1. Vẻ đẹp xứ Huế khi vào thu

Xứ Huế là cái tên không còn xa lạ gì với mỗi người dân Việt và du khách nhưng để nói về vùng đất cố đô này thì khó mà miêu tả hết với bất kỳ mỹ từ nào. Một vùng đất với bề dày văn hóa lịch sử,những  di sản và lễ hội độc đáo cùng với đó là nét đẹp trầm lắng, dịu dàng và bình yên của cảnh quan và con người nơi đây đã khiến nó trở nên đặc biệt và thu hút hơn bao giờ hết. 

Top 10 địa điểm du lịch nhất định phải đi khi đến Huế - Người Việt tại Thái  Lan

Xứ Huế bốn mùa đều đẹp. Huế sang thu mang nét nhẹ nhàng, trong trẻo như người con gái chớm tuổi trăng tròn. Mùa thu ở Huế luôn mang một vẻ đẹp riêng, trải dài trên từng con phố… Những dấu hiệu chuyển thu tại Huế cũng rất khó nhận ra. Đôi khi chỉ là vài chiếc lá vàng đang dần rời cành, vài trận mưa ngâu rả rích hay những cơn gió se lạnh. Mùa thu Huế vẫn đẹp bởi sự mộc mạc, giản dị của con người nơi đây. Cái đẹp hiện hữu trong từng thứ giản dị: Vài chiếc xích lô trên phố, những gánh hàng rong, tiếng chổi quét lá rụng… tất cả đã tạo nên điểm nhấn khiến mùa thu Huế càng đẹp và độc đáo hơn.

2. Ghé thăm xứ Huế mùa thu nên đi đâu?

Huế có nhiều nơi để đến và lắm nơi để khám phá. Những công trình cổ xưa, những ngôi chùa cổ kính, di tích lịch sử hay đơn giản là cảnh đẹp thì ghé thăm cả ngày cũng không hết. Nếu có dịp ghé thăm Huế thu này, du khách có thể tham khảo một vài lựa chọn khám phá dưới đây:

  • Tận hưởng nét yên bình trên đồi Vọng Cảnh

Vi vu đồi Vọng Cảnh - Nhìn ngắm toàn cảnh phố Huế mộng mơ

Để thấy hết vẻ yên bình của Huế khi vào thu có lẽ phải đến đồi Vọng Cảnh. Là địa danh hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của sông nước, núi non, mây trời, Đồi Vọng cảnh là một trong những nơi nhất định phải ghé thăm tại Huế vào những ngày thu.

Khoác lệ mình vẻ đẹp trữ tình quanh năm suốt tháng, thu đến, từng tán cây tại đồi xen lẫn màu vàng, hoà vào sắc xanh sông nước tạo nên nét thi vị độc đáo. Ngắm bình minh và hoàng hôn trên đồi là gợi ý không tồi dành cho những ai yêu thích sự lãng mạn và muốn hoà mình vào thiên nhiên nơi đây.

  • Đại Nội Huế mang nét trầm buồn thi vị

Review Khu Đại Nội Huế - Kinh thành Huế (Hoàng Thành) 2021

Đại Nội Huế là điểm đến đầu tiên trên hành trình khám phá đất cố đô của bất cứ ai. Với diện tích rộng tới 32.000m2 cùng vô vàn các chi tiết nhỏ đậm dấu ấn lịch sử, Đại Nội Huế khiến bất kỳ ai ghé qua đều phải lưu luyến, tò mò trước vẻ đẹp bí ẩn của dòng thời gian hằn lên công trình độc đáo này. Đại nội Huế khi vào mùa thu đến bỗng trở nên cổ kính hơn hẳn thường ngày, có nét trầm buồn hơn. Nét buồn thể hiện qua các bức tường bám rêu thêm sậm màu sau trận mưa, hiện lên vết hằn sâu của thời gian qua nhiều thế hệ.

  • Check in tại vườn hoa thơ mộng

Vườn hoa cực hot - điểm check-in mới ngay tại Vũng Tàu - ChuduInfo

Nhắc đến Huế là nhắc đến dòng sông Hương êm đềm róc rách quanh năm suốt tháng. Ghé thăm Huế mùa này, du khách có thể thỏa thích check in tại hai bên bờ sông với hàng loạt những vườn hoa rực rỡ, khoe sắc mang đậm chất thu. Một vài tụ điểm có thể kế đến như: Vườn hoa Văn Thánh. Vườn hoa có diện tích rộng nên du khách có thể thỏa sức ghé thăm, chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Vào thu, khu vườn nổi bật với hai loại hoa chính: Hoa cánh bướm hồng và hoa cánh bướm trắng cùng đa dạng các loài hoa khác nhau như: Thạch thảo đỏ khép, thạch thảo tím khép, hoa hướng dương… Tất cả tạo nên một không gian rực rỡ tràn đầy màu sắc giữa tiết trời thu se lạnh.

  • Ghé thăm những điểm du lịch tâm linh

Chùa Thiên Mụ Huế - Khám phá ngôi chùa cổ bậc nhất cố đô

Huế còn nổi tiếng bởi du lịch tâm linh khi có những ngôi chùa, di tích hàng trăm năm tuổi. Tới Huế mùa này, du khách có thể ghé thăm chùa Thiên Mụ - Ngôi chùa cổ nhất tại Huế với bề dày văn hóa lịch sử lâu đời. Đặc biệt, du khách nên ghé tới tháp Phước Duyên - Biểu tượng của chùa thiên Mụ với 7 tầng thờ Phật trong bảo tháp với chiều cao lên đến 21m.

Tiếp nối hành trình, bạn có thể ghé thăm hệ thống lăng tẩm của các vị vua thời Nguyễn Như: lăng tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định… Mỗi lăng tẩm lại có vẻ đẹp và cấu trúc thiết kế khác nhau mang nét đặc trưng riêng của văn hóa thời kỳ đó. Du khách khi trải nghiệm tham quan dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên du lịch sẽ phần nào hiểu được thêm về văn hóa, lịch sử Huế trải dài trên chặng đường lịch sử. 

3. Những lưu ý khi ghé thăm Huế mùa thu: 

Điểm đến của các nhà làm phim

  • Thời điểm lý tưởng để du lịch Huế mùa thu là từ tháng 10 đến tháng 11. Lúc này, tiết trời mát mẻ, dễ chịu, thuận lợi cho việc tham quan và khám phá. 
  • Thời tiết mùa thu ở Huế có thể thay đổi thất thường, vì vậy du khách nên mang theo áo mưa và ô dù bởi sẽ gặp một vài cơn mưa trên hành trình tham quan. 
  • Với nhiều điểm đến thú vị, quy mô rộng và có thể phải di chuyển nhiều trong ngày. Vậy nên du khách nên mang theo giày thể thao, giày đế mềm để thuận tiện cho các hoạt động khám phá với trải nghiệm tốt nhất. 
  • Du khách nên chuẩn bị sẵn một số đồ ăn nhẹ và nước uống khi ghé thăm các điểm tham quan, tránh trường hợp bị đói.

Trên đây là một vài dòng nhắn nhủ của Asahi Luxstay với hành trình khám phá xứ Huế mộng mơ khi vào thư. Mong rằng bài viết trên sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích cho quý độc giả. Và nếu bạn đang có ý định khám phá Huế thu này, đừng quên liên hệ với chúng tôi để chuyến đi thêm trọn vẹn và ý nghĩa nhất.