Làng gốm Bát Tràng là điểm đến du lịch quen thuộc với người dân Hà Nội. Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km nên di chuyển đến đây khá dễ dàng. Cùng Asahi Luxstay tham khảo kinh nghiệm du lịch làng gốm Bát Tràng trong bài viết dưới đây.

I. Làng Gốm Bát Tràng ở đâu?

Vị trí: Làng gốm Bát Tràng nằm ở ven bờ sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm.

Làng gốm bát tràng
Làng gốm Bát Tràng nằm ven sông Hồng, Gia Lâm

Bát Tràng có nghĩa là “cái sân lớn” và có từ thời nhà Lê. Cho tới nay, đây là làng gốm lâu đời nhất của Việt Nam.

Làng Gốm Bát Tràng là nơi chuyên sản xuất sản phẩm gốm đa dạng về cả chủng loại lẫn kiểu dáng từ đôi bàn tay của các nghệ nhân nơi đây. Bạn cũng có thể tới đây và tự tay tạo hình theo ý thích của mình và mang sản phẩm của mình về nhà.

II. Hướng dẫn di chuyển đến làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ 15km nên rất thuận lợi và có nhiều phương tiện để di chuyển đến đây mà không tốn quá nhiều chi phí.

Du lịch làng gốm bát tràng
Di chuyển đến làng gốm Bát Tràng dễ dàng bằng xe máy, xe bus
  • Xe bus: có thể đi xe bus 47 (di chuyển khoảng 30 phút là tới nơi).
  • Xe máy: là lựa chọn vô cùng lý tưởng để đi phượt. Bạn có thể đi theo tuyến đường từ cầu Chương Dương hoặc Vĩnh Tuy - men theo sông Hồng đi thẳng là tới ngay làng gốm Bát Tràng.
  • Đường Sông: bạn có thể di chuyển theo tuyến đường sông. Tuy nhiên một tour có giá khá đắt (từ 300.000 - 400.000 VNĐ/người). Nhưng bù lại sẽ có nhiều trải nghiệm độc đáo trong hành trình di chuyển.

>>>||Xem thêm: Du lịch Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm), biểu tưởng của Hà Nội

III. Địa điểm tham quan tại Bát Tràng

3.1 Làng cổ Bát Tràng

Đến với làng gốm Bát Tràng, bạn phải ghé ngay qua làng cổ Bát Tràng - một công trình kiến trúc vô cùng độc đáo.

làng gốm bát tràng có gì chơi
Nhà cổ Vạn Vân 200 tuổi

Đặc biệt, bạn sẽ được vào làng bằng phương thức rất dân dã, mộc mạc. Đến với làng cổ, bạn có thể ghé thăm những địa điểm cổ xưa như nhà cổ Vạn Vân lên tới 200 năm tuổi. Ngoài ra, còn có Đình làng Bát Tràng nơi thờ Thánh Hoàng. Nếu đến đúng thời điểm lễ hội bạn sẽ được trải nghiệm không khí náo nhiệt nơi đây.

3.2 Nặn gốm

chơi gì ở làng gốm bát tràng
Hoạt động nặn gốm ở làng bát tràng

Sân nặn gốm là địa điểm không thể bỏ lỡ khi tới làng gốm Bát Tràng. Tới đây, bạn sẽ được tự mình nặn những tác phẩm gốm của riêng mình chỉ với 40.000 - 60.000 VNĐ/sản phẩm.

Tha hồ sáng tạo bằng đất sét và bàn xoay. Yên tâm rằng bạn sẽ được các nghệ nhân hướng dẫn từng bước chi tiết. Sau khi hoàn thành tác phẩm bằng đất sét thì có thể mang đi nung và có thể được mang về nhà.

3.3 Ngõ nhỏ trong làng

kinh nghiệm du lịch làng gốm bát tràng
Check-in với những con phố ngõ nhỏ trong làng cổ kính mộc mạc

Len lỏi qua những con phố nhỏ trong làng, bạn hoàn toàn dễ dàng tìm những background cổ kính, mộc mạc dân dã tạo nên những bức ảnh đẹp.

3.4 Chợ gốm Bát Tràng

làng gốm bát tràng hà nội
Chợ gốm Bát Tràng

Điểm đến cuối cùng là chợ gốm Bát Tràng - nơi bày bán những món đồ lưu niệm bằng gốm sứ độc đáo, xinh để mang về làm quà. Bạn có thể ghé thăm các gian chợ để chọn các đồ lưu niệm như bát đĩa, cốc chén, đồ thờ cúng, đồ mỹ nghệ,... tặng cho gia đình. Giá cũng rất hợp lý không đắt.

IV. Du lịch làng gốm Bát Tràng ăn gì?

ăn gì ở làng gốm bát tràng
Thưởng thức món ăn vặt bánh sắn nướng

Tới du lịch Bát Tràng thì ăn gì? Không thể bỏ qua những món ăn vặt với giá rẻ như: bánh sắn nướng, bánh tẻ, chè, bún,... Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức một số đặc sản nổi tiếng như canh măng cá mực.

V. Lưu ý khi du lịch làng gốm Bát Tràng

du lịch làng gốm bát tràng
Tham gia nhiều hoạt động giải trí tại làng gốm Bát Tràng
  • Khi vào chợ phải mặc cả. Nên mặc cả khoảng ⅔ giá của người bán đưa ra.
  • Cẩn thận vì chợ toàn đồ gốm sứ nên rất dễ vỡ. Bạn phải thật cẩn thận kẻo làm vỡ đồ của người ta. Nếu đi cùng trẻ con thì phải luôn để mắt đến chúng.
  • Xem kỹ trước khi mua vì cũng sẽ có một số sản phẩm bị lỗi
  • Đi vào càng sâu trong chợ thì giá đồ càng rẻ
  • Cẩn thận bảo quản tư trang cá nhân

Trên đây là bài viết về kinh nghiệm du lịch làng gốm Bát Tràng. Mong rằng những kiến thức trên mang lại hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn.

||Có thể bạn quan tâm: