Du lịch Hà Nội tháng 5 có gì hấp dẫn? Hà Nội ngàn năm văn hiến, tháng 5 - đầu mùa hè trùng với lịch nghỉ hè dài của học sinh do đó vào thời điểm này lượng du khách đến Hà Nội rất đông. Cần lưu ý điều gì khi du lịch Hà Nội tháng 5. Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

I. Thời tiết Hà Nội tháng 5

Du lịch Hà nội tháng 5
Tiết trời tháng 5 khá oi bức, nhiệt độ dao động từ 25 - 32 dộ C

Tháng 5 là thời điểm bắt đầu mùa Hè, tiết trời oi bức, nhiệt độ dao động lúc này từ 25 - 32 độ C, đôi khi xuất hiện những cơn mưa đầu mùa nhưng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến lịch trình khám phá. Nhìn chung, tháng 5 là thời điểm lý tưởng để du lịch Hà Nội.

II. Địa điểm du lịch Hà Nội tháng 5

2.1 Phố đi bộ Hồ Gươm

Hồ Hoàn Kiếm là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội, nằm ngay trung tâm thành phố nên rất dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe máy, taxi,...

Du lịch Hà Nội tháng 5 tự túc
Phố đi bộ Hồ Gươm là địa điểm đến thú vị

Đến đây, không chỉ được tham quan các di tích như Tháp Rùa, Cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn,... Trải nghiệm các hoạt động tại phố đi bộ Hồ Gươm như:

  • Biểu diễn nghệ thuật dân gian
  • Nhảy hiphop
  • xiếc nghệ thuật đường phố
  • ….

2.2 Hồ Tây

Du lịch hà nội tháng 5
Check-in bên bờ Hồ Tây

Đến Hồ Gươm thì không thể bỏ qua Hồ Tây, ghé thăm Hồ Tây thời điểm này là dịp bạn chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn với hàng cây phượng vĩ đỏ, hoa muồng hoàng yến vàng hay sắc tím của hoa bằng lăng.

Bên cạnh đó, ở khu vực hồ Tây có rất nhiều homestay khách sạn ở Tây Hồ có view nhìn ra Hồ cực đẹp.

Đến Hồ Tây bạn sẽ được tham quan chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, tham gia các trò chơi tại công viên nước hồ Tây hay thưởng thức các món ăn đặc sản: kem Hồ Tây, bánh Tôm, bún Ốc,...

2.3 Phố bia Tạ Hiện

kinh nghiệm du lịch hà nội tháng 5
Phố bia tạ hiển luôn đông vào chiều tối

Du lịch Hà Nội tháng 5 mà bỏ qua phố bia Tạ Hiện thật là thiếu sót. Thời điểm thích hợp nhất để tới đây là vào buổi tối, lúc này con phố sẽ đông đúc hơn bao giờ hết. Các nhà hàng, quán ăn, quán bar bắt đầu lên đèn vô cùng nhộn nhịp.

2.4 Phố bích họa Phùng Hưng

du lịch hà nội tháng 5 tự túc
check-in bên phố bích họa Phùng Hưng

Phố bích họa Phùng Hưng dài khoảng 200m, nằm ngay trung tâm khu phố cổ Hà Nội. Tại đây, các bức tường được tô vẽ trang trí với những hình vẽ tái hiện nét đẹp của văn hóa Hà Nội xưa. Niềm tự hào của dân tộc, nơi bảo tồn giá trị văn hóa của người dân Hà Nội.

2.5 Làng nghề gốm truyền thống Bát Tràng

Du lịch Hà Nội tháng 5
Trải nghiệm tự làm gốm sản phẩm của mình

Làng nghề gốm Bát Tràng đặc trưng của vùng đồng bằng sông Hồng. Theo kinh nghiệm của du khách thì bạn đi từ trung tâm thành phố bắt taxi đi bến xe Long Biên, sau đó bắt xe bus là đến ngay cổng chợ gốm Bát Tràng.

Tại đây, bạn có cơ hội nhìn thấy nghệ nhân làng nghề chế tác tạo ra các sản phẩm từ gốm. Bên cạnh đó, bạn còn được tham gia vào các quy trình để tạo nên một sản phẩm làm từ gốm: nặn đất, nung, vẽ và hoàn thành tác phẩm. Sau khi làm xong bạn sẽ được mang về làm kỷ niệm.

2.6 Times City

Du lịch Hà Nội tháng 5
Thủy cung trong Times City

Là một trong những địa điểm giải trí nổi tiếng tại Hà Nội. Tại đây bạn có thể trải nghiệm đầy đủ dịch vụ trò chơi, chụp hình, mua sắm, ăn uống. Vinpearl Aquarium Times - Thủy cung lớn nhất, hiện đại nhất ở Việt Nam.

2.7 Vườn quốc gia Ba Vì

Du lịch Hà Nội tháng 5 giá rẻ
Khám phá vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì nằm tại ngoại thành Hà Nội về phía Tây, cách thành phố Hà Nội khoảng 65km.

