Chùa Đá Nha Trang nằm ẩn mình giữa núi rừng bao la. Đây là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bởi cảnh quan đẹp kết hợp với lối kiến trúc tôn giáo lạ thu hút du khách khắp nơi tìm về.

I. Chùa Đá Nha Trang ở đâu?

  • Địa chỉ: Tổ 19, thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Thời gian mở cửa: cả ngày
Chùa Đá Nha Trang
Chùa Đá Nha Trang

Chùa Đá Nha Trang là một công trình tôn giáo độc đáo, nằm bên bờ sông Cái Nha Trang. Chùa được thiết kế bởi kiến trúc sư Nguyễn Hòa Hiệp và các cộng sự thuộc phòng kiến trúc A21 Studio. Chùa Đá Nha Trang nằm giữa vườn cây xanh mát giữa không gian yên bình.

II. Hướng dẫn di chuyển đến chùa Đá Nha Trang

Chùa Đá nằm ở ngoại ô TP. Nha Trang, cách trung tâm thành phố hơn 20 phút chạy xe. Để đi đến đây, du khách có thể di chuyển bằng xe máy. Giá thuê xe máy dao động từ 150.000 - 200.000 VNĐ/xe/ngày để thuận tiện cho việc di chuyển đến chùa Đá và các điểm tham quan khác.

Du lịch chùa đá Nha Trang
Di chuyển đến Chùa Đá Nha Trang bằng xe máy

Để đi đến địa điểm du lịch Nha Trang chùa Đá. Xuất phát từ trung tâm thành phố đi qua cầu Trần Phú, sau đó rẽ vào đường Củ Chi rồi đi thẳng, tiếp tục đi thẳng sẽ gặp đường 2/4 và rẽ vào đường này. Tiếp tục đi thẳng và rẽ trái vào đường Nguyễn Khuyến, rồi đi thêm khoảng 20km là đến chùa.

III. Lịch sử chùa Đá Nha Trang

Chùa đá nha trang
Chùa Đá được xây dựng dựa trên ý tưởng đức Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền dưới cội Bồ Bề

Chùa Đá là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Nha Trang. Lấy cảm hứng từ hình ảnh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền dưới cội Bồ Đề rồi thành chín quả, kiến trúc sư đã thiết kế nên chùa Đá. Trong quá trình xây dựng, ngôi chùa được cách điệu, phá cách để tạo nên một công trình độc đáo như hiện tại.

Vào năm 2015, Liên hoa Kiến trúc Thế Giới đã bình chọn chùa Đá Nha Trang là một trong 7 công trình tôn giáo ấn tượng nhất hành tinh.

IV. Chùa Đá Nha Trang có gì thú vị?

Trên bản đồ du lịch Nha Trang, chùa Đá đóng một vai trò quan trọng góp phần tạo nên sự đa dạng cho bức tranh du lịch tâm linh.

4.1 Kiến trúc ấn tượng

Chùa Đá Nha Trang
Được thiết kế đơn giản, sàn và máy là 2 phiến đá kết hợp với các khung sắt

Chùa Đá Nha Trang được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng độc đáo. Chùa Đá nằm giữa không gian yên bình, xanh mát, xung quanh là những bãi cỏ xanh mượt. Chùa Đá Nha Trang có kiến trúc đơn giản, sàn và mái chùa là 2 phiến đá kích thước 2,3m x 3m nằm trên khung sắt. Thay vì sử dụng những trụ to lớn để đỡ phần mái tạo nên sự chắc chắn, những thanh sắt mảnh tạo nên sự tương phản giữa sức nặng của phiến đá và sự mảnh mai của cột sống.

4.2 Thư giãn tắm bùn gần chùa Đá Nha Trang

Chùa đá Nha Trang
Khu tắm bùn khoáng nước nóng gần Chùa Đá Nha Trang

Chùa Đá nằm khép mình giữa một ngọn đồi xanh mát, phía sau đồi là khu tắm bùn Nha Trang nổi tiếng. Sau khi tham quan chùa, du khách có thể kết hợp ghé khu tắm bùn để thư giãn. Tắm bùn có tác dụng làm đẹp da giúp cải thiện sức khỏe thông qua thải độc tố trong cơ thể. Ngoài tắm bùn, du khách còn có thể tận hưởng dịch vụ tắm suối nước nóng và nhiều trò chơi thú vị.

