Hải Phòng vẫn được xem là "thiên đường" của các tín đồ đam mê ăn vặt, với vô số các món ăn ngon, lạ và đặc trưng mà hiếm có nơi nào có thể "địch" lại được. Vậy hãy cùng Asahi Luxstay khám phá phố cảng 2N1Đ và "quét sạch" các điểm vui chơi, ăn ngon tại đây qua bài viết dưới đây nhé!

Khám phá Hải Phòng - Di chuyển thế nào? 
Rất nhiều cách để lựa chọn cho chuyến đi của mình đến Hải Phòng, bạn có thể đi tàu hoặc đi ô tô. Bài viết này mình sẽ nói về phương tiện đi tàu từ Hà Nội đến Hải Phòng, một trải nghiệm mới và đáng thử cho các bạn yêu du lịch nhé. Hiện tại có 4 chuyến mỗi ngày xuất phát từ ga Hà Nội đi Hải Phòng, nhưng chọn chuyến sớm nhất lúc 6h sáng có lẽ là lựa chọn sáng suốt để bắt đầu cuộc hành trình khám phá được trọn vẹn. Mức giá cho 1 vé/ chiều là từ 100k-130k/người (tùy loại ghế bạn chọn). Có thể sử dụng thẻ sinh viên để được giảm giá nhé! 

Trải nghiệm đi tàu hỏa khá hay ho bởi bạn được ngắm nhìn không gian yên bình khi tàu chạy qua vùng nông thôn ở Hưng Yên và Hải Dương rồi sẽ náo nhiệt hơn khi tàu chạy đến Hải Phòng. Đến nơi là khoảng 8h30, hãy check-in ngay với khung cảnh đầu tiên tại ga Hải Phòng. 
 
Sau khi có mặt tại Hải Phòng, việc tiếp theo là tìm các phương tiện di chuyển trong thành phố, để tiết kiệm chi phí thì nhóm bạn nên lựa chọn thuê xe máy. 
Khám phá Hải Phòng - Lịch trình cho tour Hải Phòng 2N1Đ

Bữa sáng với một bán Bánh đa cua cố yến ở đường Phạm Ngũ Lão, đường này ngay gần ga. Bát bún cá thơm mùi dấm bỗng đặc trưng, màu sắc hài hoaf cùng màu đỏ, xanh, vàng và hương thơm béo ngậy từ hành phi sẽ khiến bạn "ăn một lần mà nhớ mãi" khi đến Hải Phòng. Bên cạnh đó còn có các món như nem cua bể, bánh tôm,...
Ăn sáng xong là đến "tiết mục" nhâm nhi trà, cafe hay chè. Tiếp tục đi lên đường Phan Bội Châu để uống trà cúc cho tỉnh táo. Ai không uống được trà cúc thì có thể gọi món khác như: Thổ Phục Linh, Quy Linh Cao,... nha!!! Đảm bảo độc của độc, không có ở Hà Nội đâu. Sau đó, trên đường về khách sạn thì tụi mình có thấy hàng bánh xèo ngọt nên làm đôi cái, bánh to bằng cái lòng mâm và có vị ngọt ngọt lạ lắm lun á, tuy nhiên ăn nhiều sẽ bị ngán nên các bạn cân nhắc gọi vừa đủ ăn thôi nha!

Sau khi về khách sạn checkin, bọn mình sắp xếp đồ đạc và nghỉ trưa luôn vì sáng đã ăn quá nhiều.Khoảng 3h chiều, bọn mình quyết định đi ra Đồ Sơn để ngắm biển và hoàng hôn. Trên đường đi, bọn mình vô tình ngã vào hàng bánh bèo. Bánh bèo có vị khá giống bánh tẻ ở Hà Nội tuy nhiên linh hồn của nó lại là bát nước mắm xương ninh cùng với chả viên và chả quế. Bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng phải thử qua món đặc sản này.

Từ trung tâm thành phố ra đến Đồ Sơn sẽ mất khoảng 45 phút đi xe, lưu ý là đường này khá nhiều công an nên các bạn chú ý mang đầy đủ giấy tờ và đi đúng làn đường nha!
“Chưa đi chưa biết Đồ Sơn, đi rồi mới biết chẳng hơn đồ nhà…”

Đến Đồ Sơn mọi người nên đi vào Hòn Dáu Resort vì bãi biển trong đó sẽ sạch hơn bên ngoài và cũng có các hàng quán để mọi người uống nước ngắm biển. Ngoài ra còn có khu vui chơi ở trên đồi, có thể di chuyển bằng xe điện hoặc đi bộ lên trên nhưng tụi mình quyết định không đi vì ở trên núi lâu quá rồi. Tầm 5h30 là bắt đầu có hoàng hôn trên biển cho các bạn tha hồ sống ảo rồi nha. Sau khi hết dung lượng điện thoại, bọn mình di chuyển tới Bãi 2 để ăn hải sản vì các quán tập trung ở khu này nên có nhiều sự chọn cho mọi người. Quán mình ăn là Biển Gọi ngay sát bờ biển, đồ ở đây tươi và giá cả không quá cao. Một lưu ý nữa là mọi người nên tránh tầm 7h vì lúc này sóng đánh tụt quần luôn đấy ạ.

D.O.M là một Pub khá mới ở Hải Phòng với decor kiểu phi hành gia, đủ sức cho các bạn bay cả đêm với mức giá dao động từ 180k đến hơn 1tr tùy vào sở thích và nhu cầu của mọi người. Highly Recommend Để tiết kiệm chi phí thì nên gọi 1 bowl cocktail uống cùng nhau.
Sau khi xập xình xong thì bọn mình lắng đọng lại với món rượu mực. Các bạn có thể dễ dàng tìm các quán này trên đường phố Hải Phòng ban đêm. Nói là rượu mực vì sẽ uống rượu cùng với mực khô chế biến theo nhiều cách khác nhau như: mực chiên bơ sữa, mực xào tỏi ớt,... Đặc biệt là các quán sẽ mở đến 6h sáng, nên ai hay buồn đêm có thể lựa chọn.
Sáng hôm sau bạn nên thưởng thức món bánh đa ngan, ngan ở đây sẽ được bóp với hành tây, xì dầu cùng các loại rau sống, ăn cùng bánh đa trắng. Lần đầu mình ăn mà đến giờ cứ nhắc đến lại thấy thèm, nó đậm đà khó quên lắm luôn. Sau đó, tráng miệng bằng cốc cà phê cốt dừa cho thơm mồm, bổ phổi.Ở trong trung tâm thì có khá nhiều khu phố cổ vì phần đất này được xây dựng trên sông Tam Bạc, từng là nơi người Hoa sinh sống và là cửa ngõ giao thương của nước ta thời Pháp thuộc. Đi lòng vòng quanh Hải Phòng chút cũng đến giờ trưa. Bọn mình ăn trưa khá sớm để checkout khách sạn cho kịp chuyến tàu lúc 3h. Trưa nay mình sẽ ăn lẩu tại Tonghua Trần Quang Khải, đây được coi là bản dupe của Manwah. Ở đây có nhiều mức giá khác nhau để mọi người lựa chọn sao cho phù hợp với túi tiền.
Bọn mình về khách sạn làm thủ tục checkout và gửi đồ ở quầy lễ tân rồi đi lấy bánh mì và dừa dầm đã đặt trước. Bánh mỳ đặt ngay ở 37 Đinh Tiên Hoàng, quán của 2 ông bà còn dừa dầm Hiền Béo đã quá nổi tiếng ở Lạch Tray. Bọn mình về khách sạn lấy hành lý và ra ga trả xe máy gần đó luôn. Vì không thể kiềm nổi mùi bánh thơm phức nên bọn mình choén luôn trên tàu. Bánh mì giòn, chấm với chí chương - loại tương ớt chỉ Hải Phòng mới có. Trên tàu cũng có bán cả bánh mỳ và dừa dầm để làm quà nhưng giá sẽ nhỉnh hơn mua bên ngoài.
Về đến Hà Nội lúc gần 6h chiều. Chuyến foodtour thành công tốt đẹp với kết quả là mỗi đứa tăng nửa cân. 
Khám phá Hải Phòng - ở khách sạn, homestay nào trung tâm?
1.Pearl River Hải Phòng Hotel - Địa chỉ: Km 8 Phạm Văn Đồng, Phường Anh Dũng, Quận Kinh Dương , Cầu Rào
2.Avani Hải Phòng Harbour View - Địa chỉ: 12 Trần Phú, Trung tâm thành phố
3.Somerset Central TD Haiphong - Địa chỉ: Tower A, TD Plaza, Lot 20A, Đường Lê Hồng Phong, Phường Đông Khê, Quận Ngô Quyền
4. Sea Stars Hotel - Địa chỉ: 1/3A đường Lê Hồng Phong, Quận Ngô Quyền, Trung tâm thành phố
5. DracoThăng Long Hotel - Địa chỉ: Số 2 đường Hoàng Văn Thụ, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng
6. Khách sạn Lạc Long - Địa chỉ: 83 Bạch Đằng, Hạ Lý, Hồng Bàng, Trung tâm thành phố
Khám phá Hải Phòng - Địa điểm du lịch không nên bỏ qua
Bãi biển Đồ Sơn 
Bãi biển đồ Sơn chia làm 3 khu mỗi khu đều có bãi tắm và đồi núi, rừng cây yên tĩnh. Khu 1 chạy dài với bãi tắm và dịch vụ ven biển. Khu 2 có toà biệt thự từng là nơi nghỉ mát của vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều Nguyễn. Khu 3 có công trình kiến trúc nhỏ dáng dấp như ngôi chùa nên từ lâu có tên gọi là Pagodon. Đặc biệt cuối bán đảo là đồi đất cao trên đó có Toà nhà Vạn Hoa đuợc xây dựng theo kiến trúc gô tích rất đẹp.
Công trình dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế như Di tích bến tầu không số, Resort Hon Dau, Casino Đồ Sơn…

Tháp Tường Long
Được xây dựng trên đỉnh Ngọc Sơn, tháp Tường Long trông như cây bút đang vẽ lên nền trời xanh và biển rộng là đài nghiên thiên nhiên vô tận. Qua thư tịch cổ và những vết tích còn lại, tháp Tường Long gần như là khu tượng đài hoành tráng kỉ niệm nhà Phật, một trạm quan sát tiền tiêu và là hành cung của nhà vua ở miền biển đông bắc của quốc gia Đại Việt.
Đứng tại vị trí tháp Tử Long, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ vùng biển Đồ Sơn, cũng như làng mạc với cuộc sống bình dị của người dân nơi đây, bạn sẽ có một cảm giác thanh bình đến lạ thường.

Quần thể Núi Voi
Núi Voi có nhiều hang động đẹp: hang Họng Voi, hang Chiêng, hang Cá Chép, hang Bể… Phía nam núi Voi có động Nam Tào, phía bắc có động Bắc Đẩu. Trong hang động có nhiều nhũ đá, măng đá với muôn hình kỳ lạ như rồng chầu, hổ phục, đầu voi… Trên đỉnh núi Voi có một khoảng đất tương đối bằng phẳng gọi là bàn cờ cõi tiên.
Không chỉ thú vị với những nét đẹp kì thú của cảnh sắc thiên nhiên, Núi Voi còn khơi dậy trí tò mò những ai thích khám phá bởi nơi đây là cái nôi của những người tiền sử và sơ sử. Núi Voi đã được các nhà khảo cổ Pháp chững minh là một di tích khảo cổ học với nhiều di vật tồn tại cách đây khoảng 3000 năm như : rìu đá, bôn đá, quả cân đá, bàn mài đá; hay những vũ khí bằng đồng như: giáo đồng, dao găm đồng…   

Biệt thự vua Bảo Đại
Toàn quyền Đông Dương Pafquiere cho xây dựng biệt thự này từ năm 1928, với hình bát giác theo kiến trúc Pháp. Sau đó, Toàn quyền Đông Dương tặng vua Bảo Đại và ngôi nhà này gọi là biệt thự Bảo Đại. Toàn bộ khuôn viên rộng 3.700m2, diện tích biệt thự rộng gần 1.000m2 tọa lạc trên đỉnh đồi Vung cao 36m so với mặt nước biển. Từ giữa năm 1999, biệt thự mở cửa đón khách tham quan, nghỉ qua đêm. Biệt thự có phòng tiếp khách, phòng họp, phòng ngủ của vua, hoàng hậu, các hoàng tử và công chúa. Đặc biệt, các tư liệu và ảnh của Bảo Đại cùng gia đình. Biệt thự có con đường uốn quanh, bốn phía chan hòa màu xanh cây cối, hoa lá, chim muông, tới đây du khách được thả hồn không gian mát lành từ những làn gió biển xen lẫn hàng cây tạo âm thanh xào xạc.

Hy vọng với những thông tin hữu ích kể trên, bạn đã có thể lên lịch trình cho tour 2N1Đ khám phả thành phố cảng Hải Phòng cho mình. Cùng Asahi Luxstay khám phá nhiều mảnh đất mới cùng các kinh nghiệm du lịch tại đây