Nha Trang được coi là Riviera của Biển Đông, sở hữu bờ biển dài 6km tuyệt đẹp, bãi cát trắng cùng sự phong phú của sinh vật biển, rạn san hô phát triển mạnh. Cùng Asahi Luxstay khám phá những điều thú vị khi du lịch Nha Trang mùa xuân trong bài viết này.

I. Thời tiết ở Nha Trang vào mùa xuân

Du lịch nha trang mùa xuân
Tiết trời nha trang vào mùa xuân chỉ khoảng 26 độ C

Trong 8 tháng đầu năm thời tiết Nha Trang thường ấm áp thích hợp cho các hoạt động tắm biển. Nha Trang sở hữu 6Km bãi biển trải đầy cát trắng, làn nước trong vắt. Ngoài ra, còn có những hòn đảo nhỏ bao quanh thị trấn ven biển.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm nơi đây là vào giữa tháng 2 và tháng 5. Nhiệt độ trung bình từ 26 đến 27 độ C.

II. Những trải nghiệm ở Nha Trang mùa xuân

2.1 Muôn hoa khoe sắc

du lịch nha trang mùa xuân
Rất nhiều loài hoa khoe sắc nở rộ trong thời điểm đầu xuân

Hoa xuân ở Nha Trang, Khánh Hòa rất nhiều (hoa lan, hoa huệ, hoa cúc, thược dược,...) đủ màu sắc. Đặc biệt là hoa hoàng mai. Song hầu hết là giống mai đơn, năm cánh và mọc từng khóm lẻ tẻ hoặc từng chòm 3-4 cây.

2.2 Cây bàng lá đỏ

Du lịch nha trang mùa xuân
Lá bàng đỏ ở Nha Trang

Màu đỏ lá bàng, màu vàng hoa mai tượng trưng cho sức sống mãnh liệt. Màu dịu dàng của hoa sứ tiêu biểu cho thời thạnh trị thái bình.

III. Đi đâu khi đến Nha Trang vào mùa xuân

Địa điểm tham quan tốt nhất ở Nha Trang là những bãi biển trải đầy cát trắng, những ngọn núi xanh tươi, những hòn đảo hoang sơ.

3.1 Tháp Chàm Ponagar

  • Địa chỉ: Tháp Chàm Ponagar nằm trên vùng đất cao của núi Cù Lần bên bờ sông Cái, cách trung tâm thành phố vài km về phía bắc.
Du lịch Nha Trang mùa xuân
Tham quan Tháp Bà Ponagar

Khu đền tháp chàm Ponagar được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 11 bởi người Chăm từng cai trị vùng đồng bằng miền Trung Việt Nam. Vào thế kỷ 14, Vương Quốc Champa rơi vào tay người Việt ngày nay là dân tộc Việt Nam.

Tháp Chàm Ponagar có cấu trúc hình vuông bằng gạch đỏ, có khung đỡ nhô ra và mái thon. Đã từng có 10 tòa nhà, mỗi tòa nhà dành riêng cho một vị thần khác nhau. Nhưng bây giờ chỉ còn 4 tòa nhà. Tòa nhà cao nhất cao 25m, Ponagar Kalan là tòa nhà ấn tượng nhất.

3.2 Chùa Long Sơn

  • Địa chỉ: Chùa Long Sơn tọa lạc trên chân núi Trại Thủy, TP. Nha Trang.
Du lịch nha trang mùa xuân
Chùa Long Sơn

Ngôi chùa nổi tiếng với bức tượng Phật lớn màu trắng nằm trên đỉnh núi, có thể nhìn thấy từ bất cứ ở đâu trong thị trấn. Chùa Long Sơn được xây dựng vào năm 1886 theo lối kiến trúc Đạo Giáo. Đến năm 1990, toàn bộ khu phức hợp bị phá hủy bởi một cơn lốc xoáy và được xây dựng lại tại địa điểm hiện tại ở phía dưới đồi.

3.2 Trung tâm suối khoáng nóng tháp Bà

Du lịch nha trang mùa xuân
Trung tâm suối khoáng nóng Tháp Bà

Trung tâm suối khoáng nóng Tháp Bà là nơi thư giãn, phục hồi sức khỏe sau ngày dài khám phá Nha Trang. Trung tâm suối khoáng nước nóng được đặt trên nền núi với nhiều cây xanh và hoa. Ngoài ra còn được trang bị bồn tắm bùn riêng và chung, bồn tắm thảo dược, thác nước, hồ bơi và phòng xông hơi khô.

Người dân địa phương tin rằng, suối khoáng nóng tự nhiên giúp giải độc, làm dịu cơ bắp mệt mỏi, loại bỏ tế bào da chết và cung cấp khoáng chất cho cơ thể. Trong khi đó, bùn khoáng được cho là có chứa đặc tính khử trùng dùng làm mặt nạ trị mụn và phục hồi làn da.

- Giá vé tham khảo:

  • Người lớn: 150.000 VNĐ
  • Trẻ em dưới 12 tuổi: 70.000 VNĐ

(Gói tắm bùn cơ bản bao gồm 15 phút tắm bùn khoáng tại hồ bơi chung, 30 phút ngâm mình trong nước khoáng nóng tự nhiên, sau đó là một buổi trị liệu thủy sinh).

>>> Xem ngay danh sách khách sạn ở Nha Trang giá rẻ sở hữu vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Nha Trang như một bức tranh ẩn dấu khung cảnh đầy sức sống của mùa xuân. Đến du lịch Nhà Trang mùa xuân đắm mình vào dòng nước mát lạnh, đi dọc trên những cánh đồng hoa. Mong rằng những chia sẻ trên đã mang lại cho bạn một số kinh nghiệm nhất định khi du lịch Nha Trang vào mùa xuân.