cuối vụ. Không còn bung nở trắng xóa vào đúng mùa vụ nhưng hoa cải vẫn giữ được nét đẹp cuốn hút rất riêng giữa tiết trời bắt đầu sang xuân.

2. Hoa mận nở trắng trời

Hoa mận được coi là một trong những loài hoa “gõ cửa” mùa xuân tại Mộc Châu. Thông thường hoa mận nở vào 2-3 tuần trước dịp Tết Nguyên Đán, bạn sẽ thấy sắc trắng hoa mận nở bừng khắp núi rừng.

du lịch mộc châu mùa xuân
Hoa mận nở Mộc Châu

Hàng nghìn cây mọc san sát nhau nên khi hoa mận nở vào cùng một thời điểm khiến cho Mộc Châu khoác thêm một chiếc áo mới trắng tinh khôi, mỏng manh giữa nền trời xanh thẳm, bao la.

du lịch mộc châu mùa xuân
Check-in với vườn hoa mận nở rộ trắng xóa

Một điểm vô cùng đặc biệt của hoa mận là hoa mận thường nở theo chu kỳ, cứ 2-3 tuần là tàn. Và nếu bạn để ý kỹ, bạn sẽ thấy một khi có một cơn gió nhẹ thổi qua là những cánh hoa mận cũng sẽ dễ dàng lìa khỏi cành và bay lơ lửng trong không trung càng trở lên mộng mơ và quyến rũ.

||Xem thêm: Mùa mận mộc châu tháng mấy? du lịch Mộc Châu Mùa Mận Chín

3. Hoa đào

du lịch mộc châu mùa xuân
Chụp những bức ảnh lung linh với hoa đào

Mỗi khi nhắc đến mùa xuân, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến hoa đào - loài hoa đặc trưng với sắc hồng tươi tắn và vô cùng nên thơ. Khoảng thời gian từ tháng 1 đến 2 là giai đoạn hoa đào Mộc Châu bùng nổ mạnh mẽ nhất, tô điểm khắp không gian bao la, núi rừng trùng điệp, kỳ vỹ.

Hoa đào Mộc Châu thường tập trung nhiều nhất ở quãng đường di chuyển từ Hang Kia Pà Cò tới bản Lóng Luông. Khi đi du lịch Mộc Châu mùa xuân, bạn sẽ được mãn nhãn với một thiên đường hoa đào với màu hồng phấn rực rỡ trên nền trắng của những vườn mận.

||Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch mộc châu tết nguyên đán chi tiết

4. Hoa ban

du lịch mộc châu mùa xuân
Hoa ban rộ sắc rực rỡ

Một trong những loài hoa Mộc Châu mùa xuân, hoa ban cũng là một loài hoa không thể thiếu và được các tín đồ xê dịch yêu thích và nhắc tới. So với hoa cải và hoa mận, hoa ban bung nở muộn hơn một chút và thường là vào tháng 3, 4. Lúc này, tiết trời Mộc Châu cũng đã bắt đầu ấm áp hơn.

Được mệnh danh là”người con gái vùng cao giản dị, thuần khiết”. Hoa bạn thường mọc ở khắp nơi trên cao nguyên Mộc Châu và tập trung rất nhiều dọc theo con đường từ thị trấn Mộc Châu về thị xã Sơn La.

>>> Xem ngay danh sách homestay Mộc Châu tốt nhất sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Lơi kết

Thiên đường hoa Mộc Châu vào mùa xuân luôn là điểm thu hút những khách du lịch đến đây ngắm cảnh và check in những bức ảnh siêu đẹp. Chúc chuyến du lịch Mộc Châu mùa xuân của bạn trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

|| Bài viết liên quan khác: