1. Vài nét về An Giang 

An Giang là địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng khi là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc. Chính bởi nét đặc sắc trong văn hóa mà mà ẩm thực An Giang cũng vô cùng nổi bật với nhiều món ngon đặc sắc, độc đáo. Cùng Asahi Luxstay khám ẩm thực đất bảy núi An Giang có gì nha!1. Vài nét về vùng đất bảy núi An Giang 

An Giang là vùng đất thuộc phía tây Nam bộ của nước ta, được mệnh danh là vùng sông nước hữu tình với vẻ đẹp khó cưỡng. Ghé thăm vùng đất bảy núi, du khách sẽ được chìm đắm trong cảnh vật núi non cùng những công trình cổ kính và văn hóa ẩm thực phong phú. 

Vùng đất An Giang được thiên nhiên ưu ái nên nơi đây quanh năm khí hậu thuận lợi, cảnh quan lúc nào cũng xinh đẹp và đầy sắc màu. Cũng vì lý do đó mà vùng Bảy Núi An Giang đón rất nhiều lượt khách từ phương xa ghé thăm trong năm. Khi đến đây vào từng thời điểm khác nhau bạn sẽ được trải nghiệm những khung cảnh cũng như một số lễ hội đặc sắc của vùng đất này.

2. Khám phá ẩm thực đặc sắc tại An Giang 

Hướng dẫn cách làm gỏi sầu đâu An Giang chuẩn vị | Bản tin Hậu Giang

2.1. Gỏi sầu đâu

Gỏi sầu đâu là một trong những món ăn nổi tiếng nhất An Giang, gỏi sầu đâu mang nét đặc trưng riêng của ẩm thực miền sông nước. Được chế biến từ cây sầu đâu, hoa màu trắng, có vị đắng và được coi là cây thuốc tốt, sầu đâu được người dân An Giang khéo léo chế biến thành món ăn ngon, lạ miệng từ phần lá và đọt của cây. 

Cái ngon của gỏi sầu đâu đến từ vị đắng của cây sầu đâu và vị mặn nhẹ hòa quyện của cá chiên. Thưởng thức một miếng gỏi bạn sẽ cảm nhận được độ dai sần sật của sầu đâu cùng với độ mềm của cá. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên hương vị khó quên. Ngoài ra, phần lá sầu đâu còn được ăn kèm với các loại mắm hoặc cá khô tạo nên hương vị rất đặc trưng.

Đặc Sản An Giang – Tung Lò Mò | Viet Fun Travel

2.2. Tung lò mò

Tung lò mò là một món ăn độc đáo của người dân tộc Chăm. Xuất phát từ tiếng Chăm “ tung lamow “, đây là món lạp xưởng bò với ruột bò làm bao bên ngoài, bên trong là thịt nạc bò trộn mỡ được băm nhuyễn và một số gia vị đặc trưng khác. Tung lò mò lên và ăn ngay sau khi chín. Cắn một miếng tung lò mò, du khách sẽ cảm nhận được vị béo của mỡ, vị mềm của thịt bò và vị cay của ớt. Món ăn này thường ăn kèm với cơm, rau sống, khế chua và chuối chát. Bạn cũng có thể ăn cùng với bún hoặc bánh mì vô cùng được ưa chuộng.

Bún Cá Cô Hai ở An Giang | Foody.vn

2.3. Bún cá Long Xuyên 

Bún cá Long xuyên hay còn gọi là bún cá Châu Đốc. Bún cá Long Xuyên được bày bán rất nhiều tại An Giang với nguyên liệu chính là cá lóc đồng được chế biến sạch và xào cùng một ít nghệ và ớt để cá bớt tanh. Bún được chan cùng nước lèo thơm ngon cùng một ít cá lóc với rau muống bào sợi. Chính vì vậy mà mang hương vị thanh ngọt rất đặc trưng. 

Cơm nị - cà púa: Sức hút từ những hương vị tinh tế của ẩm thực Chăm ở An  Giang

2.4. Cơm nị - cà púa

Ẩm thực Chăm trở thành nét đặc trưng của vùng đất An giang trong đó có món Cơm nị - Cà púa. Sự đầu tư và tỉ mỉ trong việc lựa chọn nguyên liệu cũng như cách chế biến đã làm cho cơm nị cà púa tạo được ấn tượng vị giác độc đáo. Trước tiên phải nói về cơm nị. Cơm nị được nấu rất khéo. Gạo sau khi đã tuyển chọn, vò sạch, cho một chút muối rồi xả sạch. Đổ gạo ra rổ lớn, lắc cho bớt nước, để cho gạo ráo. Sau đó xào bơ cùng nụ đinh hương, quế cho dậy mùi thơm rồi đổ gạo vào xào săn cho thấm. Gạo sau khi xào xong trộn cùng bột hạt điều đã rang sẵn.

Đổ gạo vào hỗn hợp nước bao gồm muối, đường, bột ngọt, cà ri đã quấy đều, đem nấu. Khi cơm gần chín rưới nước cốt dừa hoặc sữa vào nồi rồi nấu tới khi chín hẳn. Không cho nước dừa và sữa vào từ đầu vì sẽ làm cơm dưới đáy nồi dễ bị cháy khét, không ngon. Để tăng khẩu vị, người Chăm Châu Giang còn cho thêm nho khô trộn cùng cơm.

Thành phần cà púa cũng chẳng kém cạnh về độ chỉn chu. Người Chăm chọn thịt bò là hương vị chính cho món ăn này. Để món cà púa ngon, người ta khử mùi thịt bò bằng cách đổ rượu và gừng vào. Sau đó chọn quả dừa bánh tẻ đem nạo sợi nhỏ, một nửa để thắng nước cốt dừa, một nửa để rang vàng. Bắc chảo nóng, cho thịt bò vào xào cùng dừa khô, cà ri tự chế biến theo khẩu vị, ớt muối. Sau khi thịt bò thấm đều, rưới nước cốt dừa rồi hầm cho thịt thật mềm. Cuối cùng trộn đều thịt bò cùng dừa nạo, hành củ. Rắc đậu phộng rang giòn lên trên. mosna nư cầu kỳ mang hương vị đặc trưng chắc chắn sẽ khiến nhiều du khách nao lòng. 

2.5. Bò bảy món An Giang 

Hương vị khó quên của bò bảy món núi Sam và địa chỉ ăn chuẩn vị ở An Giang

Nhắc đến vùng đất bảy núi An Giang không thể không nhắc đến 7 món ăn được làm từ bò bao gồm cháo đầu bò, bò đun bánh hỏi, lòng bò luộc, khìa bò, bò xào lá giang, bò bít tết và bò lúc lắc. Mỗi món ăn đều được chế biến cẩn thận với công thức riêng đảm bảo hương vị đúng chuẩn và độ mềm và vị béo ngọt của thịt vẫn được giữ nguyên. Nếu có dịp đến với vùng núi Sam An Giang bạn đừng quên ghé vào và thưởng thức món ăn hấp dẫn và độc đáo này nhé!

Trên đây là những món ngon nhất định không được bỏ lỡ khi ghé thăm An Giang. Chúc bạn sẽ có những trai nghiremj thật vui khi ghé thăm vùng đất bảy núi này và đừng quên liên hệ với Asahi Luxstay để chuyến đi thêm trọn vẹn nhất nhé!