Lúc nào Mộc Châu cũng mang trong mình một vẻ đẹp vô cùng nên thơ khiến bao du khách khi tới đây đều không khỏi ngỡ ngàng  Vì vậy, vẻ đẹp của Mộc Châu được ví như thiên đường nơi trần gian. Những ngày đầu du lịch Mộc Châu tháng 10 là lúc chúng ta cảm nhận được rõ nét cái tiết trời se se lạnh nhưng cũng đầy mơ mộng của Mộc Châu.

I. Tháng 10 thời tiết Mộc Châu Như thế nào?

Du lịch mộc châu tháng 10
Thờ tiết Mộc Châu tháng 10 khá mát mẻ

Khi vào tháng 10, Mộc Châu như khoác lên mình chiếc áo mới của không khí trong lành, dễ chịu của nắng vàng nhè nhẹ khiến cho tâm hồn cảm thấy bình yên. Tháng 10 cũng là thời điểm báo hiệu cho những ngày đầu đông đang ngấp nghé, sắc nắng cũng dịu đi và pha chút hơi sương. Đây cũng là lúc những cánh đồng hoa cải trắng bắt đầu e ấp nở những nụ hoa đầu tiên chuẩn bị đón chào một mùa mới về với núi rừng Tây Bắc.

II. Du lịch Mộc Châu tháng 10 bằng phương tiện gì?

Mộc Châu cách Hà Nội 185km. Cho nên, bạn có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện giao thông phù hợp và đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

1. Phương tiện cá nhân

kinh nghiệm du lịch mộc châu tháng 10
Di chuyển đến Mộc Châu bằng xe máy, ô tô cá nhân

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ mất khoảng 4-5 tiếng để có thể di chuyển đến Mộc Châu. Mặc dù, đường di chuyển đến Mộc Châu đã được cải tạo và nâng cấp cho dễ đi hơn nhưng bạn cũng cần phải chú ý đến một vài điểm cần thận trọng trên cung đường này:

  • Dọc theo QL6 có 2 dốc là dốc Kẽm và dốc Cun cần phải chú ý. Hai dốc không cao nhưng rất nguy hiểm cho những ai không quen đường đèo dốc.
  • Mùa này ở Mộc Châu rất nhanh tối và có sương mù nên bạn cần phải lái xe với tốc độ chậm và vững tay lái, chú ý các khúc cua và sử dụng đèn pha, còi xe.
  • Khuyến khích đi theo nhóm từ 3 - 4 người 

2. Phương tiện công cộng

Nếu bạn muốn đi bằng xe khách, bạn chỉ cần ra bến xe Mỹ Đình để bắt chuyến xe đi Mộc Châu.

Du lịch mộc châu tháng 10 có gì
Di chuyển bằng xe khách

III. Lưu trú ở đâu khi đến Mộc Châu?

Tháng 10 là một trong những khoảng thời gian đẹp nhất trong năm khi không có những cơn mưa bất chợt và có những ánh nắng vàng dịu nhẹ trải khắp núi đồi. Bạn có thể lựa chọn một trong ba phương án là thuê phòng (homestay Mộc Châu, khách sạn ở Mộc Châu), cắm trại hoặc ngủ homestay ở nhà dân. Chúng tôi gợi ý cho bạn một trong những địa điểm lưu trú nghỉ chân tại Mộc Châu: Mama's House - Mộc Châu, Savana Mộc Châu,Thảo Nguyên Resort,...

lịch trình Du lịch mộc châu tháng 10
Tìm, đặt phòng lưu trú trước khi đi du lịch

Bạn cũng cần phải gọi điện đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng. Nếu bạn muốn cắm trại thì không được quên mang theo lều bạt, chăn, áo khoác và các vật dụng cá nhân cần thiết khác.

IV. Du lịch Mộc Châu tháng 10 có gì?

Mộc Châu tháng 10 luôn gắn liền với những đồi chè bạt ngàn phủ xanh thung lũng, mùa hoa ban, hoa mận nở trắng rừng. Đến với Mộc Châu tháng 10, bạn sẽ được hòa mình vào với không gian của xứ sở ngàn hoa và những cánh đồng lúa chín vàng.

