Một trong những địa điểm cực kì thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ đó là du lịch Giồng Trôm.  Trên mảnh đất Giồng Trôm - “đất thép thành rồng” sở hữu bạt ngàn vườn tược, cây trái xum xuê và thưởng thức nước dừa thơm ngọt ngay tại vườn cùng các món ăn đồng quê dân dã. Mảnh đất miền Tây này thú vị như thế nào cùng Asahi Luxstay khám phá ngay nhé!!

1. Giồng Trôm ở đâu?

Giồng Trôm Bến Tre nằm cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng chừng 10km và trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng chừng 90km. Từ thành phố Hồ Chí Minh, để đến được Giồng Trôm, bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc xe khách. Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng tầm trên dưới 2 tiếng đồng hồ. Giồng Trôm Bến Tre sở hữu những thế mạnh về du lịch sinh thái như khung cảnh thiên nhiên, sông nước trù phú, các vườn cây ăn trái sum suê, tươi tốt, nền ẩm thực đa dạng cùng con người hồn hậu, mến khách. Chính vì vậy, vùng đất này trở thành điểm đến được đông đảo khách thập phương yêu thích mỗi khi có dịp về thăm xứ dừa. 

Đến với huyện Giồng Trôm Bến Tre, ngoài du lịch sinh thái, bạn còn có cơ hội tham quan, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử địa phương tại các khu di tích nổi tiếng hay những làng nghề truyền thống trứ danh. Hiểu thêm về phong tục, tính cách cũng như đời sống của người dân bản địa và càng thêm yêu “xứ dừa” xinh đẹp này 

2. Đến Giồng Trôm chơi gì?

Cồn Ốc Giồng Trôm

Cồn Ốc là khu vực nằm giữa cù lao Minh và cù lao Bảo, thuộc xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Do bốn bề được bao quanh sông nước nên Cồn Ốc khí hậu ôn hòa, mát mẻ cộng thêm đất đai màu mỡ nên cây cối ở đây luôn tươi tốt quanh năm với nhiều loại hoa quả nổi tiếng như dừa dứa, dừa dứa, sầu riêng, mít, xoài, bưởi da xanh… Ngoài ra nơi đây còn là cái nôi mỹ nghệ thủ công làm từ dừa, nếu có dịp đến Giồng Trôm bạn có thể mua chúng làm quà lưu niệm cho những người thân yêu của mình. 

“Vựa” bánh tráng Mỹ Lồng

Làng nghề bánh tráng này đã gắn bó với người dân nơi đây hơn 10 thập kỷ, trở thành nét đẹp không thể thiếu được duy trì qua rất nhiều thế hệ. Tương truyền rằng Mỹ Lồng xưa kia chỉ là một khu chợ nhỏ có vài ba hộ dân làm bánh tráng và buôn bán nhỏ lẻ. Dần dần tiếng lành đồn xa, người người nhà nhà đổ xô làm bánh tráng để kịp đáp ứng nhu cầu mua khổng lồ ngoài thị trường. Từ ấy nghề nghề bánh tráng gắn bó khăng khít với người dân đến tận bây giờ, Mỹ Lồng cũng trở thành tên tuổi được nhiều người biết đến. 

Đến với Làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng, bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon hảo hạng của thương hiệu bánh tráng nức tiếng “xứ dừa” nóng hổi, vừa mới ra lò. Không chỉ thế, bạn còn được tận mắt quan sát các công đoạn sản xuất bánh tráng Mỹ Lồng dưới đôi bàn tay khéo léo, chăm chỉ của người dân địa phương. Khám phá bí kíp làm ra mẻ bánh tráng thơm ngon nức tiếng gần xa.

Làng bánh phồng Sơn Đốc

Bánh phồng Sơn Đốc - Đậm đà hương vị xứ Dừa ngày Tết | VTV.VN

Người anh em thơm ngon không kém của bánh tráng phải kế tới bánh phồng Sơn Đốc, bộ đôi hủy diệt vũ trụ ăn vặt. Bánh phồng Sơn Đốc ngụ tại xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm Bến Tre đã tồn tại hơn 1 thế kỷ và vang danh khắp cả nước. Thuở ban đầu, bánh phồng Sơn Đốc thường chỉ xuất hiện trong các dịp đặc biệt như ngày lễ, Tết nhưng chính hương vị béo ngậy, ngọt bùi và thơm lừng khó cưỡng, quyện cùng mùi thoang thoảng của bột gạo đã khiến nhiều người “u mê không lối thoát”. Đáp lại sự yêu thích của tất cả mọi người loại bánh này cùng với Làng nghề bánh phồng Sơn Đốc dần trở nên phổ biến hơn và trở thành đặc sản nổi tiếng ở vùng quê Hưng Nhượng. 

Những chiếc bánh phồng Sơn Đốc không chỉ thơm ngon mà còn chứa đựng biết bao tâm huyết cùng với cái hồn của đất và cái tình của mỗi người thợ tại làng nghề. Nếu có cơ hội tới Giồng Trôm bạn hãy nhanh tay mua mấy ẻm về làm quà cho bạn bè và người thân nhé. Đi Bến Tre mfa mua bánh tráng, kẹo dừa, bánh phồng là “chuẩn bài”. 

3. Giồng Trôm ăn gì nhỉ ?

Bánh tráng Mỹ Lồng và bánh Phồng Sơn Đốc là 2 đặc sản nổi tiếng của huyện Giồng Trôm Bến Tre. Ngoài hai đặc sản này, du khách có thể thưởng thức một số đặc sản thơm ngon khác khi du lịch Giồng Trôm như: cơm dừa, chuối đập, bánh canh bột xắt, bánh xèo ốc gạo, đuông dừa,…Đảm bảo sẽ cho bạn nếm mùi “mỹ vị nhân gian”, bùng nổ mọi giác quan

Thử thách 24h làm nông dân miệt vườn cùng Asahi Luxstay để khám phá vẻ đẹp đặc biệt của miền Tây sông nước ngay thôi !!