Bản đồ du lịch Hạ Long sẽ mang lại cho du khách cái nhìn tổng quan nhất về các địa điểm du lịch Hạ Long. Nếu bạn chưa biết đi đâu, chơi gì ở Hạ long thì bản đồ du lịch Hạ Long dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

I. Bản đồ du lịch thành phố Hạ Long

Hạ Long là một thiên đường du lịch biển thuộc tỉnh Quảng Ninh nằm cách thành phố Hà Nội 165km về phía Đông, cách thành phố Hải Phòng khoảng 70km theo hướng Đông Bắc.

Đây là điểm tham quan mà du khách được trải nghiệm nhiều dạng địa hình khác nhau (gồm: đồi núi, thung lũng, vùng ven biển, hải đảo).

Vịnh Hạ Long, Bãi Cháy, bãi tắm Tuần Châu, Hòn Gai đều là những nơi sở hữu phong cảnh hữu tình trên bản đồ du lịch Hạ Long.

II. Bản đồ du lịch Vịnh Hạ Long

Với diện tích lên tới 1553 Km2 cùng hệ thống 1900 hòn đảo lớn nhỏ, Vịnh Hạ Long được UNESCO 2 lần công nhận Di sản thiên nhiên thế giới, đồng thời trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được tổ chức New7Wonders tuyên bố.

Bản đồ du lịch Vịnh hạ Long
Bản đồ du lịch Vịnh hạ Long

Tại đây, du khách có thể thỏa sức khám phá, trải nghiệm nhiều điểm đến hấp dẫn:

2.1 Đảo Tuần Châu

Bản đồ du lịch hạ Long
Khám phá đảo Tuần Châu

Được đánh giá là hòn đảo đẹp nhất trên bản đồ du lịch Hạ Long, sở hữu bãi tắm trải dài, làn nước trong xanh như ngọc bích, khu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đầy màu sắc. Bờ biển Trà Cổ với lớp cát trắng cũng là bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

2.2 Bãi Cháy

Bản đồ du lịch hạ Long
Khám phá bãi Cháy Hạ Long

Đến Quảng Ninh mà chưa một lần đến Bãi Cháy là thiếu sót trầm trọng. Tại Bãi Cháy, bạn thỏa thích tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn. Bên cạnh đó, cầu Bãi Cháy lung linh huyền ảo về đêm cũng là biểu tượng quan trọng của thanh phố.

2.3 Đảo Rều

Bản đồ du lịch hạ Long
Khám phá Đảo Rều

Gây thương nhớ cho du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hấp dẫn của mình. Đảo Rều sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ rất thích hợp cho những tâm hồn du lịch. Nơi đây được ví như dubai thu nhỏ khi khách hàng ngắm nhìn cảnh bình minh, hoàng hôn cùng với nhiều loài động vật quý hiếm tinh nghịch.

2.4 Đảo Ti Tốp

Bản đồ du lịch hạ Long
Khám phá đảo Ti Tốp

Đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi tắm nổi tiếng bởi sự yên tĩnh, sạch sẽ. Từ trên cao nhìn xuống, tại bản đồ du lịch Hạ Long - bãi tắm Ti Tốp tựa như một vầng trăng ôm lấy chân đảo đem lại vẻ đẹp ấn tượng.

2.5 Hang Sửng Sốt

Bản đồ du lịch hạ Long
Khám phá Hang Sửng Sốt

Nằm ở khu vực trung tâm nhiều điểm tham quan nổi tiếng, Hang Sửng Sốt thu hút du khách đến đây bởi nhũ đá hóa thạch có nhiều hình dạng phong phú khiến du khách phải trầm trồ, sửng sốt bởi vẻ đẹp kỳ diệu của tạo hóa.

2.6 Hang Đầu Gỗ

Bản đồ du lịch hạ Long
Khám phá Hang Đầu Gỗ

Nơi đây mang đậm nét cổ kính rêu phong và sự phát triển đa dạng của hệ thực vật trong môi trường độ ẩm cao và có ánh sáng mặt trời nhờ cửa hang rộng mở: rêu, dương xỉ,... Chính điều này tạo nên điểm nhấn hoàn toàn khác biệt so với các hang động trên vịnh.

2.7 Động Thiên Cung

Bản đồ du lịch hạ Long
Khám phá Động Thiên Cung

Diện tích lên tới 10.000m2, Động Thiên Cung là một trong những hang động đẹp nhất ở Hạ Long, nằm ở phía Bắc đảo Đầu Gỗ. Động được phân nhiều cấp, nhiều ngăn, bờ vách cao rộng. Chính cấu trúc phức tạp này tạo cho nơi đây vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần đặc sắc.

