Ngày Quốc tế Thiếu nhi đã đến và rất nhiều hoạt động, chuỗi chương trình sự kiện đặc biệt dành cho cá c bạn nhỏ. Bạn đang băn khoăn và chưa nghĩ ra địa điểm cho con chơi và trải nghiệm thì hãy lưu lại ngay những hoạt động, chương trình 1/6 đặc sắc dưới đây nhé

Địa điểm vui chơi cho con nhân dịp Tết Thiếu nhi

Những địa điểm vui chơi trải nghiệm thiên nhiên 

Tạm xa thành phố ồn ào, khói bụi và những chiếc máy điện thoại, tivi thông minh, hãy dành thời gian cho trẻ được tự do khám phá thiên nhiên qua những tour trải nghiệm thiên nhiên. Gần Hà Nội có thể tham khảo các địa điểm như Ba Vì, Sóc Sơn,.. Các điểm du lịch thích hợp cho con trẻ cắm trại, hoặc lựa chọn hình thức ở homestay như: Khu cắm trại Đồng Mô, Vườn Quốc gia Ba Vì, Cúc Phương,..

Nếu muốn xa hẳn thành phố một vài ngày thì Mộc Châu là địa điểm lý tưởng cho những hoạt động trải nghiệm thiên nhiên núi rừng và khám phá văn hóa Tây Bắc. Mường Sang Retreat là một điểm đến thích hợp bạn có thể tham khảo. Tại đây, tour trại hè dành tặng cho các bạn nhỏ vô cùng đa dạng và phong phú với hoạt động làm vườn tại nông trạng SO Farm (trồng rau, thu hoạch ngô, hái hoa quả, vắt sữa bò,..); trải nghiệm cưỡi ngựa, và tham gia hàng loạt các trò chơi vận động và trí não giúp trẻ được nâng cao thể lực, học hỏi nhiều hơn những kỹ năng sống. 

Một số trang trại giáo dục cho trẻ vừa học vừa chơi

Hiện nay, xu hướng lựa chọn cho các bạn nhỏ vui chơi tại các trang trại giáo dục đang trở nên phổ biến, được các trường học và trung tâm Tiếng Anh lựa chọn. Loại hình này phù hợp cho những buổi học ngoại khóa giúp học sinh hứng thú hơn với bài học, đồng thời được vận động, thỏa thích nô đùa cùng các bạn qua các trò chơi trong trang trại. Gợi ý một số trang trại giáo dục gần Hà Nội như: Erahouse, Steam Land, Sơn Tinh Camp, Vườn Dâu Chimi Farm,...

Những khu vui chơi trong nhà cho trẻ em

Những ngày hè nắng nóng, không muốn cho con ra ngoài thì bố mẹ có thể tham khảo các khu vui chơi trong nhà để trẻ được thỏa sức hoạt động với các khu vui chơi nhà bóng, nhà tuyết, vận động Sasuke, nhảy bật, leo núi, nhà bóng,..Khu vui chơi trong nhà bạn có thể tham khảo: Hệ thống Tiniworld, Nhà sách Tiến Thọ, Play n Learn, Vườn cổ tích - Nhà sách Tân Việt,..

Triển lãm nghệ thuật, bảo tàng 

Khám phá ngay văn hóa, nghệ thuật với các trung tâm triển lãm nghệ thuật và bảo tàng tại Hà Nội với hàng loạt các điểm hấp dẫn như: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) - Royal City, Hanoi Design Center - Lý Thường Kiệt ,Trung tâm giao lưu văn hóa Phố cổ - Đào Duy Từ,  Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam,...

Chương trình 1/6 đặc sắc cho trẻ em 

Khám phá văn hóa Nhật Bản

Địa điểm: bảo tàng Phụ nữ - 42 Lý Thường Kiệt, Hà Nội 

Thời gian: Từ ngày  1/6 - 14/6/2022

“Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản”là hoạt động mở màn cho một mùa hè đầy sôi nổi dành cho các bạn nhỏ. Đây là chuỗi hoạt động trưng bày, trải nghiệm, tương tác tập trung vào những nét văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Điểm nhấn của sự kiện là trưng bày giới thiệu 108 búp bê truyền thống Nhật Bản với nhiều kích thước và loại hình như búp bê thiếu nữ, búp bê nam, búp bê hình dáng 12 con giáp, búp bê nhân vật cổ tích.

Ngày hội “Thế giới tuổi thơ” 

Địa điểm: Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Số 2 Hoa Lư, Hà Nội

Thời gian: Từ ngày 27/5  đến 1/6/2022

Hoạt động triển lãm mang đến nhiều mảng màu phong phú với các nội dung: Triển lãm “Trẻ em Việt Nam - Tự hào lớn lên cùng đất nước”, triển lãm tranh “Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ”; tranh “Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết” và các chương trình nghệ thuật đặc sắc như: Chương trình giao lưu các nhóm nhạc học sinh, sinh viên, thiếu nhi với chủ đề “Mùa xanh mơ ước”, múa rối nước...

Vở xiếc “Chúa tể rừng xanh”

Địa điểm: Rạp xiếc Trung Ương - Trần Nhân Tông 

Thời gian: các suất chiếu vào lúc 10 giờ sáng, 15 giờ hoặc 16 giờ 30 chiều và 20 giờ tối và hoàn toàn miễn phí cho các bé cao dưới 80 cm, sẵn sàng phục vụ các em thiếu nhi trong những ngày đầu tháng 6.

“Chúa tể rừng xanh” - câu chuyện về muông thú tụ họp, rộn ràng tranh tài để chọn ra người mạnh nhất làm chúa tể, mới được Rạp xiếc Trung ương ra mắt, gần gũi với trẻ thơ, được dàn dựng bằng ngôn ngữ xiếc sinh động. Tác phẩm được chia làm ba phần: “Ngày hội tranh tài”, “Lên ngôi chúa tể” và “Ngôi nhà chung”.

Chương trình “Âm vang đồng quê”

Địa điểm: Nhà hát Múa rối Việt Nam (361 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội)

Chương trình kết hợp hài hòa giữa múa rối cạn và múa rối nước; giữa âm nhạc, vũ đạo truyền thống kết hợp đương đại đặc sắc. Sau dịp 1/6, nhà hát sẽ tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật “Âm vang đồng quê” vào 20 giờ tối thứ 7 hàng tuần để phục vụ khán giả trong nước và quốc tế.
Hy vọng với những gợi ý trên, bạn có thể lựa chọn được cho mình một chương trình đặc sắc cho con tham gia để ngày Quốc tế Thiếu Nhi của con trở nên thật đặc biệt ý nghĩa.