Sau dịch, xu hướng du lịch ngắn ngày đang trở nên phổ biến hơn, và Ba Vì là địa điểm mà rất nhiều bạn trẻ ở Hà Nội hướng tới. Cùng Asahi Luxsaty khám phá chi tiết  du lịch Ba Vì có gì, nên đi đâu, làm gì, giá thế nào và review căn homestay Medi Villa qua bài viết dưới đây nhé@!
Du lịch Ba Vì: ăn gì, chơi gì
Ba Vì là địa điểm du lịch gần Hà Nội được ưa chuộng lựa chọn cho những ngày cuối tuần với chuyến đi ngắn ngày 2N1Đ. Cách Hà Nội 40km về phía Tây, Ba Vì được xem là nơi tránh "khói bụi" thành phố  rất hợp lý của nhiều gia đình trẻ, để có thể tận hưởng không khí trong lành của rừng cây, trải nghiệm khung cảnh nên thơ của làng quê, nông trại, và vô vàn nét văn hóa độc đáo của dân tộc Mường. 
Chỉ với khoảng 1h đồng hồ là bạn đã đặt chân đến một "thế giới khác" - nơi rừng xanh, biển hồ trong lành, khí hậu vô cùng mát mẻ và rất nhiều địa điểm để khám phá. 
1. Vườn Quốc gia Ba Vì
Đây là địa điểm hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Ba Vì. Tại đây có rất nhiều hoạt động trải nghiệm cho bạn khám phá tham quan, ngắm cảnh, đốt lửa trại, tổ chức các hoạt động giải trí cho đến tìm hiểu về các nét văn hóa, lễ hội của người Dao, người Mường trên núi Ba Vì. Lý tưởng nhất vẫn là các hoạt động dã ngoại như đi bộ (treking), cắm trại, teambuilding. 
Vé vào cửa: 60,000 VND/vé/người lớn 
Phí cắm trại: 20,000VNĐ/người/ngày
Với diện tích hơn 35,000ha, Vườn Quốc Gia Ba Vì có rất nhiều địa điểm đẹp để bạn tham quan, có thể mất cả ngày để bạn khám phá, bật mí tại đây có cho thuê lều cắm trại qua đêm. Các địa điểm có thể kể đến như Nhà thờ Đổ, đồi thông, Nhà kính xương rồng,...
Để có bộ ảnh đẹp thì khi đến vườn Quốc Gia Ba Vì, địa điểm bạn không nên bỏ qua đó là đồi thông và Nhà thờ Đổ. Theo lối mòn từ cổng đi vào dẫn lối du khách vào trong rừng thông vi vút, rừng tùng rộng lớn. Vẻ bao la của đại ngàn như đưa du khách lạc tới một miền đất kỳ diệu. Nếu yêu thích sự ma mị, huyền bí thì nên lựa chọn nhà thờ Đổ để có những bức ảnh độc - lạ bên Nhà thờ Đổ cổ. 
2. Thung lũng Bản Xôi
Bản Xôi sở hữu một vùng diện tích rộng. Nhà nước chọn nơi đây để xây dựng quy hoạch thành khu nghỉ dưỡng, dã ngoại. Thung lũng Bản Xôi gồm khu hòn đảo nhỏ và bãi cỏ rộng đủ để tổ chức các hoạt động team building, đốt lửa trại và nấu nướng. 
Giá vé vào cửa: 80,000 VNĐ/vé/ người lớn

