Một ngày 2/9 trong không khí nhẹ nhàng, nhà nào biết nhà đấy, không tụ tập ăn uống, không hẹn hò cafe hay đi du lịch. Có lẽ đây sẽ là một kỳ nghỉ mà không ai ở Việt Nam mong chờ như mọi năm.

Hàng năm, cứ đến 2/9 là không khí khắp nơi háo hức chờ đợi, lên kế hoạch đi chơi, đi du lịch, nghỉ lễ tại địa phương, thành phố hay đơn giản là cả đại gia đình quây quần bên nhau. Người thành phố về thăm quê, thăm người thân, bạn bè. Nhưng năm nay thật khác, ai ở đâu ở yên đó, một ngày nghỉ lễ mà không ai mong đợi bởi đã được nghỉ ở nhà cả một quãng thời gian dài, ai ai cũng ước gì được đi chơi, những ngày tháng trước kia lại trở thành niềm nhớ mong của biết bao người.

Cả phố phường vẫn tràn ngập sắc đỏ của cờ đỏ sao vàng chào mừng 76 năm ngày Quốc khánh 2/9. Mọi người vẫn thực hiện treo cờ Tổ quốc như mọi năm
 
Dù nhiều nơi đang phải phong tỏa do tình hình dịch bệnh phức tạp, người dân vẫn không quên cắm cho nhà mình những lá cờ Tổ quốc chào mừng Ngày Quốc khánh.

Bên trong "vùng xanh" Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm rực màu cờ Tổ quốc chào mừng 76 năm Quốc khánh 2/9.

Lịch sử không lặp lại, nhưng cuộc sống và những thời khắc có ý nghĩa lịch sử dường như giống nhau ở chỗ thử thách lòng người. Và trong thời khắc ấy, người Việt Nam thể hiện rõ nét nhất, sâu sắc nhất ý chí và tình cảm, phẩm chất và hành động có tính bản sắc và nhân văn! Và rồi đây, kỷ niệm lại được tích lũy và trào dâng trong trái tim mỗi người! Hình ảnh anh chiến sĩ chưa một lần đi chợ, nay đi chợ giúp dân giãn cách đang loay hoay ghi chép, chắc chắn sẽ là hình ảnh khó quên! Một cụ bà đã khóc khi chiến sĩ đem túi thực phẩm đến tận nhà trao cho mình. Bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh tình nguyện ở lại chăm sóc bệnh nhân COVID-19 khác, chắc chắn sẽ là những ngày đầy ắp kỷ niệm giàu cảm xúc!... Còn nhiều, còn nhiều lắm những kỷ niệm không thể nào quên trong dịp kỷ niệm Quốc khánh năm nay!