Nơi đây không gian xanh mát, thoáng đãng đánh bay cái nắng mùa hè. Tại vườn quốc gia có các điểm vui chơi giải trí thú vị:

  • Thiên Sơn Suối Ngà,
  • Nhà kính Xương Rồng
  • Ao Vua

Tham gia các trò chơi mạo hiểm, chèo thuyền Kayak, cắm trại, picnic. Có nhà hàng ẩm thực với đủ các món ăn được chế biến từ cá sống, các món từ dê, heo rừng, các loại rau rừng tổ chức bữa tiệc ngoài trời.

III. Du lịch Hà Nội tháng 5 ăn gì?

Thời tiết Hà Nội tháng 5 bắt đầu oi nóng, nhu cầu giải nhiệt sẽ rất cao. Asahi Luxstay gợi ý cho bạn một số món ăn cực ngon ở Hà Nội giúp bạn giải tỏa cơn nóng mùa hè tháng 5:

- Kem Tràng Tiền: là một trong những nhãn kem lâu đời ở Thủ đô. Kem Tràng Tiền nổi tiếng với các hương vị kem cốm, kem sữa dừa, kem cacao, kem đậu xanh,...

Trụ sở của kem Tràng Tiền ở số 35 Tràng Tiền cũng là nơi trực tiếp sản xuất và bán kem.

Du lịch Hà Nội tháng 5 tự túc
Thưởng thức Kem Tràng Tiền mát lạnh

- Kem Thủy Tạ: là cái tên lão làng trong các thương hiệu kem nổi tiếng ở Hà Nội. Kem Thủy Tạ được bán chủ yếu ở phố đi bộ Hồ Gươm và hồ Tây. Ngoài ra, kem chanh bạc hà siêu mát lạnh giá rẻ.

- Chè sen thạch, chè khúc Bạch, chè Đỗ Đen, Tào Phớ,... Những món chè giải khát vào mùa hè Hà Nội tháng 5. Để thưởng thức các món chè này, bạn có thể ghé đến các địa chỉ sau:

  • Chè Bốn Mùa (số 4 Hàng Cân)
  • Chè Bà Thìn (số 1 Bát Đàn)

- Phở Cuốn Ngũ Xã: món ăn đặc sản ở Hà Nội thích hợp thưởng thức vào đầu mùa hè. Địa chỉ ăn phở cuốn nổi tiếng tại Hà Nội là ở khu Ngũ Xã, Hồ Tây. Tại đây có nhiều địa chỉ ăn phở cuốn ngon như:

  • Quán Hưng Bền 33 Ngũ Xã
  • Quán phở cuốn Thanh Hằng ở 29B Ngũ Xã
Du lịch Hà Nội tháng 5 có gì
Thưởng thức phở cuốn ngũ xã

- Nộm sứa đỏ: là món ăn xuất phát từ Hải Phòng nhưng rất được ưa chuộng tại Hà Nội. Một suất nộm sứa đỏ đầy đủ sẽ gồm: sứa đỏ, đậu rán, cùi dừa, rau sống và chấm với mắm tôm. Mặc dù món ăn khá kén người ăn nhưng là ăn sẽ nghiện.

IV. Lưu ý khi đi du lịch Hà Nội tháng 5

Kinh nghiệm du lịch hà nội tháng 5
Chuẩn bị đầy đủ đồ cá nhân, máy ảnh
  • Trước khi lên lịch trình hãy xem dự báo thời tiết thường xuyên để có thể tránh được những ngày mưa. Bên cạnh đó, bạn có thể xem thêm kinh nghiệm du lịch Hà Nội trên các hội nhóm du lịch để lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình.
  • Mang theo một số phụ kiện cần thiết như: mũ, kính râm, áo chống nắng, kem chống nắng,...
  • Máy ảnh, điện thoại sạc dự phòng để sử dụng tra đường nếu bị lạc cũng như bắt trọn những khoảnh khắc đẹp khi du lịch Hà Nội tháng 5.
  • Nếu bạn đến các khu chợ, mua sắm mà chỉ là thăm thú thì không nên đi buổi sáng. Các tiểu thương ở đây khá kỵ trường hợp khách đến vào buổi sáng (khi mở hàng trong ngày) nhưng chỉ xem mà không mua sẽ ảnh hưởng không tốt đến cả ngày bán hàng của họ.
  • Dạo phố trên đường bằng xe máy hãy chuẩn bị tay lái thật vững đôi khi sẽ gặp quái xế trên đường. Khi tham gia giao thông nhớ để ý đèn đỏ và làn đường.

>>> Xem ngay danh sách khách sạn ở Tây Hồ, khách sạn ở Hoàn Kiếm giá rẻ sở hữu vị trí đắc địa bên bờ hồ, ngắm cảnh hoàng hôn ở trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Qua bài viết trên, bạn có thể lên kế hoạch Du lịch Hà Nội tháng 5 chi tiết. Xách ba lô lên và làm một chuyến du lịch Hà Nội ngay và luôn. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.

||Có thể bạn quan tâm: