Mùa đông đi du lịch biển Quảng Ninh, nghe tưởng chừng sai những đây lại là trải nghiệm thú vị đến không ngờ cho dịp cuối năm. Hãy theo chân Asahi Luxstay khám phá một ngày ở Hạ Long các bạn nhé!

Nghĩ tới biển đi trời rét không tắm được thì ta “ngắm biển”. Biển mùa nào cũng đẹp, mùa hè với vẻ đẹp nhộn nhịp đông vui thì mùa đông sẽ là cảm giác bình yên nhẹ nhàng, Những địa điểm lưu trú và các "chốn thiên đường ẩm thực" hay những hàng quán phố xá được người dân "mách nước" sẽ được bật mí tại bài viết này, hãy đọc hết đến cuối và lưu lại ngay nhé!
1. Phương tiện đi đến Quảng Ninh 
Máy bay
Máy bay là phương tiện di chuyển thuận lợi và nhanh nhất đối với những du khách ở các tỉnh thành phía Nam khi đến Quảng Ninh. Lưu ý, vào thời gian cao điểm du lịch Quảng Ninh, du khách nên đặt vé máy bay trước ít nhất 1 tháng để có thể săn được vé giá rẻ và tránh tình trạng hết vé.
Tàu hỏa
Với những du khách vừa muốn tiết kiệm chi phí, vừa muốn ngắm cảnh vật dọc đường khi đi du lịch Quảng Ninh thì tàu hỏa là phương tiện thích hợp. Tuy nhiên, các chuyến tàu hỗ trợ đến ga Uông Bí, Quảng Ninh còn ít, nên nếu muốn đi tàu hỏa đến Quảng Ninh, du khách cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan.
Xe khách
Xe khách cũng là một phương tiện có chi phí không quá cao nhưng nếu sức khỏe không đảm bảo hoặc bị say xe thì du khách không nên lựa chọn loại phương tiện này. Các tuyến xe khách từ các tỉnh thành khác đến Quảng Ninh có rất nhiều với mức giá vé dao động từ 150.000-300.000 VNĐ/người tùy loại xe bạn lựa chọn 

2. Du lịch Hạ Long nên ở đâu?

Hạ Long có rất nhiều khách sạn nằm trong khu du lịch. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Hạ Long, các bạn nên đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần để tránh giá phòng cao, vì vào cuối tuần thường đông khách nên giá sẽ cao. Bạn có thể thuê homestay, villa hoặc căn hộ dịch vụ để thoải mái trong việc tụ tập bạn bè ăn uống thay vì thuê khách sạn và ăn uống ở hàng quán đang bị hạn chế vì dịch bệnh. 

Nên ở đâu khi du lịch Hạ Long? Giá phòng dao động từ 300.000 vnđ trở lên, rất nhiều loại cho bạn lựa chọn, tùy theo nhu cầu riêng và túi tiền của mỗi người. Nếu có chi phí dư dả và sang chảnh và muốn nghỉ dưỡng thì bạn có thể thuê du thuyền hoặc khách sạn sang trọng. Còn nếu có chi phí hạn hẹp hơn thì bạn có thể ở khách sạn bình dân hoặc giá rẻ, homestay.

       Căn hộ dịch vụ tiện nghi, hiện đại sẽ là một lựa chọn tối ưu cho chuyến du lịch Hạ Long của bạn 
Nhưng nếu mức gía tầm trung thì căn hộ dịch vụ là lựa chọn tối ưu cho chuyến du lịch Hạ Long của bạn cùng bạn bà và gia đình. Căn hộ đa dạng diện tích 1PN- 3PN đã đầy tiện nghi, nội thất hiện đại. Khi thuê căn hộ này, bạn sẽ được sử dụng các tiện ích nội khu của tòa nhà (bể bơi, Gym, Spa,...). Bên cạnh đó, bạn có thể mua đồ về tự tay chế biến những món ăn hải sản tươi ngon được mua từ chợ Hạ Long. 
Giá thuê căn hộ dao động từ 1,200,000 - 1,800,000VND/ đêm, tối đa 6 người, tính ra chỉ từ 200,000VNĐ/người, tiết kiệm chi phí rất nhiều cho chuyến đi của bạn. 

Hơn nữa, hiện nay, Asahi Luxstay - đơn vị quản lý khai thác căn hộ dịch vụ Green Bay Premium Hạ Long đang có chương trình khuyến mại vô cùng ưu đãi: giảm giá lên tới 20% khi đặt phòng trong tuần, giảm giá 10% khi đặt phòng cuối tuần. 
3. Những địa điểm phải "check-in" khi đến Hạ Long
31. Bán đảo Tuần Châu

Chỉ cách khu du lịch Quảng Ninh Bãi Cháy chừng 20 phút lái xe, bán đảo Tuần Châu là nơi có bãi tắm nhân tạo hiện đại mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Ngoài ra, ở đây còn có các buổi trình diễn cá heo và nhạc nước vô cùng đặc sắc, thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ đến tham quan, giải trí.

3.2. Bảo tàng Quảng Ninh
Bảo tàng Quảng Ninh là địa điểm sống ảo đã quá quen thuộc với giới trẻ Việt. Đây là địa điểm du lịch Quảng Ninh được xây dựng với ý tưởng từ hình tượng than đá và nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Bảo tàng Quảng Ninh hiện tại đang trưng bày các triển lãm về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên Việt Nam.

3.3 Phố cổ Hạ Long
Phố cổ Hạ Long hay còn được gọi là phố cổ Bãi Cháy tái hiện nguyên vẹn những nét đẹp độc đáo và đặc trưng của phố cổ Hội An cũng như phố cổ Hà Nội. Tại đây, du khách có thể đi dạo quanh những con phố với hai bên là các công trình kiến trúc mang nét cổ kính và xưa cũ. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch Quảng Ninh yên bình, thư thái thì phố cổ Hạ Long là câu trả lời chính xác nhất.

3.4 Khu suối khoáng phong cách Nhật Bản - Yoko Onsen Quang Hanh
Yoko Onsen Quang Hanh không chỉ là khu suối khoáng mà còn là địa điểm du lịch Quảng Ninh với một tổ hợp nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, trị liệu và ăn chơi Quảng Ninh hấp dẫn. Yoko Onsen Quang Hanh nổi bật với kiến trúc phong cách Nhật Bản và cảnh quan núi non thiên nhiên hùng vĩ. Các dịch vụ hấp dẫn, thú vị ở đây gồm có bể tắm ngoài trời, phòng xông hơi Hinoki truyền thống, phòng đá muối Himalaya, phòng tuyết lạnh...
4. Ăn gì khi đi du lịch Hạ Long
 Đi du lịch Quảng Ninh ăn gì ngon? Và đâu là những địa chỉ quán ăn nhận được nhiều review du lịch Quảng Ninh với giá cả phải chăng, thức ăn ngon, hấp dẫn?
4.1. Chả mực Hạ Long
Món ăn đầu tiên phải nhắc đến khi đi du lịch Quảng Ninh đó là chả mực Hạ Long. Đây là món ăn nổi tiếng nhất ở Hạ Long, được chế biến từ mực tươi ngon, cho ra thành phẩm thơm, ngọt, không quá dai cũng không quá nồng vị. Món ăn này rất thích hợp để ăn cùng với bánh cuốn và xôi nếp trắng. Địa chỉ thưởng thức chả mực Hạ Long chính gốc là ở chợ Hạ Long 1, chợ Hạ Long 2 hoặc hàng bà Thoan.
4.2. Nem chua Quảng Yên
Nem chua không phải là món ăn chỉ có ở du lịch Quảng Ninh nhưng nem chua Quảng Yên Quảng Ninh lại sở hữu nét riêng, không thể nhầm lẫn. Nem chua Quảng Yên được làm từ nguyên liệu chính là thịt lợn và bì lợn, cùng với đậu phộng rang, thính đỗ và các gia vị gia truyền bí mật.

Món nem thơm thơm, chua chua ăn kèm với nước chấm chua ngọt, lá sung, chuối xanh, rau thơm và một chút rượu Yên Tử là hết ý. Du khách có thể dễ dàng tìm đến và thưởng thức nem chua Quảng Yên ở các quán ăn lề đường hoặc các cửa hàng lớn.
4.3. Ngán biển
Ngán biển là một món ăn rất nổi tiếng ở khu vực này, đặc biệt là trong các quán ăn ven khu du lịch Quảng Ninh. Những món ăn hấp dẫn từ ngán phải kể đến là ngán nướng, ngán hấp, cháo ngán, mì xào ngán, ngán chiên... Hãy đến khu vực cung văn hóa Việt Nhật để thưởng thức các món ăn ngon từ ngán với mức giá “hạt dẻ” nhé!
4.4. Bánh gật gù
Khá giống với bánh cuốn nhưng không có nhân, bánh gật gù là một món bánh được làm từ bột gạo, ăn cùng với nước chấm béo ngậy từ mỡ gà, hành phi, thịt băm và khâu nhục. Bánh gật gù chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa món bánh đơn giản, thuần khiết và thứ nước chấm cầu kỳ làm nên thương hiệu của du lịch Quảng Ninh. Địa chỉ thưởng thức bánh gật gù uy tín là ở phố Hòa Bình, thị trấn Tiên Yên.
Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ có một chuyến đi tới Hạ Long thú vị cùng bạn bè và người thân!