Trọn vẹn du lịch Hạ Long 4 ngày 3 đêm, bạn có thể gần như khám phá hết được cả Hạ Long. Asahi Luxstay sẽ đưa ra kinh nghiệm, lịch trình tự túc và giá rẻ để các bạn tham khảo và áp dụng được vào chuyến du ngoạn cùng với gia đình, bạn bè và người thân  

I. Chi phí du lịch Hạ Long 4 ngày 3 đêm tự túc 

1. Chi phí di chuyển 

Xuất phát từ Hà Nội có rất nhiều loại phương tiện phù hợp với nhu cầu của đa số khách du lịch khác nhau. Asahi Luxstay đưa ra một số gợi ý dưới đây:

chi phí du lịch hạ long 4 ngày 3 đêm

  • Máy bay: Giá vé từ thành phố Hồ Chí Minh tới Hạ Long dao động trong khoảng từ 1.100.000 - 1.500.000 VNĐ/chiều. 
  • Tàu hỏa: 70.000 - 100.000VNĐ/chiều/lượt
  • Xe khách: 100.000 VNĐ/chiều/lượt 
  • Thuê xe du lịch: 200.000 VNĐ/chiều/lượt 
  • Xe Limousine: 220.000 - 260.000 VNĐ/lượt 
  • Phương tiện cá nhân: khoảng 150.000VNĐ (tiền xăng) 

2. Chi phí du lịch 

Bạn sẽ bỏ ra chi phí bao gồm khách sạn, ăn uống, và giá vé du thuyền

  • Khách sạn: từ bình dân khoảng 200.000 VNĐ/đêm cho đến cao cấp tầm 2.000.000 VNĐ/đêm. 
  • Ăn uống: khoảng  khoảng từ 150.000 - 500.000 VNĐ/người.
  • Giá vé du thuyền: 1.700.000 VNĐ/ người
  • Giá vé tàu,thuyền tham quan : 250.000 - 300.000 VNĐ/ người
  • Giá vé tham quan bảo tàng Quảng Ninh : 20.000 VNĐ/ người lớn và 10.000 VNĐ/ trẻ em
  • Giá vé tham quan bảo tàng Funny Art : 80.000 VNĐ/ người lớn và 50.000 VNĐ/ trẻ em  

II. Lịch trình du lịch Hạ Long 4 ngày 3 đêm tự túc 

Ngày 1 : Vịnh Hạ Long - Hang Sửng Sốt - Phố Ẩm Thực Hạ Long 

Hãy bắt đầu buổi sáng cho chuyến đi bằng cách khởi hành thật sớm để có thể chuẩn bị check in lên cảng Tuần Châu và kịp chuyến tàu đi thăm quan cả buổi chiều trên vịnh. Đầu tiên, khi đi trên vịnh bạn sẽ được ngắm nhìn Hòn Gà Chọi, hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương, hòn Ngón Tay. Để tiết kiệm được thời gian, bạn có thể lựa chọn được phục vụ bữa trưa ngay tại thuyền hoặc du thuyền.

du lịch hạ long 4 ngày 3 đêm
Hang Sửng Sốt 

Buổi chiều, bạn có thể dành 30 phút tham gia môn thể thao chèo thuyền kayak qua Hang Luồn rồi sau đó đến thăm Hang Sửng Sốt - một trong những hang động được khách du lịch nhất định phải đến thăm khi đi thuyền trên vịnh.

Buổi tối tầm 18h tàu cập bến , bạn có thể tự do khám quá phố ẩm thực Hạ Long thưởng thức các món ăn đặc sản ở đây.

Ngày 2: Đảo Tuần Châu - Đảo Mắt Rồng - Chợ đêm Hạ Long

Buổi sáng đầu tiên thức dậy tại thành phố mỏ hãy đánh thức bản thân bằng một bát xôi ăn kèm chả mực. Đừng quên khởi hành sớm để kịp ra khơi tham quan đảo Tuần Châu sẽ khiến bạn không thể nào quên với các hoạt động như đi mô tô và lướt ván. 

du lịch hạ long 4 ngày 3 đêm tự túc
Đảo Tuần Châu

Buổi trưa, tự túc ăn hoặc dịch vụ ăn uống trên đảo. Tiếp đó , đảo Mắt Rồng mặc dù cách đảo Tuần Châu hơn 10km nhưng đi tàu chỉ mất vài phút bạn là bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn. ​​Bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp huyền bí của “viên ngọc rồng” giữa lòng vịnh . Hệ thực vật còn giữ được nguyên được nét hoang sơ mà tạo hóa ban tặng do chưa nhiều người biết đến. 

du lịch hạ long 4 ngày 3 đêm giá rẻ
Đảo Mắt Rồng

Tầm khoảng 18h thuyền cập bến, và thưởng thức các món ăn độc đáo ở chợ đêm Hạ Long. 

Ngày 3 : Bảo tàng Quảng Ninh - Bảo tàng 3D Funny Art - Sun World Hạ Long  

Sau khi nạp năng lượng bằng bát bún hải sản đậm chất hương vị vùng biển Hạ Long, bạn có thể cân nhắc một địa điểm tưởng mà nhàm chán nhưng lại vô cùng thú vị. Ngay từ khi xuất hiện, bảo tàng Quảng Ninh đã thu hút số lượng lớn khách ghé thăm bởi lối kiến trúc độc đáo mang vẻ đẹp huyền bí. Tuy nhiên, thứ tạo nên thương hiệu chính đó là những gian trưng bày gồm 3 tầng. Mỗi tầng lại trưng bày hiện vật theo các chủ đề khác nhau như tầng 1 là không gian trưng bày với chủ đề biển cả và thiên nhiên. Đến tầng 2 bạn bắt gặp khu trưng bày những di tích, hiện vật có giá trị lịch sử , đồng thời bạn có thể tìm hiểu thông tin về các di tích lịch sử nổi tiếng tại Quảng Ninh như chùa Đồng Yên Tử, vịnh Hạ Long,...Tầng 3: Tái hiện toàn bộ lịch sử ngành khai thác than là một trong những ngành công nghiệp nổi tiếng tại Hạ Long.

kinh nghiệm du lịch hạ long 4 ngày 3 đêm

Tiếp nối, bạn khởi hành đi địa điểm khác là bảo tàng khiến ta đắm mình và mơ màng trong không gian 3D. Rất nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ thường tìm tới bảo tàng tranh 3D Funny Art để chụp hình sống ảo.

Hy vọng với những thông tin trên , Asahi Luxstay có thể giúp bạn có thêm cập nhật trong chuyến du lịch Hạ Long mùa hè này. Nếu bạn có nhu cầu đặt phòng khách sạn, homestay và resort giá tốt , bạn có thể ghé qua trang web: https://asahiluxstay.com/

du lịch hạ long 4 ngày 3 đêm chơi gì
Bảo tàng tranh 3D Funny Art

Buổi trưa tàu cập bến trở về thành phố biển thưởng thức những hải sản nổi tiếng như xôi trắng chả mực, sam và ngán,...Buổi chiều, lần đầu thử các trải nghiệm các dịch vụ giải trí hàng đầu đất cảnh tại khu phức hợp Sun World .Đầu tiên, bạn có thể hòa mình với không gian trên cao với Cáp treo Nữ hoàng và vòng quay Sunwheel khổng lồ trên khu đồi huyền bí ,sau đó vào khu công viên Dragon park với các trò chơi mạo hiểm như tàu lượn, đu quay. Nếu bạn hay trẻ nhỏ trong gia đình thích vui đùa với nước có thể ghé công viên Typhoon water park với các trò chơi liên quan đến nước đầy hấp dẫn.Buổi tối tự do ăn tối và khám phá thành phố được mệnh danh hòn ngọc của Việt Nam.

trải nghiệm du lịch hạ long 4 ngày 3 đêm
Sun World Hạ Long

Ngày 4 Chùa Long Tiên

Chùa Long Tiên mang đậm nét kiến trúc của chùa chiền thời Nguyễn với kiểu chồng rường giá chiêng và những nét họa tiết, hoa văn rồng bay phượng múa.Chùa Long Tiên tọa lạc ngay chân núi Bà Thơ.

du lịch hạ long 4 ngày 3 đêm
Chùa Long Tiên

Chùa được xây dựng vào dưới thời nhà Nguyễn nên mang đậm dấu ấn của một thời đại. Chùa thờ các vị thần và các tướng thời Trần có đóng góp lớn trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Ngôi chùa thuộc địa phận thành phố mỏ đã thu hút rất nhiều khách du lịch và đặc biệt và hàng năm Lễ hội chùa Long Tiên sẽ tổ chức vào ngày 24/3 âm lịch.Bạn sẽ được chiêm ngưỡng lễ rước kiệu bài vị Đức Ông hoành tráng, rồi hòa mình vào phần hay thả đèn hoa đăng lung linh hay những màn đấu vật, hát chầu văn sôi nổi, nhộn nhịp. Buổi trưa, bạn tự túc ăn trưa và trước khi quay về đừng quên ghé thăm một số điểm như để mua quà lưu niệm cho người thân, bạn bè và gia đình nha.

||Có thể bạn quan tâm: