Du lịch biển đảo là một trong những loại hình du lịch phổ biến nhất của nước ta và luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trong mùa hè để xua đi cái nóng. Nếu bạn cũng đang có ý định đi du lịch biển nhưng vẫn phân vân chưa biết đi đâu thì hãy để Asahi Luxstay review cho bạn đảo Cù Lao Chàm Đà Nẵng nhé! Đảm bảo sẽ khiến bạn muốn xách vali và đi luôn đấy.

I. Cù Lao Chàm ở đâu? Cách di chuyển đến Cù Lao Chàm

Vì địa danh này thường gắn với du lịch Đà Nẵng nên nhiều người thường nhầm lẫn Cù Lao Chàm ở Đà Nẵng nhưng thật ra Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc địa phận của xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách biển Cửa Đại khoảng 16km.

Cù lao chàm đà nẵng

Từ trung tâm Đà Nẵng tới Cù Lao Chàm khoảng 43km gồm đường bộ và đường biển. 

Khoảng cách di chuyển đường bộ khoảng 25km, và đường biển tầm 10 hải lí tức là 18km. Còn khoảng cách từ Hội An đến Cù Lao Chàm nếu bạn di chuyển từ Trung tâm Hội An ra cảng Cửa Đại mất tầm khoảng 7-10km đường bộ và đường biển tầm 18km thì tổng khoảng cách dao động từ 25km -28km.

Quãng đường bộ di chuyển đến cảng Cửa Đại bạn có 2 lựa chọn đó là tự đi xe máy hoặc đi xe ô tô. Đi xe máy tiết kiệm hơn và thoải mái hơn, quãng đường cũng không quá xa, phù hợp với những bạn trẻ yêu thích sự tự do và muốn đi tự túc.

Còn nếu đi đoàn đông, có cả trẻ nhỏ và người già thì nên đặt xe, sẽ có bác tài dẫn đường và đón đưa tận nơi.

Từ cảng Cửa Đại bạn có 2 lựa chọn để ra đảo: cano siêu tốc và thuyền gỗ

  • Cano: giá vé 200k/người, thời gian đi khoảng 20p
  • Tàu gỗ: giá vé 150k/người, di chuyển khá chậm, không thích hợp với người say sóng

II. Giới thiệu về Cù Lao Chàm

Cù lao chàm

Được mệnh danh là viên ngọc quý của Đà Nẵng - Hội An, Cù Lao Chàm được biết đến là một di tích văn hóa, lịch sử gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của đô thị cảng Hội An xưa. Cù Lao Chàm còn được biết đến là hòn đảo đầu tiên phát hiện ra các rạn san hô quý hiếm, không chỉ sở hữu hệ sinh thái phong phú, đa dạng bởi các loài cá, chim muông và thực vật mà còn được biết đến là nơi lưu giữ nhiều di tích có giá trị đến hàng trăm năm. Chính vì vậy, năm 2009, đảo Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

III. Nên đi du lịch Cù Lao Chàm vào khoảng thời gian nào?

Từ khoảng tháng 3 đến tháng 8 là khoảng thời gian thích hợp để đến với hòn đảo xinh đẹp này.

Du lịch cù lao chàm đà nẵng

Mùa hè không gì thích hợp hơn là đi biển. Mùa này, đảo Cù Lao Chàm tràn ngập nắng, biển lặng, ít mưa nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm đến đây du lịch, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy đúng đắn về lựa chọn của mình.

IV. Đến Cù Lao Chàm đi chơi ở đâu?

Để Asahi Luxstay gợi ý cho bạn những địa điểm ăn, chơi ở Cù Lao Chàm cực kì chất lượng nhé.

1. Giếng Chăm cổ

cù lao chàm đà nẵng có gì

Đây là một giếng cổ ở Cù Lao Chàm có lịch sử khoảng trên 200 năm được xếp hạng di tích quốc gia vào năm 2006. Giếng cổ Cù Lao Chàm được đặt trong khu dân cư xóm Cấm, mang nét đặc trưng của những chiếc giếng Chăm cổ khác ở Hội An. 

Người dân sinh sống tại thôn Bãi Làng cho biết thêm rằng Giếng Xóm Cấm là nguồn cung cấp nước dồi dào cho người dân trong khu vực. Điểm đặc biệt là nước của giếng này luôn không bao giờ cạn, cho dù đang trong thời điểm mùa khô, có lượng mưa thấp nhất.

Còn được gọi với cái tên giếng tiên Cù Lao Chàm, người dân ở đây truyền miệng rằng uống nước giếng có thể chữa say sóng hoặc cầu duyên, sinh con theo ý muốn. Vì vậy rất nhiều du khách đến với Cù Lao Chàm đều đến tham quan chiếc giếng “thần kỳ”  biểu tượng thiêng liêng của người dân nơi đây.

2. Chùa Hải Tạng

cù lao chàm ở đà nẵng

Một điểm du lịch tâm lịch nổi tiếng trên đảo Cù Lao Chàm là chùa Hải Tạng tọa lạc ở chân núi phía Tây Hòn Lao. Đây là một ngôi chùa có lịch sử lâu đời hàng trăm năm như một nét biểu tượng tâm linh của hòn đảo, đi vào tiềm thức của người dân nơi đây. Nếu có dịp đến Cù Lao Chàm, bạn nhớ ghé qua chùa Hải Tạng vãn cảnh chùa, giữ cho tâm thanh tịnh cũng như cầu bình an cho bản thân và gia đình.

