Kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới sẽ là thời điểm thích hợp để bạn và gia đình cùng lên kế hoạch cho chuyến du lịch hoặc tham gia các hoạt động vui chơi tại địa phương. Dưới đây là gợi ý một số địa điểm vui chơi khắp vùng miền dịp nghỉ lễ, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho chuyến đi của mình. 

1. Điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ lễ 

Quảng Ninh: Huyện Bình Liêu tổ chức nhiều hoạt động chào hè 

Bên cạnh Carnaval nhiều màu sắc và các chương trình nghệ thuật sôi động tại Thành phố Hạ Long thì Quảng Ninh còn thu hút khách bởi hoạt động lễ hội văn hóa tại Bình Liêu. Đó là lễ hội hát Sóong Cọ diễn ra từ ngày 29-4 đến 7-5 tại xã Húc Động và lễ hội Kiêng Gió được tổ chức tại xã Đồng Văn. 

Huyện Bình Liêu nổi tiếng với con đường "Sống lưng khủng long" và cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vỹ, khác hẳn với hình ảnh biển cả rộng lớn mỗi khi người ta nhớ tới Quảng Ninh. Đây cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị cho bạn trong dịp lễ này. 

Làng cổ Đường Lâm

Cách Hà Nội khoảng chừng 40km, bạn sẽ đặt chân tới một làng quê "chân thực" và "đúng nghĩa", không ngòi bút nào có thể tả hết được khung cảnh cổ kính và nếp sống văn hóa được lưu truyền qua bao đời tại ngôi làng này. Đó đích thị là một làng quê đặc trưng vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng xa xưa, hãy đến và trải nghiệm nhé!

Cũng có rất nhiều homestay Đường Lâm được xây dựng với đầy đủ thiết bị nội thất tiện nghi nhưng vẫn giữ nét đặc trưng trong lối kiến trúc, đơn cử như: xây nhà bằng đá ong, nhà ba gian,...

Làng gốm Bát Tràng

Những năm gần đây Bát Tràng đã trở thành cái tên được các bạn trẻ rất yêu thích bởi ở đó có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Bát Tràng giờ đây đã không chỉ còn là nơi sản xuất ra những thứ đồ gốm có giá trị cho cả nước mà còn là địa điểm du lịch đáng để đến tham quan, tìm hiểu cho những ai ham thích trải nghiệm và dành tình yêu với những giá trị truyền thống.

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay bạn cũng có thể dành ra 01 ngày để tới làng gốm Bát Tràng trải nghiệm tư tay làm một sản phẩm bằng gốm, mua sắm và tìm hiểu về làng nghề. 

2. Quảng Bình - hấp dẫn lễ hội truyền thống

Quảng Bình dự kiến sẽ tổ chức nhiều sự kiện để chào hè với "Lễ hội ẩm thực" và chương trình âm nhạc nhằm tăng thêm trải nghiệm cho người dân và du khách. 

Trong dịp này, lễ hội đua thuyền truyền thống và hội thi cá trắm sông Son cũng sẽ được tổ chức vào thời  gian từ ngày 25 đếm 30/4, hứa hẹn sẽ trở thành điểm thu hút du khách đếntham quan Phong Nha - Kẻ Bàng. 

3. Buôn Mê Thuột - Tạm xa thành phố ồn ào về nơi hoang sơ núi rừng

Tháng 4, 5 là thời gian đẹp để khám phá vùng Tây Nguyên hùng vỹ với điểm đến Buôn Mê Thuột - Đăk Lăk - Đăk Nông. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu trắng tinh khôi của hoa cà phê hay sắc đỏ của hoa Pơ-lăng. 

Và đặc biệt, đừng quên tham  gia những buổi biểu diễn cồng chiêng của người dân nơi đây. Đó là văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. 

4. Đất mũi Cà Mau - Điểm đến 2023

Định hướng đẩy mạnh phát triển du lịch địa phương nên dịp nghỉ lễ này Tỉnh sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam với buổi biểu diễn tham gia bay cùng khinh khí cầu, không gian âm nhạc, ẩm thực tại bãi biển Khai Long. Đồng thời quảng bá văn hóa thông qua sự kiện "Hương rừng U Minh" để kỷ niệm ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 3 diễn ra từ ngày 28/4 đến 3/5. 

Hy vọng với những thông tin gợi ý về một số địa điểm vui chơi khắp vùng miền dịp nghỉ lễ, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho chuyến đi của mình.   

Thông tin liên hệ tư vấn đặt phòng, tour du lịch: 0919 50 1881