Khám phá, lịch sử Hà Nội

Tất nhiên rồi, khi nhắc tới Việt Nam không thể không nhắc tới thủ đô Hà Nội -  vùng đất của lịch sử và văn hóa dân tộc. Hà Nội chắc chắn là địa điểm du lịch đầu tiên mà du khách xa nên ghé thăm trong hành trình du lịch hè của mình. Không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử độc đáo như: Lăng Chủ tịch, chùa một  Văn Miếu Quốc Tử Giám. Một vài địa điểm ăn chơi thu hút khách du lịch có thể kể đến như: Royal City, Time City, Làng gốm Bát Tràng, bảo tàng dân tộc, nhà thờ lớn.

Cẩm nang du lịch Hà Nội: Từ kinh đô văn hóa ngàn năm đến thành phố du lịch  năng động - Tuổi Trẻ Online

Hà Nội - Chốn phồng hoa nghìn năm văn hiến 

Không chỉ vậy, Hà Nội còn được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” với team mê ăn uống. Ẩm thực Hà Nội không chỉ có nét đặc trưng của ẩm thực Việt mà còn là nơi hội tụ nền ẩm thực cùng phong phú. Những món ăn mang đậm dư vị quê nhà như : Bún Chả, Chả cá lã vọng, làng cốm vòng… Lang thang những con phố nhộn nhịp đông đúc, những món ăn đường phố thơm ngon cũng mang đến sức hút kỳ lạ cho du khách ghé thăm.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Nội từ A-Z giúp bạn chinh phục đất thủ đô

Cầu Thê Húc cong cong như con tôm 

Khám phá du lịch Quảng Ninh - Thiên đường biển miền Bắc 

Hạ Long - Quảng Ninh luôn là địa điểm cháy vé mỗi độ hè về cảnh đẹp non nước hữu tình hòa quyện nơi đây làm say lòng biết bao du khách trong và ngoài nước bởi cảnh đẹp thiên nhiên hùng vỹ, hài hòa giữa non nước mây trời bao la.

Top 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh nhất định phải đến một lần

Quảng Ninh - Thiên đường du lịch biển miền Bắc

Là đất du lịch, Quảng Ninh còn vô cùng nổi tiếng với cảnh đẹp của hòn đảo Cô Tô với vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng nhất miền Bắc. Đường đến Cô Tô khá vất vả bởi là hòn đảo nằm cách xa rất xa đất liền nhưng khi ghé thăm nơi đây, phong cảnh và thiên nhiên dọc đường sẽ khiến du khách choáng ngợp. Tuy phát triển mạnh về du lịch nhưng Cô Tô vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ trước những tác động của con người. Bãi cát dài miên man cùng những rặng phi lao chắn sóng ngày đêm đung đưa xen tiếng gió biển mang đến cho du khách cảm giác bình yên, nhẹ nhàng. Dịch vụ du lịch trên đảo khá ổn, chủ yếu là các hoạt động khám phá thiên nhiên vùng biển: Dù Cano, lặn ngắm biển, cắm trại tại bãi biển… sự hiếu khách và tính hào sảng của người dân nơi đây cũng là điểm cộng lớn cho du lịch biển vùng này.

Có người khoe cỗ cưới quê với 11 món sang chảnh, bóc hải sản mỏi tay chỉ  1,8 triệu, dân tình đoán trúng phóc quê hương

Ẩm thực phong phú nơi đất biển 

Tận hưởng khí hậu mát mẻ của Mộc Châu - Sơn La 

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn của tỉnh Sơn La thuộc khu vực tây Bắc. Khi hậu tại Mộc Châu quanh năm ôn hòa, nền nhiệt độ trung bình chỉ từ 18 - 25 độ C. Thời tiết này là thế mạnh của Mộc Châu trong phát triển du lịch nghỉ dưỡng và phát triển du lịch cộng đồng, đặc biệt là hái quả mọng trong thời gian hè về. Ghé thăm Mộc Châu, du khách được hoà mình vào phong cảnh sơn cước hữu tình, khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng: Rừng thông bản Áng, Thắc Dải Yếm, ngũ động bản ôn, khu vực bảo tồn quốc gia Xuân Nha…. 