3. Eo gió Cù Lao Chàm

đảo cù lao chàm đà nẵng

Một điểm đón bình minh hoặc ngắm hoàng hôn mà bạn nhất định phải thử đó là eo gió Cù Lao Chàm. Eo gió ở phía đông cụm đảo Cù Lao Chàm, thuộc Hòn Lao, cách khu dân cư Bãi Làng khoảng 3km. Vẫn giữ được nét hoang sơ, view nhìn ra toàn biển và cả hải đăng Cù Lao Chàm, đây chắc chắn là địa điểm mà bạn nhất định phải check-in khi đến đây. 

Bạn chắc chắn nên thử trải nghiệm thức dậy sớm (từ khoảng 4h30) lái xe di chuyển đến eo gió, trên đường đi là cung đường có nhiều cảnh núi non, biển cả và ngồi chờ bình minh dần lên, cực kỳ chill và đẹp.

4. Con đường hoa ngô đồng

khu du lịch cù lao chàm đà nẵng

Một điểm check-in rất nhiều bạn trẻ thích thú đó là con đường hoa ngô đồng. Hoa ngô đồng ở đây nở rộ vào cuối hạ - đầu thu (khoảng tháng 7, tháng 8). Đi dọc theo còn đường Bãi Làng, Bãi Xếp, Bãi Hương bạn sẽ được ngắm nhìn những bông hoa ngô đồng nở đỏ thắm hai bên đường.

5. Các bãi biển đẹp

 - Bãi Ông

đà nẵng đi cù lao chàm bao nhiêu km

Với bãi cát trắng mịn trải dài, Bãi Ông được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất ở đây. Bãi Ông có hệ thống nhà hàng phục vụ ăn trưa du khách với những món ăn đặc sản Cù Lao Chàm. Ngoài ra còn có các dịch vụ vui chơi giải trí phục vụ cho du khách như dù bay, mô tô nước, lướt ván, bơi thuyền…

 - Bãi Chồng

đà nẵng đi cù lao chàm bao xa

Gọi là Bãi Chồng là vì ở đây có những hình đá kỳ thú tượng trưng cho âm – dương tức là vợ – chồng. Bãi Chồng Cù Lao Chàm đã được đầu tư nâng cấp, có các dịch vụ như nhà hàng, lều, võng, khu vệ sinh, dịch vụ tắm nước ngọt,…và bạn có thể lưu trú qua đêm ở đây.

 - Bãi Xếp

cách đi cù lao chàm từ đà nẵng

Gây ấn tượng và thu hút khách du lịch bởi nét tĩnh lặng hoang sơ với những rạn san hô tự nhiên lung linh sắc màu. Đứng trên bờ bạn có thể nhìn thấy đáy biển và các rạn san hô đang đung đưa theo dòng nước. Tuy nhiên bạn không thể lưu trú qua đêm ở Bãi Xếp mà chỉ có thể đến tham quan và du lịch vào ban ngày.

 - Bãi Hương

du lịch cù lao chàm đà nẵng

Bãi Hương không náo nhiệt như Bãi Ông và Bãi Làng, Bãi Hương là một làng chài hoang sơ, yên bình. Ngư dân ở đây rất bình dị và thân thiện. Thế nhưng du khách lại thích Bãi Hương vì sự yên bình, tĩnh lặng của nó. Hơn nữa, ở đây vẫn có rất nhiều hoạt động thú vị cho bạn khám phá.

 - Bãi Bìm

du lịch cù lao chàm từ đà nẵng

Nếu bạn thích cảm giác tự do, yêu thích sự khám phá thì nhất định không thể bỏ qua Bãi Bìm. Bãi Bìm là một bãi biển hoang sơ, vắng bóng dân cư, không có dịch vụ du lịch. Bãi Bìm có những hòn đá to, nhỏ xếp chồng lên nhau cùng với làn nước trong xanh. Tuy vậy Bãi Bìm không thích hợp đi tắm biển vì cát hẹp và nhiều đá, thay vào đó bạn sẽ chụp được những bức ảnh khung cảnh bãi biển vắng lặng, yên ả.

V. Các hoạt động đáng trải nghiệm ở Cù Lao Chàm

 - Lặn ngắm san hô

đi cù lao chàm đà nẵng

 - Cắm trại đêm trên bờ biển

cù lao chàm đà nẵng có gì hay

 - Khám phá rừng nguyên sinh trên đảo

đi cù lao chàm từ đà nẵng tự túc

 - Mua hải sản ở chợ Tân Hiệp

cù lao chàm đà nẵng tự túc

 - Chèo thuyền Kayak

cù lao chàm đà nẵng

VI. Một số lưu ý khi đến Cù Lao Chàm

- Một thông tin quan trọng bạn nên lưu ý đó là bạn không được sử dụng bao nilon trên đảo Cù Lao Chàm, thay vào đó bạn có thể sử dụng túi giấy, túi vải.

- Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân trong trường hợp đặt phòng, thuê xe trên đảo.

đi cù lao chàm từ đà nẵng

- Đừng quên những đồ dùng để đi biển như đồ bơi, kính râm, mũ, kem chống nắng,..để bảo vệ làn da và thuốc chống say tàu xe.

- Cù Lao Chàm luôn coi việc bảo vệ hệ sinh thái lên hàng đầu nên bạn không được phép bẻ san hô mang về khi lặn ngắm san hô.

- Giá vé đến tham quan Cù Lao Chàm:

  • Vé tham quan Cù Lao Chàm: 70k/khách
  • Phí sinh thái Cù Lao Chàm: 20k/khách
  • Nếu bạn chỉ đi trong ngày thì tốt nhất nên đi tour.

Tìm đặt phòng khách sạn tại Đà Nẵng qua Asahi Luxstay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Lời kết

Vậy là Asahi Luxstay đã chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng Hội An chi tiết tới các bạn. Cù Lao Chàm thật sự là một hòn đảo rất đáng để đến ít nhất một lần nên đừng chần chừ mà book ngay một tour du lịch để khám phá hòn đảo xinh đẹp này nhé.