Sapa tinh hoa vùng cao 

Cách trung tâm thành phố Lào Cai hơn 30 km, Sapa là điểm du lịch nổi tiếng với du khách gần xa. Thị trấn Sapa nằm ở độ cao trung bình từ 1500 - 1800m so với mực nước biển, sở hữu cảnh quan huyền ảo cùng những tầng mây bồng bềnh. Khí hậu trong lành và mát mẻ quanh năm, với nhiệt độ trung bình từ 15-20°C.

Du khách đến Sapa không chỉ để thưởng thức không khí trong lành và sự bình yên của vùng đất phía Tây Bắc, mà còn để khám phá những cảnh đẹp hoang sơ như: Ruộng bậc thang, thác nước và những ngọn núi hùng vĩ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tìm hiểu các phong tục, tập quán và văn hóa đặc trưng của các dân tộc như H'Mong, Dao, Tày,....

Sapa níu chân du khách bởi sự hòa quyện giữa thiên nhiên tuyệt đẹp và những nét văn hóa đa dạng. Các khách sạn, nhà hàng và dịch vụ du lịch tại đây cung cấp một trải nghiệm thoải mái và chuyên nghiệp cho du khách. Với những đặc trưng độc đáo rất riêng của miền sơn cước Tây Bắc, Sapa đã trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng khám phá hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Sa Pa nghĩa là gì? Sa Pa hay Sapa?

Miền sơn cước được thiên nhiên ưu ái

Nhắc đến Sapa không thể không nhắc đến phong cảnh núi non trùng điệp, vấn vít sương mù mờ ảo. Từ khi được đầu tư mạnh mẽ về cảnh quan, đường xá để phục vụ phát triển du lịch, Sapa chuyển mình, từ một thị trấn nhỏ dần trở thành khu vực có đóng góp rất lớn về văn hóa, kinh tế của vùng cao Tây Bắc nói chung và Lào Cai nói riêng. Cùng khám phá một số địa điểm check-in nổi tiếng tại mảnh đất xinh đẹp này cùng Asahi Luxstay nhé! 

  • Đỉnh Fansipan: Fansipan, được biết đến là ngọn núi cao nhất tại Việt Nam, cũng là đỉnh núi cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được gọi là "Nóc nhà Đông Dương". Từ đỉnh Fansipan, du khách có thể ngắm toàn cảnh đẹp của Sapa, chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ diệu và huyền ảo. Chinh phục đỉnh Fansipan là một trải nghiệm đáng nhớ và bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Sapa.

đỉnh fansipan cao bao nhiêu

  • Cổng trời Sapa: Cổng trời Sapa là điểm du lịch nổi tiếng, nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ với độ cao 2035m so với mực nước biển. Quảng đường chinh phục Cổng trời Sapa có thể gặp khó khăn với nhiều khúc cua nguy hiểm  trong hành trình tuy nhiên từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng rộng lớn, xen kẽ là núi non trùng điệp của dãy Hoàng Liên Sơn. Chính vì vậy hàng năm có rất nhiều du khách chọn Cổng trời Sapa làm điểm đến để thưởng thức và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong chuyến hành trình khám phá Sapa.

Cổng trời Sapa - Nơi mở ra cách sắc thiên nhiên đầy màu sắc

  • Bản Cát Cát: Là một bản nhỏ nằm trong thung lũng Mường Hoa thuộc địa phận tỉnh Lào Cai; cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng hơn 2km, bản Cát Cát từ lâu đã thu hút hội cuồng du lịch vì bởi sắc xanh của núi rừng, màu vàng rụm của những thửa ruộng bậc thang hòa lẫn với nét mộc mạc, đơn sơ của bản làng nhỏ được dựng lên từ gỗ. Nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát ẩn mình, e ấp dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên.Sở dĩ bản có tên Cát Cát bởi vì đầu thế kỉ XX, người Pháp phát hiện ra vẻ đẹp tuyệt vời của nơi đây và chọn làm nơi nghỉ dưỡng cho các quan chức cấp cao. Người Pháp đặt tên cho nơi đây là Cát Cát bởi trong bản có một thác nước rất đẹp được đặt tên tiếng Pháp là CatScat.

Review chơi gì ở bản Cát Cát Sapa | Hòa cùng văn hóa Tây Bắc

  • Nhà thờ Đá Sapa: Nhà thờ Đá Sapa là một công trình kiến trúc cổ độc đáo xây dựng bởi người Pháp vào năm 1895. Nằm ở trung tâm thị trấn Sapa, nó là biểu tượng đặc trưng của vùng đất này. Mỗi tuần, vào thứ 7, bạn có thể nghe tiếng khèn réo rắt từ nhà thờ, là tiếng gọi của những đôi trai gái đến tuổi cập kê, mang đậm nét đẹp văn hóa dân tộc và hơi thở thơ mộng của vùng Tây Bắc.

Nhà thờ đá Sapa và những thông tin du lịch hữu ích - BestPrice

  • Sapa Story: Bên cạnh những nét đẹp thiên nhiên chưa được khám phá hết thì Sapa còn có những điểm du lịch tham quan nhân tạo thu hút rất nhiều du khách. Sapa Story một trong những khu du lịch được xây dựng trên mô hình một công viên tái dựng hình tượng nhiều kỳ quan thế giới như: Tượng sư tử biển Merlion (Singapore), tượng Nữ thần Tự do (Mỹ), tháp đồng hồ Big Ben (Anh), tháp Eiffel (Pháp),....

Đi khắp 5 châu” check in thỏa thích tại khu du lịch Sapa Story

Ngoài những địa điểm du lịch trên các bạn còn có thể ghé qua: Swing Sapa, cầu kính Rồng Mây, bảo tàng Sapa,....với lợi thế về những cảnh đẹp thiên nhiên cũng như khí hậu Sapa là một điểm đến du lịch không thể thiếu vào hè này. 

Trên đây là một số gợi ý của Asahi Luxstay về địa điểm check-in cho chuyến du lịch tại Sâp hè này. Đừng quên liên hệ tới Asahi Luxstay để chuyến đi thêm trọn vẹn bạn nhé!