V. Những ngôi chùa Nha Trang linh thiêng

5.1 Chùa Long Sơn

Chùa Đá Nha Trang
Chùa Long Sơn có bức tượng phật tổ ngoài trời lớn nhất Việt Nam

Du lịch tâm linh Nha Trang không thể không nhắc đến chùa Long Sơn - nơi có bức tượng phật tổ ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Cảnh chùa thanh tịnh, yên bình mà còn vị thế đẹp. Đứng trên đỉnh đồi, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Nha Trang tuyệt đẹp.

5.2 Chùa Đa Bảo

Chùa Đá Nha Trang
Chùa Đa Bảo ngắm toàn cảnh biển Nha Trang

Chùa Đa Bảo không chỉ là nơi linh thiêng để người dân thành phố Nha Trang cầu bình an - may mắn mà còn là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thu hút phật tử, tìm về nơi đây vãn cảnh. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc chùa đẹp với hồ nước và đài nghỉ hình lục giác độc đáo giữa hoa viên, hòa mình vào cảnh quan thanh bình ngắm toàn cảnh biển Nha Trang tuyệt đẹp từ trên cao.

5.3 Chùa Từ Vân

Chùa Từ Vân được biết đến là một ngôi chùa linh thiêng cũng là điểm check-in tuyệt đẹp. Ngoài ra, Chùa Từ Vân còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Ốc bởi chùa được xây dựng từ vỏ sò, vỏ ốc và các nhánh san hô tạo nên nét độc đáo. Tạo nên sự khác biệt so với những ngôi chùa khác tại Khánh Hòa.

Chùa Đá Nha Trang
Du lịch tâm linh Chùa Từ Vân (Chùa Ốc)

Bên cạnh các hoạt động du lịch tâm linh, Nha Trang còn được biết đến là thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều điểm chơi tham quan hấp dẫn:

  • Hòn Chồng Nha Trang,
  • Tháp Bà Ponagar,
  • Chợ Đầm Nha Trang,
  • Hòn Tre Nha Trang,
  • Vịnh Vân Phong,

VI. Lưu trú ở đâu du lịch chùa Đá Nha Trang

Nha Trang được mệnh danh là thiên đường du lịch biển, bởi vậy mà bạn không cần lo về dịch vụ lưu trú khi đến Nha Trang. Bởi nơi đây có rất nhiều loại hình lưu trú (nhà nghỉ, khách sạn, homestay, villa, resort).

Du lịch Nha Trang tháng 7
TND hotel số 7 Lê Lợi, Phường Xương Huân cách bãi biển 3 phút đi bộ

Tuy nhiên, để tránh cháy phòng - không tìm được phòng view đẹp nên đặt phòng trước từ 2-3 tháng, đặc biệt nằm trên các cung đường Trần Phú,...

>>> Xem ngay danh sách khách sạn ở Nha Trang vị trí đẹp gần các địa điểm du lịch. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

VII. Một số lưu ý khi đi chùa Đá Nha Trang

Tham quan chùa Đá Nha Trang hay các ngôi chùa tâm linh khác ở khánh hòa khác. Du khách cần lưu ý một số điều kiện sau:

  • Tuy có thể đến vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng thời gian lý tưởng nhất là vào tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất, không khí trong lành thích hợp để vãn cảnh.
  • Ăn mặc giản dị, lịch sự, tránh các trang phục không phù hợp (váy ngắn, quần cộc,...)
    Không chạy nhảy, nói tục, nói chuyện ồn ào, gây mất trật tự chốn linh thiêng.
  • Không tùy tiện vứt rác bừa bãi trong quá trình tham quan.

Với những chi tiết về chùa Đá Nha Trang, ngôi chùa có kiến trúc độc đáo cùng cảnh quan thanh bình. Chùa Đá Nha Trang là điểm đến thú vị mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Khánh Hòa. Ngoài chùa Đá, Nha Trang còn rất nhiều điểm du lịch tâm linh độc đáo khác đang chờ bạn đến khám phá.