1. Vài nét về Bình Liêu - Quảng Ninh

Là một huyện miền núi nằm ở phía Đông Bắc, cách trung tâm thành phố Quảng Ninh hơn 100km. Bình Liêu Quảng Ninh được ví như “Sapa thu nhỏ”. Nơi đây là địa điểm check in cực chill cho những bạn trẻ đam mê du lịch, trải nghiệm. Điểm nhấn của du lịch Bình Liêu có lẽ chính là những rặng cỏ lau trắng muốt, hay vẻ đẹp hữu tình của ruộng bậc thang, thác Khe Vằn. Nhưng đó chưa phải là tất cả, Bình Liêu còn có những điểm đến mang tính “chinh phục” rất thu hút. 

Mỗi mùa, nơi đây có một điểm lý thú riêng thu hút du khách. Vào mùa xuân, khách du lịch sẽ có dịp tham gia các lễ hội đặc sắc như lễ hội đình Lục Nà, hội hát Soóng Cọ giao duyên, ngày "kiêng gió"... hay ngắm phong sương lá đỏ. Mùa hè có thác nước cuồn cuộn trong khi ruộng bậc thang xanh mướt mắt. Mùa thu, những đồng cỏ lau dọc hai bên đường lên cột mốc cùng trổ bông thu hút rất đông du khách. Vào mùa đông, nếu may mắn du khách còn có thể tận mắt thấy băng giá. Cuối năm ( tháng 10 đến tháng 12) là mùa thu hoạch và dịp lễ hội hoa sở, lễ mừng cơm mới.

Bình Liêu Quảng Ninh - Thiên đường cỏ lau tại Quảng Ninh

2. Điểm danh những điểm du lịch khám phá du lịch tại Bình Liêu

2.1. Cung đường mạo hiểm thu hút phượt thủ

Nằm trên độ cao 700 m so với mực nước biển, đường không quá lắt léo khó đi mà còn băng qua núi non trùng điệpSự mạo hiểm nhưng bao quanh là phong cảnh “như tranh họa đồ”, những đồng cỏ lau tuyệt mỹ chắc chắn sẽ đem đến cho bạn cảm giác kích thích, nhưng cũng không kém phần yên bình, thoải mái. Lúc này bạn sẽ được đắm chìm vào một Bình Liêu dịu dàng, thơ mộng. 

Cung đường phượt nên thơ của Bình Liêu (Quảng Ninh) mùa phong đỏ lá

2.2. Cột mốc biên giới tại Bình Liẻu và sống lưng khủng long 

Là vùng biên giới có gần 50 km đường biên giáp với Trung Quốc nên ở Bình Liêu, bốn cột mốc vchinhs không thể bỏ qua khi ghé thăm nơi đây có thể kể để như: 1300, 1302, 1305 và 1327. Từ cột mốc 1302 chạy tiếp 9 km nữa sẽ đến con đường mòn nằm giữa núi mang biệt danh "sống lưng khủng long". Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, đi trên "sống lưng khủng long" ngập cỏ tranh, bạn cũng được phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu và cảm nhận mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. 

Đến Bình Liêu ngắm đồi cỏ lau đẹp bình dị, mộng mơ như trong mơ - Du Lịch  Chất

2.3. Chinh phục đỉnh Cao Xiêm

Đỉnh Cao Xiêm còn gọi là đỉnh Khau Khoang hoặc Cột Cờ, là điểm du lịch vớiđộ cao 1.429 m so với mực nước biển, Cao Xiêm còn được mệnh danh là "nóc nhà" của Quảng Ninh. Cung đường từ chân núi lên đỉnh Cao Xiêm dài khoảng hơn 7 km nên có thể kết hợp vừa leo núi vừa cắm trại dã ngoại trong ngày. Đường đi chủ yếu là lối mòn men theo sườn núi với nhiều núi đá mấp mô và băng qua những đồi cỏ bao la.

Chinh phục đỉnh núi Cao Xiêm – Nóc nhà của Quảng Ninh

2.4. Săn mây trên đỉnh Cao Ly 

Núi Cao Ly còn gọi là núi Cô Đơn ới diện tích trên 40 km2 cùng 8 đỉnh núi với độ cao hơn 1000m. Đây là một điểm cắm trại, dã ngoại phù hợp cho các nhóm bạn trẻ, hoặc gia đình nhỏ. Trong khoảng tháng 10 triowr đi là thời điểm đẹp nhất để trai nghiệm các hoạt động săn mây tại Cao Ly kết hợp các hoạt động cắm trại, dã ngoại lý tưởng cho cả gia đình.

Khám phá núi Cao Ly... - Báo Quảng Ninh điện tử

2.5. Trải nghiệm chợ phiên vùng cao 

Ghé Bình Liêu vào dịp cuối tuần, du khách có cơ hội trai nghiệm chợ phiên được họp vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Những phiên chợ vùng cao rực rỡ sắc màu của các trang phục thổ cẩm, nơi bạn dễ dàng tìm thấy những đặc sản độc đáo để mang về làm quà. Nhiều mặt hàng đặc trưng chỉ có ở chợ phiên như lá tắm, dược liệu chữa bệnh của đồng bào dân tộc, mật ong rừng, măng rừng... Người dân tới chợ mua bán, ăn uống từ sáng tới chiều muộn nhưng đông đúc nhất là từ 10h sáng trở đi, xe để kín bãi và hàng hóa bày khắp lối.

Chợ phiên vùng cao Bình Liêu - “Điểm hẹn” văn hóa của đồng bào các dân tộc  | Báo Dân tộc và Phát triển

3. Một vài lưu ý nhỏ khi khám phá Bình Liêu 

Một số lưu ý nhỏ khi đi Bình Liêu để bạn có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho chuyến đi của mình: 

  • Các dịch vụ tại đây còn khá sơ sài, vì vậy bạn nên mang theo đầy đủ áo khoác mỏng, giày thể thao, thuốc xịt côn trùng,...
  • Bạn nên đem theo một ít đồ ăn nhẹ và nước. 
  • Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, bạn không nên uống bia rượu, chất cồn vì những cung đường ở đây khá hiểm trở. 
  • Nếu bạn cắm trại cùng bạn bè, người thân, hãy nhớ dọn sạch rác trước khi đi nhé. 
  • Bình Liêu không chỉ nổi bật với nhiều phong cảnh đẹp mà ẩm thực nơi đây cũng là điểm níu chân du khách. Cùng thưởng thức những món ăn mang đâm bản sắc dân tộc có thể kể đến như; Gà đen, phở xào, cá suối, miến dong, mang rừng xào... 

Du lịch Bình Liêu tháng 12 có gì? | Hanoi Tourism

Trên đây là một vài nét đặc biệt về du lịch Bình Liêu - Bản tình ca bốn mùa tại Quảng Ninh. Đừng quên lựa chọn một điểm lưu trú thích hợp để chuyến đi thêm phần hấp dẫn và liên hệ với Asahi Luxstay để chuyến đi thêm trọn vẹn nhất nhé!