1. Cánh đồng hoa cải trắng

Ai đã từng đến Mộc Châu vào tháng 10 sẽ biết như thế nào là chốn bồng lai tiên cảnh. Với những cánh đồng cải trắng trải dài khắp các thung lũng, e ấp những nụ hoa vươn lên sườn đồi, bao quanh những bản làng nhỏ nơi núi rừng Tây Bắc.

Du lịch mộc châu tháng 10
Cánh đồng hoa cải trắng

Hoa cải không kiêu sa như cánh đào mùa xuân, cũng không rực rỡ như bông trạng nguyên nắng sớm mà luôn đơn giản và bình dị đến không ngờ. Với sắc trắng tinh khôi, hoa cải trắng như khiến cho cả đất trời chao đảo khi mọc khắp núi rừng như biển mây bồng bềnh, trắng muốt vắt ngang chân trời.

2. Những cánh đồng lúa chín

Tháng 10 là thời điểm Mộc Châu bắt đầu bước vào mùa thu hoạch. Những bông lúa chín vàng được trồng trên những thửa ruộng dài uons lượn, xếp lại thành từng bậc như những nấc thang bắc lên tận trời.

trải nghiệm Du lịch mộc châu tháng 10
Tràn ngập sắc vàng bởi lúa chín

Tháng 10, những thửa ruộng khoác lên cho mình sắc vàng óng ả dưới ánh nắng nhẹ của những ngày đầu đông. Lác đác giữa những sắc vàng ấy là những bản làng nhỏ bé như ẩn như hiện trong làn khói lam chiều.

3. Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ

Vào tháng 10, ngoài hoa cải trắng, bạn cũng sẽ được đắm mình trong khong gian đầy sức sống của sắc vàng rực của hoa dã quỳ trong nắng thu. Hoa dã quỳ nở rộ như mang đến một luồng sinh khí mới cho Mộc Châu trong những ngày đầu đông.

Du lịch mộc châu tháng 10
Hoa dã quỳ nở rộ

Nở rộ ngập tràn hai bên đường QL6 vào Mộc Châu, len lỏi mọi chốn Tây Bắc, hoa dã quỳ bung nở khoe sắc trên những con đường nẻo cao, nổi bật bên những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi, e ấp. 

4. Suối nước nóng

Du lịch mộc châu tháng 10
Suối nước nóng ở Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu tháng 10, bạn có thể tới thăm bản Nà Bai, Phụ Mẫu, Cò Hào huyện Vân Hồ. Khi đến đây, bạn sẽ được thư giãn tại dòng suối nước nóng Chiềng Yên - một địa điểm du lịch thú vị mà không phải ai cũng biết.

||Xem thêm: Du lịch mùa hoa tam giác mạch Mộc Châu Tháng 9,10 Tự túc

V. Những điểm du lịch Mộc Châu Tháng 10

Du lịch Mộc Châu tháng 10 cũng đừng quên sắp xếp thời gian ghé qua các địa danh sau:

1. Thác Dải Yếm

Vị trí: Nằm ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu

Thác Dải Yếm còn được gọi là thác Nàng, thác Bản Vặt. Thác được chia làm 2 phần, dòng nước trắng xóa chảy từ độ cao 50m tạo nên dải lụa trắng tuyệt đẹp. Ghé thăm Thác Dải Yếm tháng 10, dưới chân thác chỉ còn một dòng chảy nhỏ. Tuy vậy, khung cảnh sẽ mang lại cho du khách nhiều cảm hứng.

2. Rừng Thông Bản Áng

Ví trí: cách thác Dải Yếm không xa là Rừng Thông Bản Áng

Quy mô diện tích 43ha, với hàng ngàn cây thông cao chọc trời. Khuôn viên khu rừng đẹp, trong lành nhờ có hồ nước sạch giữa khu rừng. Bạn có thể ngồi trên đồi hoặc ven hồ nhâm nhi tách cà phê, ngắm cảnh.

Đặc biệt, đạp xe quanh hồ của Rừng Thông Bản Áng là trải nghiệm đáng nhớ đấy.

3. Vườn Hoa Happy Land

Vị trí: nằm ở QL43, xã Đông Sang

Vườn hoa Happy Land nằm trong một thung lũng được bao quanh là núi, rất mát mẻ. Tách biệt với sự ồn ào và cuộc sống bên ngoài khi đến đây.

4. Cầu kính tình yêu

Vị trí: Cầu kính Tình Yêu (cầu kính 5D) nằm ngày khu vực Thác Dải Yếm

Công trình được đầu tư và là cầu kính 5D công nghệ hiện đại nhất tại Việt Nam. Có hơn 30 hiệu ứng với hai công nghệ ưu việt giúp du khách có trải nghiệm đáng nhớ.

||Xem thêm: Du lịch ngũ động bản ôn mộc châu, Khám phá nét đẹp hoang sơ

VI. Đặc sản du lịch Mộc Châu tháng 10

Khi du lịch Mộc Châu tháng 10, đừng quên thưởng thức những đặc sản ngon, lạ của xứ Mộc về làm quà.

1. Sữa Mộc Châu

Khí hậu trong lành, mát mẻ của Mộc Châu đã giúp nơi đây có đặc sản lạ vị. Sữa Mộc Châu là một trong số đó.

Sữa Mộc Châu được chế biến thành nhiều dạng làm du khách có thể dễ dàng mua được:

  • Bánh sữa cô đặc: ngọt đậm, ngậy béo
  • Sữa tươi mộc Châu: sữa chưa tách bơ, rất thơm và ngậy
  • Sữa chua tự làm
  • Sữa chua nếp cẩm

2. Chè Mộc Châu

Nếu lo lắng đến mộc châu tháng 10 mà không có quà gì độc lạ, thì hãy tìm hiểu về chè Mộc Châu.

Chè Mộc Châu gồm chè Shan Tuyết và chè Ô Long. Đậm vị, thơm, quy trình hái - chế biến chuẩn vietgap. Đây là món quà ý nghĩa cho bạn bè, người thân, đối tác - khách hàng.

3. Rượu Mộc Châu

Rượu Mộc Châu nổi tiếng phải kể đến rượu Mộc Sa. Được ủ từ ngô tự nhiên. Công thức ủ ngô men trong thùng gỗ sồi,... tạo nên vị êm, rất thơm, quyến rũ.

Rượu Mộc Châu còn được biết đến khả năng trị đau xương khớp. Do đó, đây là lựa chọn tuyệt vời cho các đấng mày râu.

VII. Những lưu ý cần biết khi du lịch Mộc Châu tháng 10

Ngoài những lưu ý mua gì làm quà, đi chơi ở đâu thì những lưu ý dưới đây cũng rất đáng lưu tâm:

1. Kế hoạch du lịch rõ ràng

  • Dự định đến Mộc Châu mấy ngày?
  • Đi bằng gì? xe khách, xe máy, taxi
  • Đi cùng ai, có kèm trẻ nhỏ không?

Trả lời những câu hỏi trên rất quan trọng, nó giúp bạn có được kế hoạch du lịch phù hợp, an toàn. Dù ngẫu hứng thì cũng nên lưu tâm tới nội dung này để nên lịch trình phù hợp.

2. Tài chính

Mộc Châu có khá nhiều điểm thú vị để khám phá. Bạn sẽ cần khoảng 2-3 ngày để bắt trọn vẻ đẹp xứ Mộc. Tài chính trung bình khoảng 1.500.000 VNĐ/người

3. Trang phục

Mộc Châu tháng 10 thời tiết bắt đầu se lạnh. Vì thế nên mang theo áo gió, áo len

4. Thuốc men

Ở Mộc Châu không phải chỗ nào cũng gần hiệu thuốc. Do đó phải chủ động mang theo dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc cảm, sốt,...

>>> Xem ngay danh sách homestay tại Mộc Châu, khách sạn tại Mộc Châu sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 10 chi tiết nhất mà chúng tôi cung cấp đến cho các bạn. Chúc các bạn cùng người thân có một chuyến đi vui vẻ và lưu giữ nhiều kỷ niệm khó quên!

||Bài viết liên quan khác: