Cao Nguyên Mộc Châu được biết đến là một cao nguyên rộng lớn phía Tây Bắc. Cảnh quan kỳ vĩ không chỉ dừng tại những con đường uốn éo ôm sát sườn núi, những lớp phủ sương mù dày đặc khiến cảnh vật nơi đây đẹp đến lạ. Một báu vật khác của núi rừng Tây Bắc nếu đến Mộc Châu nhất định phải ghé thăm - Thác Dải Yếm.

I. Thác dải yếm ở đâu?

Thác dải yếm ở đâu
Thác Dải Yếm Mộc Châu

Thác Dải Yếm hay còn được gọi tên khác “thác Nàng”, thác Bản Vật” nằm tại xã Mường La, Mộc Châu, Sơn La. Như một viên ngọc sáng giữa núi rừng cao nguyên.

II. Thác Dải Yếm cách thị trấn Mộc Châu bao xa?

thác dải yếm
Du lịch Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 5km theo hướng quốc lộ 43 đi cửa khẩu Lóng Sập. Bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc ô tô đều được. Để đến được thác Dải Yếm nhanh nhất, bạn có thể đi theo chỉ dẫn dưới đây:

Từ quốc lộ 43 đi theo hướng cửa khẩu Lóng Sập. Khi đến ngã 3 cửa khẩu đi mem theo con suối tầm 4km sẽ thấy 2 con suối giao nhau, đó chính là thác Dải Yếm tại Mộc Châu.

III. Giá vé vào Thác Dải Yếm

thác dải yếm mộc châu
Giá vé vào tham quan thác Dải Yếm

Hiện nay, thác Dải Yếm được tận dụng trở thành địa điểm du lịch, giá vé vào cửa là 50.000 đồng/người. Miễn phí đối với trẻ em dưới 1,2m.

Với những bạn nào thích trải nghiệm đi cầu kính Mộc Châu sẽ phải mua thêm vé riêng:

  • Người lớn: 100.000 Đồng/Người
  • Trẻ em <1,3m: 50.000 đồng/người

IV. Du lịch thác Dải Yếm Mộc Châu tháng mấy đẹp nhất?

khu du lịch thác dải yếm
Du lịch thác Dải Yếm đẹp nhất vào mùa hè từ tháng 4 - tháng 9

Mặc dù thác Dải Yếm nước chảy quanh năm, nhưng để cảm nhận hết vẻ đẹp và sức sống của một con thác thì khuyên bạn nên đi vào mùa thác đổ.

Từ tháng 4 - tháng 9 có thể xem là thời điểm tuyệt vời nhất để đến thác Dải Yếm. Suối chảy xiết, liên tục tạo nên một màn nước trắng xóa - một khung cảnh dữ dội.

Nếu bạn đi vào các thời điểm mùa khô, bạn sẽ nghe thấy những tiếng chảy róc rách, xen lẫn tiếng chim hót tạo nên không gian thơ mộng.

V. Kinh nghiệm du lịch Thác Dải Yếm Mộc Châu

Ngoài các hạng mục trò chơi mạo hiểm, khu du lịch Thác Dải Yếm còn có các g ian hàng bày bán đặc sản Mộc Châu cùng những đồ lưu niệm thích hộ làm quà tặng.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của người Thái ở Mộc Châu thì ghé qua bản Vật. Từ thác Dải yếm đi theo quốc lộ 43 sẽ thấy con đường nhỏ rẽ vào bản Vật. Đến đây bạn có thể trải nghiệm các hoạt động: làm cơm lam, làm quả còn, xem họ dệt thổ cẩm,...

thác dải yếm mùa nào có nước
Du lịch Thác Dải Yếm Tự túc

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các địa điểm du lịch khác tại Mộc Châu:

  • Rừng thông bản Áng,
  • Ngũ động bản ôn,
  • Thung lũng mận Nà Ka,
  • Đỉnh Pha Luông
  • ...

VI. Du lịch Thác Dải Yếm Mộc Châu ăn gì?

Sau khi mải mê với những dòng thác trong lành, hãy ghé vào các quán ăn ven đường để thưởng thức chút đặc sản núi rừng Tây Bắc:

  • Cá suối nướng
  • Cơm lam ống tre
thác dải yếm ở mộc châu
Thưởng thức các đặc sản tại Mộc Châu

VII. Các homestay, khách sạn gần Thác Dải Yếm

Đến Mộc Châu du lịch thì bạn đừng lo nhiều về vấn đề chỗ ở lưu trú vì ở đây rất đa dạng và được đánh giá tốt. Đa số các homestay ở đây đều có view đẹp, dịch vụ tốt. Bạn có thể tham khảo qua một số cái tên:

1. Mường sang retreat

  • Địa chỉ: Bản Vặt - Xã Mường Sang - Huyện Mộc Châu - Tỉnh Sơn La
Du lịch Thác dải yếm ở đâu
Khu du lịch Nghỉ dương Mường Sang Retreat

Đặt phòng tại Mường Sang Retreat TẠI ĐÂY

2. Eco House Mộc Châu

  • Địa chỉ: Bản Là Ngà 1, xã Mường sang, Mộc Châu, Sơn La
  • Giá tham khảo: 475.000 VNĐ/Đêm

3. Mộc Châu Eco Garden Resort

  • Địa chỉ: Bản Bãi Sậy, xã Mường Sang, Mộc Châu, Sơn la
  • Giá tham khảo: từ 1.613.000 VNĐ/đêm.

>>> Xem ngay danh sách homestay tại Mộc Châu, Khách sạn Mộc Châu sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Với những chia sẻ trên đây của Asahi Luxstay về Thác Dải Yếm Mộc Châu bạn đã cảm thấy say về một chuyến đi đầy lãng mạn chưa. Tham quan Thác Dải Yếm bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng Tây Bắc mà có cơ hội khám phá văn hóa vùng núi cao nguyên này.

||Bài viết liên quan khác: