1. Vịnh Vĩnh Hy - “thiên đường Maldives” của Việt Nam

Địa chỉ: xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Cách trung tâm thành phố Phan Rang chỉ khoảng tầm 40km về phía Đông Bắc, Vịnh Vĩnh Hy là một trong những điểm sáng của thành phố biển này. Một trong những điều thu hút du khách check in tại đây chính là khung cảnh non nước hữu tình với làn nước trong veo, sóng gợn lăn tăn cùng những thảm rừng tươi tốt, trù phú. Đặc biệt, đừng bỏ lỡ khoảnh khắc lung linh khi hoàng hôn buông xuống nơi đường chân trời, chắc chắn bạn sẽ thu được những pô ảnh để đời cho mà xem!

Với khí hậu ôn hòa, thời tiết dịu dàng quanh năm, Vĩnh Hy là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích các hoạt động du lịch biển, nghỉ dưỡng hay du lịch sinh thái. Du khách có thể thỏa sức tận hưởng những giây phút thư giãn trên bãi biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lặn biển, lướt ván, chèo thuyền kayak,…hay khám phá hệ sinh thái biển đa dạng với những rặng san hô rực rỡ và các loài sinh vật biển kỳ thú. Vừa là địa điểm check in siêu đẹp, vừa được trải nghiệm các hoạt động trên biển thỏa thích, còn chần chừ gì nữa mà không thêm vịnh Vĩnh Hy vào list những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Ninh Thuận nào!

2. Đồng cừu An Hòa

Địa chỉ: thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Cách trung tâm thành phố khoảng độ 16km, An Hòa là địa điểm check in thứ hai được sự yêu thích từ rất nhiều du khách. Điều thú vị của đồng cừu này chính là khi đến đây, bạn sẽ có được cảm giác yên bình khó tả tựa như đang đi lạc giữa miền quê Việt xưa vậy. 

Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên đặt chân lên đồng cừu, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh từng đàn cừu lững thững ăn cỏ rất thú vị. Những đàn cừu với dân số đông đúc quây quần thành từng nhóm rải rác khắp thảo nguyên rộng lớn cùng phía xa là những cây cối tươi tốt, tất cả tạo nên khung cảnh yên bình, thơ mộng hiếm có giữa chốn thị thành ngày nay. Không chỉ được chụp ảnh bên những “cục bông” ấy, bạn còn có thể tham gia các hoạt động cùng đi chăn cừu cùng người dân bản địa rất thú vị. Có lẽ đây chính là lý do vì sao đồng cừu An Hoà lại trở thành một trong những điểm check-in nổi tiếng tại Ninh Thuận.

3. Tháp chàm Po Klong Gasai

Địa chỉ: Đồi Trầu, phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận

Ninh Thuận là một trong những nơi vẫn còn tồn tại nhiều di tích của vương triều Chămpa hưng thịnh ngày trước. Trong hành trình vi vu khắp vùng đất này, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nhiều ngôi tháp Chàm nằm rải rác khắp nơi với vẻ ngoài nổi bật đầy ấn tượng. Trong số đó, không thể không kể đến Tháp Chàm Po Klong Gasai cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 7km về phía Tây.

Tháp Chàm Po Klong Garai là quần thể gồm 3 ngôi tháp, với tòa tháp chính cao 20,5m cùng một ngọn tháp lửa cao 9,31m và tháp cổ cao 8,56m. Với vẻ ngoài nổi bật, khoác trên mình chiếc áo màu gạch nung, Tháp Chàm Po Klong Garai mang đậm dấu ấn của một công trình di tích có giá trị lịch sử to lớn. Tọa lạc trên một ngọn đồi lớn, thế nên không chỉ có cơ hội chụp được những bức ảnh xinh mộng, khi đến đây, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh xung quanh với tầm nhìn thoáng đãng rất thú vị. 

4. Đồi cát Nam Cương

Một điểm check-in Ninh Thuận nổi tiếng không thể không nhắc đến chính là đồi cát Nam Cương. Cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng độ 8km, đồi cát nằm ẩn mình giữa những khu vườn nho căng tràn nhựa sống và con đường đất cát đậm chất thơ. Đối với những ai lần đầu đến đây, mọi người chắc chắn sẽ ấn tượng khi đứng trước khung cảnh hoang sơ, rộng lớn nơi đồi cát này. Không chỉ là một địa điểm check in, nơi đây còn gắn liền với những năm tháng hưng thịnh của vương triều Chămpa cổ ngày trước. Chính vì thế mà Đồi cát Nam Cương còn được ví von là “vị chứng nhân lịch sử” dõi theo bao thăng trầm, biến động của vùng đất quanh năm nắng gió này.

5. Đầm Nại

Địa chỉ: thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận

Nằm ngay thị trấn trung tâm Ninh Thuận nhưng đầm Nại lại là địa điểm khá êm đềm. Đến với Đầm Nại, Tri Thủy bạn sẽ thấy được khung cảnh đẹp nên thơ cùng với những hoạt động trong đời sống của người dân rất sống động. Đứng từ bên bờ Đầm Nại, bạn phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy khung cảnh như một bức tranh thiên nhiên yên bình với đầm nước trong xanh, thuyền lững lờ trôi, những ngôi nhà ẩn hiện xa xa.

Bởi vậy, Đầm Nại, Tri Thủy luôn thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia đến săn những bức ảnh phong cảnh, ảnh về cuộc sống của người dân làng chài. Bạn có thể chiêm ngưỡng bức ảnh thiên nhiên của Đầm Nại trong ráng chiều hoàng hôn với những áng mây hồng phía xa. Những tín đồ mê sống ảo thì nhất định không được bỏ qua địa điểm này khi đến với Ninh Thuận nhé!

6. Thác Chapơr

Địa chỉ: xã Phước Tân, huyện Bác Ái, Ninh Thuận

Nằm sâu trong núi rừng Bác Ái, thác Chapơr là “địa điểm check in hút like” tiếp theo mà bạn nên ghé thăm. Con thác này nằm giữa rừng rậm hoang dã, bên cạnh bản làng của người Raglai và rất được họ yêu quý, tôn thờ.

Đến Chapơr, bạn sẽ cảm nhận được ngay không khí mát lành và tiếng con thác đổ xuôi xuống tạo thành dòng cực kỳ thoải mái. Từ trên độ cao hàng chục mét, nước thác trong vắt khiến chúng ta hình dung như mái tóc người con gái đẹp đang buông lơi giữa núi rừng.

Đến đây, bạn có check-in trên bờ đá cạnh thác, ngồi xuống ăn uống và nghe người dân Raglai kể về sự tích thác Chapơr. Sau đó nếu vẫn còn lưu luyến, chúng ta có thể xin “tá túc" lại nhà họ và cùng người dân bản địa tận hưởng cuộc sống tự nhiên, không còn xô bồ bủa vây.

Dừng chân tại những địa điểm check-in tuyệt đẹp này, Asahi Luxstay tin rằng bạn sẽ hoàn toàn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của từng vùng đất, và chắc chắn sẽ có vô số bức ảnh ấn tượng mang về! Liên hệ ngay với Asahi Luxstay để nhận thêm thông tin và ưu đãi đặc biệt khi ghé thăm Ninh Thuận nhé!