Du lịch Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với những đồi hoa cải trắng, hoa mận, hoa đào phủ kín quả đồi. Ngoài ra còn khiến du khách nao lòng bởi những cánh hoa tam giác mạch mộng mơ. Nếu Hoa tam giác mạnh được biết đến đầu tiên tại Hà Giang thì giờ đây bạn không cần đi quá xa như vậy nữa, bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này tại Mộc Châu. Mùa hoa tam giác mạch ở Mộc Châu luôn là điểm đến lý tưởng và hứa hẹn nhiều điều thú vị mới lạ cho du khách.

I. Hoa tam giác mạch Mộc Châu nở tháng mấy?

Hoa tam giác mạch Mộc Châu nở 2 lần trong năm. Mùa hoa đầu tiên kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6. Mùa thứ 2 kéo dài từ đầu tháng 9 đến hết tháng 10.

hoa tam giác mạch mộc châu nở tháng mấy
Hoa tam giác mạch Mộc Châu nở 2 lần trong năm

Nếu như bạn muốn tận hưởng không khí trong lành kết hợp với những đồi chè xanh mơn mởn và đây cũng là mùa mận chín mộc châu thì hãy đi trong khoảng thời gian từ tháng 4 - tháng 6.

Và ngược lại, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Mộc Châu đẹp nhất trong năm hãy đến vào khoảng thời gian từ tháng 9 - tháng 10. Đây là thời gian mà hoa tam giác mạch ở Mộc Châu ở rộ nhất.

Đặc biệt, thời tiết ở Mộc Châu khá mát mẻ rất ủng hộ cho việc tham quan, chụp ảnh.

Lưu ý: tầm cuối tháng 10 hoa tam giác mạch bắt đầu tàn, không được đẹp như thuở ban đầu. Bạn nên cân nhắc nếu đi vào thời gian này.

||Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 10 tự túc chi tiết

II. Địa điểm ngắm hoa tam giác mạch tại Mộc Châu

1. Vườn hoa tam giác mạch Lóng Luông

hoa tam giác mạch mộc châu nở tháng mấy
Vườn hoa tam giác mạch Lóng Luông

Gần vườn hoa này có rất nhiều homestay Mộc Châu với giá thành hợp lý. Điểm lưu trú ngay gần có thể giúp bạn rút ngắn được thời gian di chuyển và có nhiều thời gian hơn để ngắm và chụp ảnh.

2. Rừng thông Bản Áng

hoa tam giác mạch mộc châu nở tháng mấy
Vườn hoa tam giác mạch tại rừng thông bản Áng

Nếu chỉ dựa vào tên mà phán đoán thì bạn nhầm rồi nhé, Cách trung tâm thị trấn khoảng 2km, di chuyển khá tiện lợi. Bản Áng là nơi check-in hấp dẫn với nhiều địa điểm như: vườn hoa tam giác mạch, rừng thông,...

3. Hoa tam giác mạch Hoa Xứ Mộc

hoa tam giác mạch mộc châu nở tháng mấy
Hoa Tam giác Mạch tại xứ Mộc

Với diện tích rộng hơn 1000m2, nằm trên cung đường dẫn tới đồi chè trái tim nên rất thuận tiện khi sắp xếp lịch trình du lịch tại Mộc Châu. 

III. Du lịch mộc châu mùa hoa tam giác mạch ở đâu?

Đến Mộc Châu mùa hoa tam giác mạch, bạn có thể dễ dàng thuê nhà nghỉ, homestay, khách sạn. Giá dao động sẽ từ 300.000 - 800.000 Đồng/Phòng/Đêm.

hoa tam giác mạch mộc châu nở tháng mấy
Glamping tại Mường Sang Retreat

Một số homestay, khách sạn bạn có thể tham khảo:

>>> Xem ngay danh sách homestay ở Mộc Châu sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

IV. Lưu ý khi đi ngắm hoa tam giác mạch Mộc Châu

Như đã nói ở trên, mua hoa tam giác mạch ở Mộc Châu chia làm 2 mùa nở rộ. 

Vào tháng 4 - tháng 6, thời tiết khá nóng nên chuẩn bị những bộ quần áo thấm hút mồ hôi, mát mẻ. Trang bị đồ chống nắng cần thiết để có chuyến đi vui vẻ.

vào tháng 9 - tháng 10, nhiệt độ xuống thấp do vùng núi nên mang theo đầy đủ đồ giữ ấm như gang tay đi đường, khăn choàng cổ và áo len.

  • Mang theo giày thể thao có độ bám để dễ di chuyển
  • Tham quan du lịch cũng nhớ bảo vệ môi trường, không vứt rác, bẻ hoa, giẫm lên hoa.
  • Mua hoa thì cần hỏi trước giá

Lời Kết

Cao nguyên Mộc Châu quả là được thiên nhiên ưu ái về cả cảnh sắc lẫn con người. Đặc biệt, mùa hoa tam giác mạch Mộc Châu khiến con người ta như muốn sống và quay trở lại đây thêm nhiều lần hơn nữa.

||Bài viết liên quan khác: