1 Những điểm du lịch miễn phí ở Đà Nẵng

1.1. Khu vực bán đảo Sơn Trà

1.1.1. Bãi Bụt

Địa điểm du lịch Đà Nẵng đầu tiên mà Asahi Luxstay muốn giới thiệu cho bạn chính là Bãi Bụt. Địa điểm du lịch này tọa lạc tại bán đảo Sơn Trà và nằm cạnh ngôi chùa Linh Ứng linh thiêng. Bãi Bụt thu hút ánh nhìn của du khách thập phương bởi khung cảnh đẹp đẽ, nên thơ với bờ cát trắng mịn cùng nước biển xanh ngắt. Nơi đây vẫn còn lưu giữ lại nét đẹp tự nhiên, hoang sơ, thu hút khách du lịch đến tìm một nơi yên bình tránh xa những bộn bề cuộc sống. 

Tại Bãi Bụt, du khách sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động như câu hải sản, cắm trại, dã ngoại,...thú vị, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ mà không đâu có được.

1.1.2. Chùa Linh Ứng

Nằm trên bán đảo Sơn Trà, Chùa Linh Ứng tọa lạc tại vị trí đặc biệt với nét kiến trúc độc đáo, gây ấn tượng mạnh với bất cứ du khách nào trong lần đầu tiên nhìn thấy. 

Chùa được xây dựng ở khu vực cao, có vị trí đắc địa với phía trước là mênh mông biển cả, phía sau tựa lưng núi. Không chỉ là một ngôi chùa, đây còn được coi là một biểu tượng văn hóa tâm linh quan trọng tại Đà Nẵng.

1.1.3. Đỉnh bàn cờ

Đỉnh bàn cờ Đà Nẵng nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố 9km về phía Tây. Với độ cao khoảng 700m so với mặt biển, nơi này vẫn được coi là điểm cao nhất của thành phố Đà Nẵng. Tên gọi "Đỉnh Bàn Cờ" bắt nguồn từ một truyền thuyết về hai vị tiên giỏi chơi cờ của nhà trời, tạo thêm sức hút và sự kỳ bí cho địa điểm này.

Hoàng hôn tại Đỉnh Bàn Cờ là một khung cảnh tuyệt vời khi toàn bộ thành phố lung linh dưới ánh nắng vàng rực. Bình minh trên đỉnh núi cũng không kém phần ấn tượng, với cảnh biển xanh biếc cùng bầu trời đỏ rực vào buổi sớm mai. Không chỉ thế, từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn bức tranh hùng vĩ của núi rừng Sơn Trà, toàn cảnh Đà Nẵng với các tòa nhà cao ốc cùng cây cầu Rồng vươn mình mạnh mẽ.

1.2. Các cây cầu độc đáo

1.2.1. Cầu sông Hàn

Cầu sông Hàn là một trong những cây cầu lâu đời bậc nhất và là biểu tượng cho thành phố Đà Nẵng. Cây cầu là minh chứng thể hiện sự chuyển mình và phát triển của Đà Nẵng, biểu tượng cho sự trẻ trung, năng động, và khát vọng phát triển của người dân thành phố này.

Đặc điểm độc đáo của cây cầu này là khả năng quay được 90 độ. Khi cần, cầu sông Hàn có thể quay để tạo lối đi cho các tàu thuyền lớn. Khung cảnh của cầu Sông Hàn rất đẹp, đặc biệt là vào ban đêm khi ánh đèn trang trí cầu tạo nên một bức tranh lung linh phản chiếu trên mặt nước sông.

1.2.2. Cầu Rồng

Cầu Rồng là một trong những cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng mà du khách nên đến dù là một lần khi ghé thăm thành phố này. Cây cầu này nổi tiếng với thiết kế đặc biệt là hình dáng một con rồng thời Lý đang vươn mình bay ra biển khơi, cho thấy mong muốn vươn lên mạnh mẽ của thành phố xinh đẹp này. 

Du khách đến Cầu Rồng Đà Nẵng có thể tận hưởng trải nghiệm ấn tượng về đêm với màn trình diễn phun lửa và phun nước. Chương trình này thường diễn ra vào các buổi tối cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật) cũng như trong các dịp lễ lớn trong năm với sự kết hợp giữa hiệu ứng âm thanh, ánh sáng cực kỳ độc đáo.

1.2.3. Cầu tình yêu

Cầu Tình yêu Đà Nẵng là một biểu tượng lãng mạn nằm ẩn mình dưới bầu không khí sôi động và lôi cuốn của thành phố miền Trung Việt Nam này. Với kiến trúc đặc biệt, cây cầu này là một điểm đến lý tưởng cho những cặp đôi muốn ghi lại khoảnh khắc lãng mạn. Đặc biệt, cầu Tình Yêu Đà Nẵng thường được tìm đến vào các thời điểm lễ tình yêu, Valentine hay kỷ niệm ngày cưới, khiến cây cầu trở thành một địa điểm thu hút đông đảo các cặp đôi đến quanh năm.

1.3. Các bãi biển đẹp nhất

1.3.1. Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 3km, là một trong những biểu tượng biển đẹp và nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Mỹ Khê không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ mà còn với sự pha trộn hoàn hảo giữa nước biển xanh biếc, bờ cát trắng mịn, cùng với bờ biển rộng lớn và không khí trong lành.

Bãi Biển Mỹ Khê cũng là nơi lý tưởng cho các hoạt động thể thao biển như lướt sóng, chèo thuyền kayak, và chơi thể thao bãi biển. Du khách có thể tham gia vào những trò chơi sôi động trên bãi biển hoặc thư giãn trong làn nước mát lạnh của biển. 

1.3.2. Bãi biển Non Nước

Bãi biển Non Nước thuộc dải bờ biển Đà Nẵng, thuộc phường Hải Hòa, Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố 8 km về phía Đông Nam. Bãi biển làm say đắm lòng người bởi cung đường biển uốn lượn trải dài 5km ôm trọn chân núi Ngũ Hành Sơn. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu ấm áp về đông, tươi mát về hè cùng làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn. Đây không chỉ là một trong các bãi biển đẹp Đà Nẵng mà còn là một trong những bãi biển “đẹp nhất hành tinh” (do tạp chí Forbes bình chọn).

1.3.3. Bãi Rạng

Chỉ mất 20 phút di chuyển bằng xe máy (khoảng 15km) đến bán đảo Sơn Trà, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của Bãi Rạng. Bãi Rạng thuộc top những bãi biển đẹp của Đà Nẵng và là bãi biển vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ tự nhiên nhất của bán đảo Sơn Trà. Nước biển trong xanh, sóng vỗ nhẹ nhàng vào những bãi đá ven bờ.

Bạn có thể ngồi trên ghềnh tảng đá chơi đùa với con sóng hay thả mình bơi lội, tham gia trò chơi thể thao dưới nước cảm giác mạnh như lướt ván, lướt sóng bằng moto hay lặn ngắm san hô... Hòa mình vào thiên nhiên bên trên nắng vàng, mây trắng, trời xanh, bên dưới biển xanh mát, sóng dịu dàng giúp bạn quên đi bộn bề của cuộc sống hay công việc chốn xô bồ. 

2 Các địa điểm du lịch Đà Nẵng bán vé tham quan nhất định phải ghé thăm 

2.1. Công viên Châu Á

Đến với công viên Châu Á, du khách có thể trải nghiệm nhiều trò chơi mạo hiểm như Queen Cobra, Golden Sky Tower, … Đặc biệt, công viên Châu Á sẽ cho du khách cơ hội để khám phá tàu điện một ray trên không Monorail. Đây hệ thống tàu điện hiện đại duy nhất ở Việt Nam cho phép du khách trải nghiệm một hành trình uốn lượn trên không dài tới 1,8km.

  • Địa chỉ: 1 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá vé: 200.000 VNĐ (người lớn) và 100.000 VNĐ (trẻ em)

2.2. Bà Nà Hills

Bà Nà Hills được mệnh dạn là “Đường lên thiên cảnh”, là một quần thể du lịch nằm trên đỉnh núi Chúa, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Nam. Bà Nà Hills Đà Nẵng nằm ở độ cao 1.489m, tạo ra một không gian nghỉ dưỡng đầy sang trọng và cuốn hút. Khung cảnh núi rừng bao quanh quần thể kiến trúc với sự phủ kín của mây mù tạo ra một bầu không khí thơ mộng. Điểm đặc biệt nổi bật của Bà Nà Hills là tuyến cáp treo hiện đại, đạt tới 4 kỷ lục thế giới, cho phép du khách thả hồn trên đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng.

  • Địa chỉ: xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng
  • Giá vé: 750.000 VNĐ - 900.000 VNĐ

2.3. Núi Ngũ Hành Sơn

Núi Ngũ Hành Sơn là một điểm đến tuyệt vời cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên và tâm linh của Đà Nẵng. Nơi đây là sự kết hợp tài tình giữa thiên nhiên và kiến trúc tâm linh, tạo nên một bức tranh độc đáo, thu hút khách du lịch đến khám phá. 

  • Địa chỉ: Ngũ Hành Sơn, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Giá vé: 40.000 VNĐ, vé thang máy: 15.000 VNĐ

Trên đây là những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Đà Nẵng. Asahi Luxstay mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn chọn lựa được những địa điểm du lịch phù hợp, giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn và đáng nhớ.