Những dự án ngàn tỷ giúp Mộc Châu “cất cánh” - Báo Công an Nhân dân điện tử

Rừng thông bản Áng - Địa điểm du lịch hot hit tại Mộc Châu 

Hoà cùng với vẻ đẹp độc đáo, Mộc Châu còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử của dân tộc:  hang Quan Tài, hóa thạch động vật xã Chiềng Yên, dấu tích khắc trên đá tại Xuân Nha, di tích lịch sử văn hóa cách mạng Đồn Mộc Lỵ, bia lưu niệm Đoàn 83 quân tình nguyện Việt Nam tại Lào…

Mộc Châu: Duy trì hơn 400 đội văn nghệ quần chúng -

Đa dạng những lễ hội văn hóa dân tộc

Cùng với danh lam thắng cảnh, Mộc Châu với tên gọi vùng văn hoá độc đáo khi là địa bàn lưu trú của đồng bào dân tộc thiểu số. Sự đa dạng trong nếp sống sinh hoạt, văn hoá nơi Tây Bắc là nền tảng của bức tranh đa sắc về văn hoá và lễ hội cả đồng bào Thái trắng, Mường, Mông, Dao, Xinh Mun, Khơ mú… nơi đây. Với những điều kiện thuận lợi về sinh thái và văn hoá, Mộc Châu được bình chọn là một trong những địa điểm du lịch phải ghé thăm khi tới miền Bắc.

Ghé thăm Tam Cốc - Bích Động

Cuối tháng 5 đầu tháng 6 là thời điểm lúa chín vàng rực 1 vùng trời tại Tam Cốc - Bích Động. Là một ần thuộc danh lam thắng cảnh Tràng An, nơi đây bao gồm hệ thống các hang động núi đá vôi nằm tại xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình. 

Tam Cốc Bích Động Ninh Bình

Tam Cốc mùa lúa chín

Tam Cốc bao gồm ba hang lớn lần lượt là Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba có nguồn gốc từ dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Mỗi hang lại mang một vẻ đẹp khác nhau, để khám phá hết cảnh đẹp nơi Tam Cốc, du khách cần phải di chuyển bằng thuyền từ bế trung tâm, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng uốn lượn qua các vách núi, hang xuyên thủy và cánh đồng vàng óng rộng lớn .

Tam Cốc - Bích Động - Thung Nham | Du lịch Ninh Bình

Vẻ đẹp huyền bí nơi Bích Động 

đúng như tên gọi, Bích Động thuộc 1 nhánh sông Ngô đồng với cảnh đẹp xanh rì, mát rượi. Mùa lúa chín này, Bích Ddoognj như khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ khiến nhiều người không khỏi trầm trồ mỗi khi ghé thăm. Đến Ninh Bình, bên cạnh thưởng thức cảnh đẹp, du khách có thể ghé thăm những di tích tâm linh nổi tiếng tại đây như: Đền thái Vi, Động Thiên Hương, Chùa Linh Cốc, Chùa Bích Động, Cố Viên Lâu… để hiểu hơn về văn hóa của vùng đất tuyệt đẹp này.

Chinh phục đỉnh Fansipan - Sapa

Tour Hà Nội – Lào Cai – Sa Pa – Fansipan 4 Ngày 3 Đêm - ASIA GATE  TRAVEL.,JSC

Nóc nhà Đông Dương - Fansipan

Là một giấc mơ của nhiều phượt thủ, hoạt động khám phá đỉnh Fansipan là gợi ý không tồi cho hè này. Được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương với độ cao 3143m, Trên đỉnh núi Fansipan được xây dựng những địa điểm du lịch tâm linh đẹp đến choáng ngợp giữa cảnh núi non hùng vĩ. Trên đỉnh fansipan có Cổng trời Sapa - Nơi được mệnh danh là cánh cửa thần tiên. Bước qua cổng trời dập dìu sương mờ, ta như bước qua một thế giới khác,  vẻ đẹp của thiên nhiên tràn đầy sức sống với những cánh rừng nguyên sinh xanh ngát cùng những thung lũng rộng lớn hiện lên trong tầm mắt khiến du khách rạo rực, xao xuyến vùng đất này. 

Sun World Fansipan Legend - Điểm đến mới tại Sapa - FOCUS ASIA TRAVEL

Ngôi chùa thiên liêng trên đỉnh núi

Ngoài Fansipan, Sapa cũng có nhiều khu du lịch sinh thái để khách ghé thăm khám phá.  Thành phố trên mây’ hội tụ những kiến trúc đẹp xuất sắc, những thắng cảnh thơ mộng giữa núi rừng Tây Bắc và hệ thống cáp treo hiện đại cùng hạ tầng du lịch đồng bộp đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, ăn chơi của du khách. 

Trên đây là một vài gợi ý ghé thăm miền Bắc của Asahi Luxstay. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp quý độc giả có đa dạng chọn lựa hơn trong kỳ nghỉ hè sắp tới. Và đừng quên liên hệ tới Asahi Luxstay để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!