Nếu như miền từ miền Trung trở vào trong, thiên nhiên ban tặng cho khí hậu nắng nóng quanh năm, thuận tiện cho việc ngày nào cũng có du lịch biển thì miền Bắc lại có cái đặc trưng riêng của nó. Đặc biệt là vùng biển miền Bắc, thay đổi rõ rệt theo bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Nói đến biển miền Bắc thì không thể bỏ qua Hạ Long, nếu bạn muốn đi Hạ Long vào mùa đẹp nhất thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Giới thiệu đôi nét thời tiết ở Hạ Long

Hạ Long là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Miền Bắc nước ta, không chỉ được du khách trong nước yêu thích mà còn được bạn bè quốc tế lựa chọn mỗi khi đến Việt Nam. Du lịch Hạ Long bạn sẽ được trải nghiệm vô số hoạt động hấp dẫn như lênh đênh trên biển và chiêm ngưỡng hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ từ du thuyền Hạ Long cao cấp, thỏa thích tắm biển, tham gia các môn thể thao dưới nước, khám phá cuộc sống người dân làng chài nổi độc đáo hay “quẩy banh” các khu vui chơi giải trí hàng đầu,...
 

Ở miền Bắc, thời tiết nóng kéo dài từ tháng 4 tới hết tháng 9 nhiệt độ có thể vượt ngưỡng 30०C với cái nắng gay gắt, trời trong xanh rất thuận tiện cho các hoạt động tham quan, khám phá tại Hạ Long.

Tháng 9, tháng 10 thời tiết sang thu, tiết trời mát mẻ, gió hanh khô, thời gian này đi biển sẽ vắng, yên bình cho bạn thỏa sức trải nghiệm tĩnh dưỡng đúng như một kỳ nghỉ "chữa lành tâm hồn".

Mùa đông miền Bắc thì thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, lúc này thời tiết Hạ Long khá lạnh lẽo, mưa phùn và sương mù ảnh hưởng lớn tới chuyến đi của bạn. Nhưng đây lại là mùa mà cao điểm du khách nước ngoài đến Việt Nam (đặc biệt là khách Châu Âu, Úc).

Đi du lịch Hạ Long tháng mấy là đẹp nhất?

Du lịch Hạ Long vào mùa hè 

Bắt đầu từ tháng 4, Hạ Long bắt đầu đón nhận nắng nóng vừa phải, nhiệt độ khoảng 26oC-30oC, không quá nắng gắt,rất thích hợp để bắt đầu chuyến du lịch của mình. 

Đây là thời gian tuyệt vời nhất để tham gia vào tất cả các hoạt động thư giãn tại Hạ Long. Đặc biệt, vào ngày lễ 30/4, và 1/5 Hạ Long hay tổ chức Lễ hội Carnaval với sự tham gia của hàng trăm nghìn nghệ sĩ đến từ các Quốc gia. Đây cũng là dịp bạn được tham gia buổi diễu hành đa màu sắc mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Hãy mang theo bộ đồ bơi, tận hưởng làn nước mát cùng bầu trời nắng ráo. Leo núi, đạp xe, chèo thuyền hay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ đều là những hoạt động lý tưởng. Du khách có thể lựa chọn gói hành trình tốt nhất của chúng tôi, bay ngắm cảnh Hạ Long kết hợp cùng 1 đêm thư giãn trên du thuyền để khám phá Hạ Long. 

Nếu đi vào thời điểm này thì bạn nên đi du thuyền qua đêm trên vịnh, tận hưởng tắm tại đảo và chèo thuyền kayak. Bãi tắm tại Hạ Long bạn có thể tham khảo: bãi tắm Tuần Châu, bãi tắm Ti Tốp, ...

Du lịch Hạ Long mùa thu 

Càng gần tháng 10 thì lượng mưa trên vịnh Hạ Long lại càng giảm. Nhiệt độ cũng giảm xuống khoảng 28oC, khiến cho thời tiết dễ chịu hơn hẳn. Hãy chắc chắn rằng bạn mang theo áo mưa trong vali cùng quần áo mùa hè, phòng những cơn mưa bất chợt.

Mùa mưa kết thúc, đồng nghĩa với việc những hoạt động thư giãn sẽ bắt đầu quay trở lại. Du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động thú vị dưới nước, trên núi,… bất kỳ những cuộc thám hiểm ở nơi đâu nhờ vào thời tiết khô ráo. Hãy tự thưởng cho bản thân bằng một chuyến bay khứ hồi cùng thủy phi cơ và một đêm nghỉ ngơi tại căn hộ Green Bay Premium Hạ Long ngay sát biển.