2.8 Hòn Trống Mái

Bản đồ du lịch hạ Long
Khám phá Hòn Trống Mái

Giữa sóng nước mênh mông, 2 khối đá cao hơn chục mét trồi lên tựa như một đôi gà đang âu yếm, một con trống, một con mái tạo thành điểm tham quan vịnh Hạ Long.

2.9 Hòn Đỉnh Hương

Bản đồ du lịch hạ Long
Khám phá Hòn Đỉnh Hương Hạ Long

Tựa như tấm bình phong cổ kính, hòn Đỉnh Hương nằm chắn ngang giữa con nước với 4 chân uốn khúc nhìn không khác gì lư hương. Du khách có thể chứng kiến cảnh tượng này khi thủy triều rút xuống.

2.10 Làng chài Cửa Vạn

Bản đồ du lịch hạ Long
Làng Chài Cửa Vạn

Đắm mình trong không gian yên tĩnh, thanh bình - Làng Chài Cửa Vạn là điểm đến giúp bạn trải nghiệm đậm chất Việt khi du lịch Hạ Long. Tại đây, bạn cũng có thể tìm hiểu về đời sống văn hóa truyền thống của ngư dân khi học cách giăng lưới, chèo thuyền, thả câu bắt tôm cá,...

2.11 Bãi tắm Ba Trái Đào

Bản đồ du lịch hạ Long
Bãi tắm Ba Trái Đào

Sở dĩ có tên gọi là Ba Trái Đào là do bãi tắm sở hữu ba bãi cát có hình cánh cung trắng mịn, ôm trọn lấy những ngọn núi nhỏ, nhìn từ xa giống như ba trái đào tiên.

Bãi tắm Ba Trái Đào gần với đảo Cát Bà, cách Bãi Cháy khoảng 22km, thường được du khách lựa chọn đến ngắm phong cảnh thiên nhiên hoang sơ nơi đây.

III. Bản đồ du lịch Hạ Long - Vịnh Bái Tử Long

Là một trong những địa điểm du lịch Hạ Long, vịnh Bái Tử Long có hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ đầy đủ hình dạng. Cảnh sắc núi đá hòa lẫn với biển trời đầy mê hoặc. Nhiều hòn đảo mang tới ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

3.1 Đảo Quan Lạn

Bản đồ du lịch hạ Long
Khám phá đảo Quan Lạn

Là điểm đến nổi bật nhất và níu chân mọi du khách khi ghé thăm đảo Quan Lạn. Không gian thoáng mát, cảnh quan nguyên sơ, trong lành. Trên đảo chưa mang nhiều dấu ấn lịch sử văn hóa của ông cha ta trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm - có giá trị ý nghĩa vô cùng lớn.

3.2 Đảo Ngọc Vừng

Bản đồ du lịch hạ Long
Khám phá Đảo Ngọc Vừng

Là hòn đảo nằm cách cảng tàu Tuần Châu chỉ 35km. Đảo Ngọc Vừng thơ mộng được hình thành từ nghề truyền thống khai thác ngọc trai dưới đáy biển.

Tương truyền, khi tàu thuyền từ phương xa đi qua vào ban đêm sẽ thấy hào quang của trai biển tạo thành một vầng sáng quanh đảo.

IV. Bản đồ du lịch Hạ Long - đảo Cô Tô

Không còn quá xa lạ bởi vẻ đẹp của đảo Cô Tô là sự kết hợp hài hòa giữa những cánh rừng, mây trắng xóa, làng chài yên bình và sự thân thiện hiền lành mến khách của người dân nơi đây.

Bản đồ du lịch hạ Long
Khám phá đảo Cô Tô

Các bãi tắm nổi tiếng như Vàn Chảy, Hồng Vàn đều có làn nước trong veo có thể nhìn thấy tận đáy. Chính vì vậy mà các bạn trẻ thích đến đây để đắm chìm trong làn nước mát lạnh, check-in sống ảo.

||Tìm, đặt phòng khách sạn ở Hạ Long giá rẻ tốt nhất qua Asahi Luxstay để nhận được nhiều ưu đãi.

Trên đây là bản đồ du lịch Hạ Long đầy đủ chi tiết với các điểm đến hấp dẫn, chắc hẳn bạn và gia đình đã có thể lên kế hoạch vui chơi, khám phá thành phố Hạ Long từ A-Z này rồi đúng không nào.