Nếu bạn sinh sống, làm việc ở miền Trung hay miền Nam thì sẽ khó hình dung được vẻ đẹp của miền Bắc khi mùa đông đến. Đặc biệt là mùa đông Hà Nội với những đặc sản riêng. Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu du lịch mùa đông Hà Nội có gì hấp dẫn? Những món ngon, cảnh đẹp ở Hà Nội vào mùa đông không thể bỏ lỡ.

I. Mùa Đông Hà Nội tháng mấy?

Thông thường, mùa đông Hà Nội sẽ kéo dài từ cuối tháng 11 đến hết tháng 3 năm sau.

Mua đông Hà Nội
Mua đông Hà Nội từ tháng 12 - tháng 3

Thời tiết mùa đông Hà Nội mang đặc trưng của vùng nhiệt đới gió mùa. Kèm theo nhiều mưa phùn và lạnh khô. Tuy nhiên, trong những ngày giá rét ở Hà Nội thì vẫn sẽ có xuất hiện những ngày nắng vàng ấm áp. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông sẽ dao động từ 14 - 19oC. Hơn nữa, nhiệt độ càng về đêm càng giảm mạnh, đôi lúc chỉ xuống còn 11oC.

Mùa đông Hà Nội khá rét buốt những lại thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Có lẽ là bởi vì những đặc sản độc đáo của Hà Nội.

II. Du lịch mùa đông Hà Nội ăn gì ngon?

Khi du lịch mùa đông tại Hà Nội, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn đặc sản được bày bán khắp các vỉa hè. Dạo quanh các khu ẩm thực ở Hà Nội như: Phùng Hưng, Lý Quốc Sư,... Hãy ghé vào một quán ăn thưởng thức những món ăn nóng hổi để thổi bay cái lạnh của mùa đông ở Hà Nội.

Du lịch mùa đông hà nội
Ăn lẩu vào mùa đông ngon hết nấc

Một số món ăn nhất định phải thử khi du lịch mùa đông ở Hà Nội:

  • Lẩu
  • Phở Hà Nội
  • Bún ốc
  • Ốc Luộc
  • Bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối
  • Chè sắn
  • Cháo sườn

III. Mùa Đông Hà Nội có gì hấp dẫn?

Đến với Hà Nội vào mùa đông bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí vô cùng khác biệt so với mùa xuân, hạ thu. Điểm danh những cảnh đẹp mùa đông Hà Nội nhất gây nao nức lòng người.

3.1 Đi dạo hồ Gươm

Điểm đến đầu tiên mà bạn nên ghé thăm trong tour du lịch Hà Nội vào mùa đông là Hồ Gươm. Tên gọi khác của Hồ Gươm là hồ Hoàn Kiếm.

Du lịch hà nội mùa đông
Đi dạo hồ Gươm

Hồ có vị trí nằm ngay giữa trung tâm quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Thời điểm đẹp nhất để ngắm cảnh hồ Gươm vào mùa đông là lúc sáng sớm. Khi những ánh nắng ban mai nhẹ nhàng phản chiếu xuống mặt hồ lấp lánh.

Dạo quanh hồ Gươm, bạn sẽ cảm nhật rõ từng cơn gió lạnh buốt thổi vào da thịt. Hòa mình trong bầu không khí lạnh giá ấy là hình ảnh những cụ già đang tập dưỡng sinh, chạy bộ trong màn sương mù.

Ngoài ra, có những bạn trẻ ngồi tại quán nước vỉa hè bên bờ hồ Gươm. Nếu có dịp du lịch Hà Nội mùa đông thì đừng quên ghé thăm hồ Gươm ngắm cảnh.

||Tham khảo các khách sạn tại Hoàn Kiếm gần Hồ Gươm làm chuyến đi thêm trọn vẹn.

3.2 Những cơn gió ở Hồ Tây

Tiếp tục hành trình cảm nhận sự se lạnh của cái lạnh Mùa Đông Hà Nội.

Hồ Tây có địa chỉ tại đường Lạc Long Quân, P. Nhật Tân, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội. Từ trung tâm TP Hà Nội chỉ cần di chuyển quãng đường khoảng 6km là sẽ đến Hồ Tây.

Du lịch mùa đông ở Hà Nội
Ngắm hoàng hôn tại Hồ Tây

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội, bạn nên đến Hồ Tây khi hoàng hôn buông xuống. Tại Hồ Tây vào hoàng hôn, bạn sẽ được sưởi ấm những tia nắng ấm áp cuối cùng trong ngày. Toàn cảnh bức tranh thiên nhiên Hồ Tây rực rỡ. Một chốn cung điện, background tuyệt đẹp. Đừng quên mang theo máy ảnh hay điện thoại và chụp cho mình những bức ảnh hoàng hôn lãng mạn tại Hồ Tây làm đẹp phong phù địa điểm check-in trong bộ sưu tập của mình.

||Tham khảo thêm các khách sạn tại Tây Hồ giá rẻ view đẹp chi cần di chuyển vài phút là đến hồ Tây.

3.3 Mùa hoa cúc họa mi

du lịch mùa đông tại Hà Nội
Hoa cúc họa mi trên các con đường Hà Nội

Đến với Hà Nội vào tháng 11, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa cúc họa mi trắng ngần như nàng thiếu nữ giữa trời đông. Thức dậy vào sáng sớm và bước ra đường là bạn sẽ thấy những chiếc xe đạp chạy bon bon trên đường với những bó hoa cúc hoa mi. Đây cũng chính là một nét đẹp của Hà Nội vào những ngày đông.