Vào tháng 10, bầu trời đã thoáng đãng hơn cùng lượng mưa giảm đáng kể. Nắng nóng, oi bức của mùa hè biến mất, thay bằng sự dễ chịu, ôn hòa của mùa thu. Nền nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 26oC.

Quần soóc, áo phông và đồ bơi là trang phục hoàn hảo cho thời tiết Hạ Long vào mùa này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bất chợt gặp một cơn mưa lớn, nhất là vào đầu tháng 10.

Tháng 11 bắt đầu với thời tiết Hạ Long khô ráo cùng nhiệt độ giảm dần, khoảng 24oC, nhờ vậy, đây là thời điểm thích hợp để tham quan Hạ Long. Thời gian này là mùa cao điểm du lịch của Hạ Long.

Khi sắp xếp đồ, hãy đem theo một chiếc áo khoác len mỏng cho những đêm gió trên vịnh Hạ Long. Đừng bỏ lỡ cơ hội đắm mình vào làn nước của Hạ Long trước khi mùa đông tới.

Du lịch Hạ Long mùa xuân - đông 

Từ tháng 12, Hạ Long bắt đầu bước sang giao mùa của tiết trời lạnh, nhiệt độ bắt đầu giảm dần và đat là thời điểm khô ráo nhất trong năm. Với khách du lịch quốc tế, thì đây là thời điểm lý tưởng vì nhiệt độ khoảng 19oC khá là mát mẻ và dễ chịu với họ. 

Tuy nhiên, với du khách trong nước khi du lịch Hạ Long mùa đông-xuân thì nên đem theo cả quần áo mùa hè và áo khoác mùa đông để tránh nhiệt độ thay đổi giữa ngày và đêm. 

Du lịch Hạ Long chơi gì, ăn gì, ở đâu

Du lịch Hạ Long nên chơi gì?

Đảo Tuần Châu Hạ Long là một trong những khu vui chơi giải trí sầm uất mà bạn không thể bỏ qua trong lịch trình khám phá Vịnh Hạ Long của mình. Khu du lịch Tuần Châu nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long chỉ khoảng 2km nên việc di chuyển tới đây vô cùng dễ dàng. Tại đây, bạn có thể thoải mái tham gia vào các khu vui chơi giải trí dưới nước như môtô trượt nước, cano kéo dù, xem các chương trình biểu diễn dưới nước hấp dẫn của những chú cá heo hay sư tử biển,…Ngoài ra, đảo Tuần Châu Hạ Long còn sở hữu bãi tắm đẹp để bạn có thể thỏa sức vui đùa cùng biển xanh, cát trắng.

Nằm trong khu vực Vinh Bắc Bộ, Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm đảo núi đá vôi và sa phiến thạch nổi tiếng tại Vịnh Hạ Long như: Núi Bài Thơ, Động Mê Cung, Hòn Con Cóc,…Chính bởi thế mà Vịnh Bái Tử Long được coi là một trong số những địa điểm du lịch Hạ Long nếu bỏ lỡ sẽ cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

Bên cạnh đó, nếu bạn là người yêu thích sự sôi động thì phải đến Sunworld Hạ Long, tổ hợp khu vui chơi giải trí hấp dẫn hàng đầu Việt Nam chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt vời. Tại đây bạn có thể hòa mình vào những trò chơi cảm giác mạnh, hấp dẫn chưa từng có tại Việt Nam như: Phi Long Thần Tốc, Tê Giác Cuồng Nộ, Tàu Hải Tặc, Theo Dấu Chân Rồng,…Ngoài ra, khi tới đây bạn còn được hòa mình dưới làn nước trong mát của công viên nước tạo sóng lớn nhất Miền Bắc. Chính vì thế chẳng có lý do gì để bạn bỏ qua Sun World Hạ Long Park trong chuyến du lịch Vịnh Hạ Long của mình trong mùa hè này.

Nếu thích tìm hiểu, khám phá văn hóa thì đừng bỏ qua bảo tàng Quảng Ninh - nơi bạn có thể khám phá toàn bộ những kiến thức về biển, hệ sinh thái biển,.. Và đừng bỏ lỡ khu phố đi bộ ở Hạ Long để chụp ảnh check -in khu phố như ở "trời Âu". 