Toàn cảnh thung lũng Bản Xôi nhìn từ trên cao 
Bản Xôi là một thung lũng xinh đẹp và thơ mộng, thu hút nhiều nhất là các bạn trẻ muốn tìm về chốn bình yên sau cuộc sống xô bồ, mệt nhọc. Nơi đây còn lưu giữ nét hoang sơ và bí ẩn của thiên nhiên, nét dân dã mộc mạc từ những mái nhà sàn giản dị. Không khí thì trong lành, mát mẻ quanh năm, trái ngược với thành phố bụi bặm, ngột ngạt. 
3. Khu Du lịch sinh thái Ao Vua
Khu du lịch sinh thái Ao Vua là một địa điểm du lịch Ba Vì nằm ở dưới chân núi Tản Viên, nơi gắn liền với nhiều câu chuyện về công chúa Ngọc Hoa, Sơn Tinh – Thủy Tinh. Nếu có 1 ngày cuối tuần, bạn nên chọn đi Ao Vua vì đây là một khu du lịch sinh thái cực kỳ hấp dẫn, giá vé cực rẻ mà có thể tham quan và vui hết tất cả các trò chơi từ đĩa bay siêu tốc, thảm bay, công viên nước, du thuyền trên hồ, xe điện đụng,…
Địa chỉ: Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội
Giá vé vào cổng: 180k/ vé người lớn, 100k/ vé trẻ em (dưới 1.3m)
4. Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh Suối Tiên
Nhắc đến Khoang Xanh – Suối Tiên là bạn đã có thể mường tượng được ra khung cảnh xanh mát, suối nước róc rách, cho bạn những trải nghiệm "đi rừng" ngay tại Hà Nội. Không gian nơi đây vô c ùng thoáng mát, xen lẫn núi rừng chắc hẳn sẽ cho bạn cảm giác hòa mình với thiên nhiên, là một liều thuốc "chữa lành" rất hữu hiệu. 
Địa chỉ: Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội
Giá vé: 200k/ vé người lớn, 150k/ vé trẻ em (trẻ dưới 1.2m)
Ngoài ra, thêm một khu vực nữa mà bạn không thể bỏ lơ đó chính là khu bể bơi ngoài trời có diện tích cực lớn. Cùng với đó là hàng loạt những trò chơi mạo hiểm, đầy tính thách thức như trượt nước tốc độ cao, đu quay Max Air, cướp biển Caribe, đu quay sao chổi,vv….Hay với những nhóm có trẻ em thì đến khu vực ô tô bay, nhà bóng, đu quay thú nhún dành riêng cho trẻ từ 8 tuổi.
5. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Là một phần thuộc khu du lịch Đồng Mô, nằm ở Sơn Tây, Hà Nội, làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Ba Vì. Do chúng nằm trên một ngọn đồi nhỏ, với chung quanh là rừng núi, thung lũng và hồ nước nên tạo ra sự đa dạng cho địa hình, đem đến nhiều cảnh quan sinh động, rất lý tưởng để đến tham quan, tìm hiểu.
Địa chỉ: Khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội
Giá vé: 30k/ lượt

Ở làng văn hóa các dân tộc Việt Nam chia là 4 khu: khu làng các dân tộc, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, khu di sản thế giới, khu công viên và bến thuyền. Mỗi khu đều có đặc trưng và ý nghĩa khác nhau, nhưng tựu chung vẫn mang đến cơ hội được trải nghiệm, sự hiểu biết về các nét văn hóa của từng vùng miền, thể hiện qua các kiến trúc nhà ở, lễ hội đặc sắc,… vô cùng thú vị.

Du lịch Ba Vì: nên đi bằng phương tiện gì

Thường thì phương tiện xe máy được lựa chọn cho những chuyến đi du lịch Ba Vì nhiều hơn so với các loại phương tiện khác. Nếu đi gia đình thì có thể lựa chọn đi bằng ô tô, đường đi khá dễ dàng và thuận tiện. Chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ là bạn có thể đặt chân đến Ba Vì - nơi không khói bụi, ồn ào của xe cộ. 
Có hai lựa chọn đi từ Hà Nội đi theo hai hướng 
+ Từ Trần Duy Hưng – theo hướng đại lộ Thăng Long – đi qua cầu vượt Hòa Lạc – đi vào làng văn hóa – theo bảng chỉ dẫn để đến xã Yên Bài – đến núi Ba Vì.
+ Đi từ Cầu Giấy – đi theo hướng Nhổn đi Quốc lộ 32 – ngã tư bến xe Tây Sơn – rẽ trái vào ngã tư viện 105 – đi thẳng đến ngã ba Tản Lĩnh – rẽ trái đi thêm tầm 3km nữa là đến Ba Vì.

Nếu muốn có một phương tiện đi giá rẻ, tiết kiệm, bạn có thể từ Hà Nội bắt xe để đến Ba Vì. Tuy nhiên, nếu chọn phương án này các bạn nhớ note lại thời gian, địa điểm xuất phát các tuyến đi của xe bus.

Tuyến 1: Xe 214 đi từ bến xe Yên Nghĩa đến Xuân Khanh
Tuyến 2: Xe 71 hoặc 74 đi từ Mỹ Đình đến Xuân khanh

Từ điểm dừng xe Xuân Khanh đến Ba Vì có khoảng cách tầm 5km, nên vừa xuống xe bus bạn lại tiếp tục bắt xe ôm hoặc là taxi để tới đây. 
Du lịch Ba Vì: Nên ở đâu, ăn gì

Đây là một khu cắm trại rất gần với Hà Nội, ở đây có diện tích khá rộng, khí hậu lại trong lành nên được rất nhiều bạn trẻ, gia đình đến đây để "tránh nóng" hoặc tự thưởng cho mình những giây phút hòa mình cùng thiên nhiên núi rừng qua hình thức cắm trại hoặc thuê homestay.
Điểm thú vị nhất có lẽ là cách Hà Nội không xa nhưng bạn đã được tận hưởng không khí đồi núi, làng quê, diện tích rộng thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như teambuilding, cắm trại, đốt lửa trại,... Các mô hình cắm hay homestay "sịn sò" cũng đã rất phát triển tại đây, cho bạn thỏa sức lựa chọn ở trong ngày hay qua đêm
Xem thêm: Top villa gần Hà Nội bạn không nên bỏ qua
Căn hộ Homestay với đầy đủ tiện nghi, nội thất hiện đại được xem là lựa chọn tối ưu cho gia đình khi đi du lịch tại đây. Homestay đã có sẵn các dụng cụ nấu nướng hiện đại, khuôn viên riêng biệt và phòng ốc sạch sẽ, chia làm các không gian riêng. 



                              Thuê homestay là lựa chọn tối ưu cho những chuyến du lịch gia đình

Với các bạn trẻ thì loại hình cắm trại đang trở nên "hot" trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau mùa dịch. Những loại hình cắm trại trên đồi, đốt lửa trại, nướng BBQ ngay tại khu vực lều trải đang trở thành xu hướng, với những góc "chill-chill" được sắp xếp sẵn cùng đèn điện lung linh sẽ cho bạn vô số góc "sống ảo". 
Top những căn villa homestay đẹp nhất khi đi du lịch Ba Vì tham khảo: 

Melia Ba Vì Mountain Retreat
Địa chỉ: Cote 600m, vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội
Giá tham khảo chỉ từ: 3.800.000/phòng/đêm

Toha Lakeside
Địa chỉ: Thôn Bơn, Xã Vân Hoà, Huyện Ba Vì, TP Hà Nội
Giá tham khảo chỉ từ: 10.400.000 / phòng/đêm
Hill Top Villa 
Địa chỉ: Hồ Dụ, xã Mông Hóa, Hòa Bình
Giá tham khảo chỉ từ: 4.375.000 /phòng/đêm
Núi Tản Villa 18
Địa chỉ: Thôn Xoài, Xã Vân Hòa - Huyện Ba Vì - Thành phố Hà Nội
Giá tham khảo chỉ từ: 4.000.000 / đêm
Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có những sự lựa chọn riêng cho chuyến đi của mình khi đi du lịch Ba Vì ngắn ngày 2N1Đ.