Những con phố bạn có thể ngắm cảnh hoa cúc họa mi di động trên phố Hà Nội vào mùa đông: Giảng Võ, Yên Phụ, Phan Đình Phùng,... Hãy chọn cho mình một địa điểm ngắm hoa cúc họa mi gần với nơi bạn lưu trú để thuận tiện cho việc đi lại.

3.4 Ngắm mùa hoa cải vàng đẹp

Mùa đông ở Hà Nội không chỉ có hoa cúc họa mi tinh khôi mà còn hấp dẫn với những vườn hoa cải vàng rực rỡ. Thông thường, hoa cải vàng ở Hà Nội nở rộ nhất vào giữa tháng 12. Hoa cải vàng thường không xuất hiện trên các con phố Hà Nội. Loài hoa này sẽ được nông dân chăm sóc ở những khu vườn nằm xa trung tâm Hà Nội (ở ngoại thành).

Du lịch Hà nội mùa đông
Check-in vườn hoa cải vàng đẹp

Những vườn hoa cải vàng đẹp ở Hà Nội mà bạn nên đến tham quan chụp hình như:

  • Vườn cải Yên Viên Gia Lâm
  • Vườn cải Trâu Quỳ
  • Vườn cải Phù Đổng
  • Vườn cải Thạch bàn,

Đặc trưng của vườn hoa cải vàng Hà nội sẽ lụi tàn sau khoảng 2 tuần lễ. Vì vậy hãy sắp xếp thời gian và lịch trình công việc để ghé thăm vườn cải vàng ở Hà Nội vào giữa tháng 12.

3.5 Thưởng thức cà phê nóng

Du lịch hà nội mùa đông
Thưởng thức một ly cà phê nóng ngày đông giá rét

Có câu “Hà Nội không vội được đâu” và trong văn hóa thưởng thức cà phê Hà Nội cũng vậy “uống cà phê Hà Nội thì không vội được đâu” đặc biệt là vào những ngày đông rét buốt. Khi gió mùa về, còn gì tuyệt vời hơn là được vùi mình trong một không gian ấm áp, bỏ lại bên ngoài vào giá rét và nhâm nhi từng giọt cà phê rơi tí tách trong ly cà phê thơm, nóng.

Một lý cà phê nâu nóng, một cốc cafe trứng nóng hổi đựng trong chiếc cốc basic - giản dị nhưng đong đầy ngọt bùi, beo béo, ngào ngạt hương thơm hay đơn giản hơn là một cốc cacao nóng cũng đủ làm sưởi ấm bụng ngày đông Hà Nội.

3.6 Hòa mình vào không khí lễ hội

Thời điểm mùa đông Hà Nội sẽ vô cùng nhộn nhịp với những lễ hội đặc sắc:

  • Giáng sinh (25/12) nhưng mọi người sẽ đi chơi nhiều vào đêm 24/12 (lễ vọng)
  • Valentine (14/02)
Du lịch mùa đông hà nội
Tham gia các lễ hội giáng sinh

Mặc cho mưa phùn giá lạnh, các bạn trẻ ở Hà Nội vẫn rất nhiệt tình tham gia các lễ hội. Khung cảnh náo nhiệt cùng với nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Một số địa điểm mà bạn có thể đến: khu vui chơi, chợ đêm, phố cổ Hà Nội, Royal City,... Đừng quên những bộ cánh đẹp và chụp ảnh với những tiểu cảnh được trang trí tại các địa điểm này.

IV. Lịch trình 1 ngày khám phá mùa đông Hà Nội

- Sáng:

  • Thức dậy và ngắm cảnh bình minh tại Hồ Gươm
  • Thưởng thức những món ngon: cháo sườn, bánh đúc nóng,....
  • Thưởng thức một lý cà phê nóng ven hồ

 - Trưa:

  • Di chuyển đến các con phố ở Hà Nội và chụp ảnh với cúc họa mi
  • Thưởng thức ngô nướng, khoai nướng tại quán vỉa hè ở Hồ Tây
  • Ngắm hoàng hôn tại Hồ Tây
Du lịch mùa đông Hà Nội
Ngắm cảnh hoàng hôn tại Hồ Tây

- Tối:

  • Dạo quanh phố của Hà Nội
  • Lên xe trở về nhà

V. Lưu ý khi du lịch Hà Nội mùa đông

Du lịch Hà Nội mùa đông
Mặc áo ấm, khăn choàng, mũ len đầy đủ

Với điều kiện thời tiết lạnh giá nên khi du lịch hà Nội vào mùa đông, bạn cần lựa chọn trang phục đảm bảo giữ ấm. Những trang phục mà bạn nên mang theo: áo khoác dạ, áo phao, quần dài, quần tất,... Kèm theo đó là những phụ kiện như: khăn choàng, găng tay, mũ len, giày, túi giữ ấm,... Đặc biệt là mang theo áo mưa và dù để tránh dính những cơn mưa bất chợt.

>>> Xem ngay danh sách khách sạn ở Tây Hồ, giá tốt sở hữu vị trí đắc địa bên bờ hồ Tây, ngắm cảnh hoàng hôn ở trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Hà Nội với bề dày lịch sử 1000 năm văn hiến chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Du lịch mùa đông Hà Nội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp rực rỡ, những món ăn ngon nữa đấy. Hãy nhớ mặc thật ấm và lên lịch trình du lịch Hà Nội mùa đông ngay và luôn.

||Có thể bạn quan tâm: