Những bãi biển xanh biếc, những vũng vịnh đẹp dịu dàng, những ghềnh đá hiểm trở, độc đáo cùng những ngọn núi, ngọn đèo mát rượi từ lâu đã tạo nên “thương hiệu” rất riêng cho Phú Yên. Tuy rộng lớn và hùng vĩ là thế nhưng Phú Yên lại ẩn chứa vẻ đẹp bình dị, mộc mạc rất riêng như một dấu ấn đặc trưng tạo nên sức hút “ghê gớm” cho nơi đây. Ghé thăm Phú Yên du khách sẽ được dịp ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thuần khiết bao trùm lên vạn vật, biển trời bao la nơi đây.

  1. Phú Yên ở đâu?

Bản đồ du lịch Phú Yên 2020 chi tiết từng địa điểm - Travelgear Blog

Phú Yên là một tỉnh thuộc Nam Trung Bộ, phía bắc có dãy Đèo Cù Mông, phía nam là dãy Đèo Cả và phía đông là biển Đông. Có đường bờ biển lên đến 190km với nhiều nhiều vịnh, bãi, đầm phá, những khu danh lam thắng cảnh tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái. Được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi sở hữu nguồn lợi thuỷ sản vô cùng dồi dào, là một trong những vựa hải sản lớn của cả nước. 

2. Thời điểm hoàn hảo để đi du lịch Phú Yên

Thời tiết Phú Yên như thế nào? Mùa nào đẹp nhất trong năm?

Đây là câu hỏi rất phổ biến khi bạn đã và đang có ý đi đi du lịch Quy Nhơn, Phú Yên. Khí hậu Phú Yên phân chia làm hai mùa rõ rệt. Mùa mưa diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11, mùa mưa khá bất tiện, khó khăn khi di chuyển tại Phú Yên rất dễ gây cảm giác khó chịu cho du khách. Còn mùa khô sẽ diễn ra từ tháng 12 đến tháng 8 hàng năm, đây là thời điểm vô cùng lý tưởng để vi vu Phú Yên, Một chút nắng nhẹ hòa cùng màu xanh mát của biển sẽ cho bạn cảm giác khoan khoái, thoải mái xua tan đi những âu lo, bộn bề nơi đô thị. Thỏa sức đắm mình vào không gian xanh mướt như ngọc, những dòng nước mát lạnh hứa hẹn cho bạn một kỳ nghỉ dưỡng trên cả mong đợi. Đặc biệt mùa hè là thời điểm “nóng” của du lịch Phú Yên khi tiếp đón hàng triệu lượt khách ghé thăm.

3. Cách di chuyển
Một vài phương tiện di chuyển khi đến Phú Yên mà bạn cần lưu lại gấp

Cách Hà Nội khoảng 1.200 km và TP HCM 500 km, du khách có thể linh hoạt trong lựa chọn di chuyển của mình như máy bay, tàu hỏa, ôtô. Sân bay và ga tàu tại Phú Yên đều cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 10km. Các hãng hàng không có tên tuổi Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air đều có chuyến bay đến Tuy Hòa, từ Hà Nội và TP HCM, giá vé khứ hồi dao động từ 1,5 triệu đến 5 triệu đồng tùy thời điểm. Tàu hỏa có giá vé từ 400.000 đến 1.000.000 đồng tùy loại chỗ ngồi và nơi xuất phát. Nếu đi xe ôtô giường nằm từ TP HCM, bạn có thể bắt xe từ bến xe miền Đông, bắt chuyến 17h hoặc 18h tối để đến Phú Yên vào sáng sớm, giá vé xe khứ hồi là 540.000 đồng một người. Hoặc đối với những người thích cảm giác tự tay lái đến điểm du lịch thì có thể tự thuê ô tô cầm lái riêng. Có rất nhiều phương thức di chuyển khác nhau quý khách có thể cân nhắc phù hợp với sức khỏe cũng như nhu cầu của chính bản thân.

4. Đến Phú Yên chơi sao cho đã 

Ghềnh Đá Đĩa 

Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên Review Kinh Nghiệm, Giá Vé 2023 - Dulich.Pro.Vn

Được ví như tuyệt tác kỳ diệu của thiên nhiên Ghềnh đá đĩa là điểm đến lý tưởng cho hội Genz “săn” hoàng hôn lúc bình minh. Cảm giác được chạm tay vào mỏm đá Bazan 200 triệu năm tuổi sẽ khiến bạn phải “khắc cốt ghi tâm”. Những phiến đá bí ẩn, đẹp lạ lùng kết hợp với hàng chục nghìn cột đá hình lục giác, hình tròn hay hình vuông, lớp này xếp nối lên lớp kia, liên tiếp và khít nhau như bàn tay của vị thần nào đó sắp đặt vậy. Nhìn từ xa ghềnh đá như một tổ ong khổng lồ vô cùng thu hút, hứa hẹn sẽ là điểm check-in “hot rần rần” trên các nền tảng mạng xã hội, cho ra lò những bức ảnh siêu ảo diệu.

Vịnh Vũng Rô

Khám phá vịnh Vũng Rô với kinh nghiệm du lịch chi tiết từ A - Z

Nếu đã ghé thăm miền đất Phú, thì không thể không tới Vịnh Vũng Rô - bức tranh lịch sử hào hùng đẹp tựa miền cổ tích. Dạo trên con đường dẫn vào Vịnh Vũng Rô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hàng cây xanh mát, những thảm cỏ đồng quê bạt ngàn, biển xanh thăm thẳm sóng tung trắng xóa phía xa xa và những ngôi nhà nhỏ đơn sơ giữa mảnh đất rộng lớn. Đây còn là chứng tích hào hùng của cuộc kháng chiến chống mỹ cứu nước, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử dân tộc. Đến vũng Vịnh Rổ để thỏa sức lặn ngụp trong làn nước mát mẻ nơi đây thôi nào!

Núi Nhạn

Tháp Nhạn (Phú Yên) - Top 4 điều cần lưu ý. - Dulichdisanviet.vn

Ngọn núi thường gắn liền với dòng sông Đà êm đềm, lững lờ mang vẻ đẹp yên bình, mộc mạc mà bình dị đến lạ thường. Nằm bên bờ Bắc sông Đà núi Nhạn sừng sững, kì vĩ giữa bầu trời và được bao phủ bởi sắc xanh của rừng núi rậm rạp. Hướng tầm mắt ra xa, du khách còn trông thấy những cánh đồng lúa Tuy Hòa bạt ngàn, bãi biển Phú Yên xanh ngắt với những con sóng vỗ bờ dữ dội tung bọt trắng xóa cả một vùng trời. 

Đâu đó giữa lòng thành phố trẻ Tuy Hòa - Phú Yên, du khách sẽ được thả hồn cùng bầu trời trong xanh, chiêm ngưỡng quang cảnh tươi đẹp và khám phá những di tích cổ xưa trên hòn nam bộ giữa lòng thành phố, mang lại những cảm giác bình dị, an yên mà khó có thể bắt gặp ở đâu khác trên ,mảnh đất hình chữ S. Đừng quên liên hệ tới Asahi Luxstay để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!