Du lịch Hạ Long nên ăn gì?

Nhắc đến biển thì chắc chắn phải thưởng thức hải sản rồi. Hải sản Hạ Long vô cùng phong phú và tươi ngon cũng như các vùng biển khác.

Tuy nhiên, đặc sản chỉ riêng có tại Hạ Long thì phải kể đến đó là bề bề, cua, tôm, ngán, sá sùng, sam biển, ốc,... ngon hơn hẳn so với các vùng biển khác, đặc biệt là món chả mực

Du lịch Hạ Long nên ở đâu?

Hạ Long giờ đây đã rất phát triển và được quy hoạch hiện đại đồng bộ, chính vì vậy việc tìm kiếm khách sạn không còn khó khăn. Đặc biệt, nơi đây rất nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp cho bạn thỏa sức lựa chọn của Vin Group, Sun Group, FLC,...

Còn nếu bạn đi cùng nhóm bạn hay gia đình yêu thích được tự tay nấu nướng và sử dụng căn hộ chung để ở cùng nhau thì căn hộ dịch vụ là một sự lựa chọn hợp lý. Căn hộ 2PN - 3PN, thích hợp cho tối đa 6 người/căn hộ với giá thuê chỉ từ 1,500,000 VNĐ - 2,000,000/đêm phụ thuộc vào thời gian thuê ngày thường hay cuối tuần. 


                            Nhận ngay ưu đãi khi đặt phòng căn hộ Green Bay Premium 

Căn hộ đầy đủ tiện nghi với nội thất hiện đại chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và có cảm giác như ở tại chính ngôi nhà của mình. Đặc biệt, căn hộ tại dự án nằm tại vị trí sát biển, không gian các phòng thoáng rộng và đều có view nhìn ra vịnh Hạ Long. Đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi của bạn đến Hạ Long

Liên hệ để được tư vấn: 0919 50 1881 

Một số lưu ý đi du lịch Hạ Long các mùa trong năm

Hạ Long là một trong những điểm đến du lịch phổ biến tại Việt Nam, với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều hoạt động thú vị để khám phá. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mùa trong năm, bạn nên lưu ý một số điểm sau để có chuyến du lịch Hạ Long tuyệt vời nhất.

  • Mùa xuân và mùa thu (tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 11): Đây là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Hạ Long. Trời không quá nắng nóng hay lạnh giá, nước trong và trong veo, và có thể tận hưởng nhiều hoạt động như đi chèo thuyền kayak, leo núi, đua thuyền buồm, hoặc tắm biển. Bạn cũng có thể tham quan các điểm đến nổi tiếng như đảo Tuần Châu, đảo Cát Bà và Hang Sửng Sốt.
  • Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8): Mùa hè tại Hạ Long rất nóng và ẩm, nên bạn nên chuẩn bị tốt cho chuyến đi của mình. Trong mùa hè, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như đi tàu thuyền, tắm biển, lặn biển, và đặc biệt là thưởng thức hải sản tươi sống.
  • Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2): Mùa đông tại Hạ Long rất lạnh và mờ mịt do hiện tượng sương mù, nên bạn cần mang đồ ấm khi đi du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn thích khám phá những bãi biển và khu vực hoang sơ, thì đây cũng là mùa tuyệt vời để tham quan vì không quá đông đúc.
  • Lưu ý về thời tiết: Bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đi du lịch Hạ Long và chuẩn bị phù hợp. Nếu có bão hoặc thời tiết xấu, bạn nên trì hoãn chuyến đi của mình để đảm bảo an toàn.trước khi đi du lịch Hạ Long và chuẩn bị phù hợp. Nếu có bão hoặc thời tiết xấu, bạn nên trì hoãn chuyến đi của mình để đảm bảotrước khi đi du lịch Hạ Long và chuẩn bị
  • Lưu ý về giá cả: Giá cả cũng thay đổi tùy theo mùa trong năm. Trong mùa du lịch cao điểm, giá cả sẽ cao hơn so với mùa du lịch thấp

Kết luận: Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Asahi Luxstay đã tổng hợp giúp bạn trả lời câu hỏi "đi du lịch hạ long tháng mấy đẹp" hãy chuẩn bị hành trang cho một chuyến đi du lịch cùng gia đình, bạn bè, người thân mình thật vui vẻ xua tan đi những cái mệt mỏi ở thành phố xô bồ bạn nhé.