1.Vài nét về Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây NguyênViệt Nam. Nhờ điều kiện tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú giúp Đà Lạt trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, mỗi năm thu hút hàng triệu du khách tới thăm viếng và nghỉ dưỡng.

2. Du lịch Đà Lạt có gì?

2.1 Gợi ý một số địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Đà Lạt

Đà Lạt trước giờ luôn nổi tiếng với cảnh sắc thơ mộng, hút hồn du khách mỗi khi đến thăm. Cùng điểm qua một vài các đia điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt.

Hồ Xuân Hương

Giới thiệu lịch sử Hồ Xuân Hương - Viên ngọc xanh giữa lòng Đà Lạt

Hồ Xuân Hương - Viên ngọc xanh giữa lòng Đà Lạt

  • Địa chỉ: phường 1, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Được ví như trái tim của Đà Lạt, Hồ Xuân Hương tọa lạc ở trung tâm thành phố, nơi đây được đánh giá là một trong những hồ nước đẹp nhất của Việt Nam. Hồ nước trong xanh, được bao bọc xung quanh là rừng thông xanh ngát và một công viên đầy hoa lá khiến cảnh hồ dã nên thơ, lãng mạn.

Samten Hills Đà Lạt

Samten Hills Dalat được vinh danh là "Điểm đến du lịch văn hóa tâm linh hấp  dẫn Châu Á - Thái Bình Dương" - Samten Hills

Samten Hills Dalat đã được vinh danh “Điểm đến du lịch văn hoá tâm linh hấp dẫn Châu Á – Thái Bình Dương

  • Địa chỉ: Thôn Kambute, Đơn Dương, Lâm Đồng

Địa điểm du lịch tâm linh bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt có thể kể đến đó chính là Samten Hills Đà Lạt. Quần thể công trình văn hóa Phật giáo này như một tác phẩm mỹ thuật cổ xưa được tạo tác từ đôi bàn tay lành nghề của những họa sư Nepal. Từng đường nét, họa tiết và hình vẽ đều mang những ý nghĩa sâu xa, cao quý và huyền bí. Đến nơi đây, bạn sẽ được nuôi dưỡng từ cơ thể, tâm trí lẫn cả tinh thần, mang đến sự cân bằng, suy nghĩ tích cực, khả năng kết nối sâu sắc với chính mình và với thiên nhiên.

Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại Đà Lạt - Kinh nghiệm khám phá chi tiết 2023

Dinh Bảo Đại - Vẻ đẹp lộng lẫy giữa đại ngàn bạt ngàn thông reo 

  • Địa chỉ:

Dinh 1: số 01 Trần Quang Diệu, phường 10, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Dinh 2: số 12 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Dinh 3: số 01 Triệu Việt Vương, phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Bên cạnh khám phá và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên Đà Lạt, du khách cũng không nên bỏ lỡ các địa điểm tham quan gắn liền với lịch sử đất nước như Dinh Bảo Đại I, II, III. Địa điểm này gắn liền với cuộc đời vị vua cuối cùng triều Nguyễn. Dinh thự mang lỗi kiến trúc xa hoa, lộng lẫy, vững trụ sau bao thăng trầm của thời gian thu hút nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng.

Vườn Ánh sáng Lumiere

Vườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt - Thiên đường sống ảo - Vivu

Lumiere là khu triển lãm nghệ thuật ánh sáng công nghệ cao

  • Địa chỉ: 222B Đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Khác với những khu giải trí trong nhà thường thấy, điểm nhấn của Vườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt sử dụng nhiều hiệu ứng ánh sáng được sắp đặt và tổ chức tinh xảo trong một vùng không gian tạo ra những trải nghiệm chưa từng có về thị giác cho người xem.  Đây là một khu triển lãm công nghệ cao với sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và kỹ thuật tạo nên màn trình diễn 3D đẹp, độc đáo với hơn 50 concept khác nhau. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian lung linh, huyền ảo với hệ thống đèn LED đỉnh cao, tạo ra những hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp.

Một vài địa điểm thú vị khách mà bạn có thể tham khảo khi đến với Đà Lạt: Thác Datanla Đà Lạt, Thung Lũng Vàng Đà Lạt, Vườn Thú ZooDoo Đà Lạt, Núi Langbiang Đà Lạt, Đồi Robin Đà Lạt, Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt, Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land Đà Lạt, QUE Garden Đà Lạt, Vườn Bí Ngô Khổng Lồ Đà Lạt, Cổng Trời Bali Green Hills Đà Lạt, Đồn Điền Café Mê Linh, Thác Voi Đà Lạt, Chùa Linh Ẩn Đà Lạt, Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt, Khu Du Lịch Sinh Thái Hoa Sơn Điền Trang, Khu Vui Chơi Đà Lạt Wonderland, Trang Trại Ong - Bee Garden Đà Lạt, Đồi Mộng Mơ Đà Lạt,…

2.2 Ẩm thực Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với ngàn hoa hay những thung lũng mờ ảo sau những lớp sương mù mà các món ăn ở đây cũng rất ngon và độc đáo. Say đây là những món ngon thú vị mà bạn nên thử khi đến Đà Lạt.

Món ngon Đà Lạt - 35 gợi ý hấp dẫn cho bữa sáng, trưa, tối

Các món ngon Đà Lạt gây thương nhớ với hương vị hấp dẫn

Bò nướng Đà Lạt

Trong tiết trời se se lạnh của Đà Lạt, còn gì tuyệt hơn việc ngồi cạnh bếp hồng với tiếng xì xèo của tảng thịt nướng chín vàng ngọt thơm, vừa ngắm cảnh thành phố sương mờ vừa thưởng thức thịt nướng nóng hổi mà ấm cả người.

Bánh ướt lòng gà

Thường thì bánh ướt hay bánh cuốn sẽ được ăn kèm giò, chả nhưng ở Đà Lạt người ta lại ăn món bánh này với thịt và lòng gà, một sự kết hợp khá lạ nhưng lại chuẩn không cần chỉnh. Vị dẻo mềm của bánh ướt cùng thịt gà thơm ngon, kèm thêm nước mắm pha, rau thơm, giá hành khiến người ăn phải gật gù, tấm tắc khen ngon

Bánh căn Đà Lạt

Bánh căn là một trong những món ăn đặc sản Đà Lạt vô cùng nổi tiếng. Sức hấp dẫn của món bánh căn nằm ở sự kết hợp hài hoà của những chiếc bánh căn nóng hổi cùng bát nước chấm xíu mại thơm ngon.

Một số món ngon khác các bạn có thể tham khảo khi đến du lịch ở thành phố ngàn hoa: Chân gà quái thúi dặc sản Đà Lạt, bún bò bốc khói, sườn cay khổng lồ, cơm niêu, nem nướng Đà Lạt, bánh tráng nướng Đà Lạt, kem bơ, sữa đậu nành, ốc bươu nhồi thịt Đà Lạt,…

3. Một số kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt

Bật mí kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc mới nhất 2023

  • Thời gian: Thời điểm đến Đà Lạt đẹp nhất là vào thời điểm cuối thu, đầu đông và kéo dài qua hết mùa xuân, bởi lúc này thành phố vào mùa khô, tha hồ cho bạn tận hưởng chuyến du lịch của mình.
  • Phương tiện di chuyển: Du lịch Đà Lạt ngày càng phổ biến nên du khách rất dễ dàng lựa chọn phương tiện để có thể di chuyển đến đây: Máy bay, xe khách hay đi phượt bằng xe máy.
  • Chỗ nghỉ ngơi: Là “thánh địa" của các tín đồ du lịch, Đà Lạt chưa bao giờ khiến bạn lăn tăn về nơi lưu trú. Thành phố này có vô vàn khách sạn, từ bình dân, tầm trung 2-3 sao, đến những khu resort đẳng cấp. Để chuyến đi trai nghiệm thêm trọn vẹn nhất, quý du khách nên lựa chọn book phòng tại những đơn vị uy tín hoặc đặt trước lịch hẹn, tránh trình trạng quá tải trong khoảng thời gian du lịch cao điểm.

Trên đây là những thông tin về Đà Lạt – Thành phố ngàn mây, địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Tết sắp tới, Với những thông tin du lịch Đà Lạt nêu trên, hi vọng bạn và những người thân yêu sẽ có một chuyến du lịch ở Đà Lạt thật đáng nhớ. Liên hệ ngay Asahi Luxstay để tận hưởng những ưu đãi lớn cho hành trình khám phá Đà Lạt của mình bạn nhé!