Đặc sản Phú Quốc có gì, là cụm từ nhiều người tìm kiếm khi đến du lịch ở đây. Phú Quốc không chỉ khiến người ta mê mẩn bởi cảnh sắc mà còn bởi ẩm thực đa dạng. Những món đặc sản không chỉ là món quà tặng ý nghĩa mà còn gợi nhắc cho bạn nhớ về vùng đất ấy. Thưởng thức những món ăn ngon tại một địa phương còn là cách để bạn khám phá văn hóa, con người nơi đó. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để rõ hơn về đặc sản nơi đây nhé.

Top những món đặc sản Phú Quốc nhất định phải thử

đặc sản phú quốc
Phú Quốc có nhiều món ăn ngon

Phú Quốc không chỉ khiến du khách say mê bởi cảnh sắc thiên tươi đẹp mà còn cuốn hút bằng những món đặc sản nức tiếng. Sức hấp dẫn riêng của ẩm thực Phú Quốc là gì? Hãy cùng khám phá.

1. Ghẹ Hàm Ninh - món hải sản ngon nhất

món ăn đặc sản phú quốc
Ghệ Hàm Ninh Phú Quốc

Có thể nói Ghẹ Hàm Ninh là món ăn hấp dẫn nhất mà không ai có thể làm ngơ. Món ghẹ ngon nức tiếng ở làng chài Hàm Ninh cực kì tươi ngon, giá rẻ, chắc thịt và nhiều gạch nữa. Giá Ghẹ tham khảo từ 180.000/kg. 

Bạn có thể mua ghẹ ở Nhà hàng Biển Xanh nằm ở tỉnh Lộ 47 - Hàm Ninh - Phú Quốc. Hoặc ở Quán Ghẹ Hàm Ninh – Muối Tiêu tại số 112 Bạch Đằng, Phú Quốc. Hoặc bạn mua trực tiếp ở Làng chài Hàm Ninh hay Chợ Dương Đông.

2. Bánh canh ghẹ Phú Quốc

đặc sản ở phú quốc
Bánh canh ghệ Phú Quốc thơm ngon

Một tô bánh ghẹ thơm ngon với tôm, chả viên, mực và đương nhiên không thể thiếu ghẹ rồi. Món ghẹ được ăn kèm với giá và các loại rau sống khác. Đặc biệt là nước dùng trong và có vị ngọt thanh, thịt ghẹ tươi, chắc mẩy…. Tất cả đã tạo nên một tô bánh canh ghẹ Phú Quốc ngon quên lối về.

Giá của một tô bánh ghẹ chỉ từ 60.000 - 120.000 đồng. 2 địa chỉ bạn có thể thưởng thức món này chính là: Bánh canh ghẹ Huỳnh Như: số 14 Trần Hưng Đạo - Thị Trấn Dương Đông - Phú Quốc. Bánh canh ghẹ Lê Giang: số 289 Trần Hưng Đạo - Dương Đông - Phú Quốc. 

3. Bún kèn - đặc sản Phú Quốc quen thuộc

đặc sản phú quốc là gì
Đặc sản Bún Kem Phú Quốc

Ngoài những món đặc sản đã quá đỗi quen thuộc như hải sản, rượu sim... thì bún kèn cũng là một món ăn không thể bỏ lỡ. Đây là một món ăn phổ biến trong bữa cơm hằng ngày của người dân Phú Quốc.

Để nấu được bún kèn người ta dùng cá nhàu hoặc cá ngân dầm nhuyễn rồi chiên giòn. Tiếp đến thêm nước cốt dừa, nước cá luộc, đu đủ, rau thơm, ớt đỏ trộn là có một tô bún kèn "ăn một lần là nhớ mãi".

Giá của một tô bún kèn cũng rất hạt dẻ, chỉ từ 25.000 - 40.000 VNĐ/tô. Một địa chỉ nổi tiếng với món này bạn có thể ghé ăn thử là tiệm Út Lượm, số 87 đường 30 tháng 4, thị trấn Dương Đông.

4. Các món bánh: bánh khéo, bánh tét mật cật, bánh bò thốt nốt

đặc sản phú quốc mang về
Đặc sản bánh Phú Quốc

 - Bánh khéo với nhiều loại nhân như đậu xanh, khoai môn có vị bùi, ngọt mà không sợ béo. Món bánh ăn vặt này không chỉ ngon mà còn được cả người lớn và trẻ em đều yêu thích.

 - Bánh tét mật cật: tuy rằng tên nghe khá lạ lẫm nhưng lại cực kì ngon. Món này nhân bánh gồm gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ, được trộn với nước cốt lá dứa. Nhờ những nguyên liệu này mà tạo nên hương vị mềm, thơm, dẻo của chiếc bánh. 

 - Bánh bò thốt nốt là món được nhiều người yêu thích. Đây cũng là món ăn vặt được bán khắp các khu chợ Phú Quốc. Món bánh dẻo, dai, có vị ngọt thanh, ăn mãi không ngán. 

Để mua những món bánh thơm ngon này bạn có thể ghé lò bánh cô Dung, lò Thanh Bình, chợ Dương Đông, chợ Dinh Cậu.

5. Các món nướng độc đáo

đặc sản phú quốc có những gì
Món nướng - Đặc sản phú quốc

Chả cá nướng nghệ: phần chả cá được làm từ cá tươi, có hương vị thơm ngọt tự nhiên. Được chế biến cùng nghệ và lá lốt giúp món ăn thêm phần độc đáo. Món ăn này có thể ăn kèm với gỏi đu đủ khô bò hoặc khoai tây chiên làm hương vị càng thêm hấp dẫn. 

Ốc gai nướng mỡ hành: vị béo ngậy, dai giòn cực hấp dẫn. Ngồi trong một quán ven biển thưởng thức hương vị thơm ngon, nóng hổi của ốc gai nướng thì thật quá tuyệt vời. 

Cá mú nướng: một món ăn hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức cá mú nướng ở Trung Dương Marina ở số 136, 30 tháng 4. Bạn chắc chắn sẽ không thể quên mùi vị thơm ngon của cá mú nướng.

Đặc sản Phú Quốc đem về làm quà

Rượu sim, nấm tràm, hồ tiêu, nước mắm,... những món du khách thường mua về làm quà khi có cơ hội du lịch Phú Quốc.

đặc sản phú quốc làm quà
Đặc sản phú quốc mang về

Rượu sim - một trong những đặc sản hàng đầu của Phú Quốc. Theo như lời của dân bản địa, rượu được ngâm từ sim chín hái về từ rừng Hàm Ninh. Loại rượu này hiện nay chỉ có ở Phú Quốc nên rất nhiều du khách lựa chọn làm quà.

Nấm tràm - hương vị đặc trưng riêng của Phú Quốc. Loại nấm này thường mọc ở sườn đồi hoặc trên những tán lá khô mục nát trong rừng tràm. Nấm tràm có thể ăn tươi, nấu súp hoặc phơi khô để dùng đều ngon cả. Để thưởng thức hương vị đặc trưng của nấm tươi thì hãy ghé thăm Phú Quốc vào tháng 4 hoặc tháng 7. Ngoài hương vị thơm ngon, loại nấm này còn có hiệu quả cao trong việc bồi bổ thể chất. Nấm tràm có thể chữa được một số chứng bệnh thông thường như nhức đầu, cảm cúm. 

Hồ tiêu - gia vị thơm ngon. So với Tây Nguyên hay Bình Phước thì hồ tiêu ở Phú Quốc thơm và ngon hơn nhiều. Bạn có thể mua hồ tiêu trong chợ đêm Phú Quốc hoặc chợ Dinh Cậu.

Với những đặc sản Phú Quốc nổi tiếng trên, bạn có thể tham khảo để thưởng thức và mua về làm quà cho chuyến du lịch Phú Quốc nhé!