Khám phá bờ biển Nha Trang vào tháng 1 có gì khác so với các tháng còn lại. Thời tiết Nha Trang tháng 1 như thế nào? có thích hợp du lịch Nha Trang tháng 1 không? Cùng Asahi Luxstay khám phá kinh nghiệm đi Nha Trang tháng 1 cực hữu ích trong bài viết dưới đây.

I. Thời tiết Nha Trang tháng 1 như thế nào?

Nha Trang tháng 1 là thời điểm bắt đầu bước vào mùa khô và là khởi đầu mùa xuân. Bởi vậy, thời tiết Nha Trang tháng 1 khá mát mẻ, ôn hòa.

Du lịch nha trang tháng 1
Thời tiết tại Nha Trang tháng 1 khoảng 25 - 28 độ C thích hợp khám phá

Nhiệt độ trung bình của Nha Trang vào tháng 1 khoảng 25 - 28 độ C, tiết trời dễ chịu thuận lợi cho các hoạt động tham quan du lịch trải nghiệm. Tuy nhiên, vào một số ngày nhiệt độ xuống thấp thì biển khá lạnh và không phù hợp để tắm biển. Do đó, bạn nhớ theo dõi thời tiết và nhiệt độ cụ thể để sắp xếp lịch trình phù hợp.

II. Có nên đi Nha Trang tháng 1 không?

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tháng 1
Tháng 1 là thời điểm gần tết nguyên đán

Tháng 1 Thời tiết Nha Trang vô cùng chiều lòng người . Đây cũng là thời điểm tiếp cận với Tết Nguyên Đán nên lượng du khách đổ về đây không bị quá tải như sau tết và mùa hè. Vì vậy, giá dịch vụ không đắt đỏ như các mùa cao điểm. Tuy nhiên, điểm quan trọng là bạn có sắp xếp được lịch trình cá nhân để tham quan Nha Trang trong dịp cận Tết Nguyên Đán hay không?

III. Hướng dẫn di chuyển đến Nha Trang tháng 1

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, lựa chọn phương tiện máy Bay vào tháng 1. Bên cạnh đó, các phương tiện như xe khách, tàu hỏa cũng rất tiện lợi. Nếu muốn có trải nghiệm mới lạ, thì đừng bỏ qua đi tàu hỏa đến Nha Trang.

Du lịch Nha Trang tháng 1
Di chuyển đến Nha Trang bằng máy bay

Một số lưu ý khi du lịch Nha Trang tháng 1 là thời điểm Tết Dương Lịch, có thể đây là những ngày cao điểm nhất trong tháng, vì vậy nếu muốn đi Nha Trang vào thời điểm này bạn cần sắp xếp mua vé trước để không phải chịu cảnh hết vé hoặc vé đắt.

IV. Lưu trú khi du lịch Nha Trang tháng 1

Du lịch Nha Trang tháng 1
Khách sạn Grand Gosia Hotel ở Nha Trang

Như việc di chuyển bằng máy bay hay tàu hỏa, thì các khách sạn ở Nha Trang rất dễ cháy phòng ở những ngày đầu tháng 1 dịp Tết Dương Lịch. Vì vậy, bạn cần tìm và đặt trước các khách sạn Nha Trang giá rẻ hợp lý. Những ngày còn lại trong tháng lượng khách sẽ ở mức trung bình nên sự lựa chọn nơi lưu trú sẽ đa dạng hơn.

V. Trải nghiệm du lịch Nha Trang tháng 1

5.1 Khám phá biển đảo

Du lịch Nha Trang tháng 1
Khám phá các hòn đảo ở Nha Trang

Đến Nha Trang không thể thiếu những chuyến đi chinh phục biển đảo - nơi được mệnh danh là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất Trái Đất. Thời tiết Nha Trang tháng 1 thuận lợi để khám phá bờ biển trải dài, rặng san hô dưới làn nước trong vắt.

Những hoạt động thú vị nổi bật khi đến du lịch biển Nha Trang như: lặn ngắm san hô, đi bộ dưới đáy biển, các môn thể thao trên nước,... hay đơn giản chỉ là đi dạo bộ thư giãn bên bờ cát cũng đủ sạc đầy năng lượng.

5.2 Tham quan thành phố mua sắm

Du lịch nha trang tháng 1 giá rẻ
Khám phá các trung tâm thương mại

Lượng du khách không quá đông đúc nên chẳng cần phải xếp hàng hay chen lấn các điểm tham quan. Bạn có thể thong dong dạo chơi trong thành phố và tận hưởng chuyến đi.

5.3 Nghỉ dưỡng

Kinh nghiệm du lịch nha trang tháng 1
Du lịch nghỉ dưỡng ở Nha trang

Sự bình yên của Nha Trang vào những ngày tháng 1 sẽ chiều lòng bất cứ ai muốn trốn khỏi những bộn bề cuộc sống. Du lịch Nha Trang vào thời điểm này ngắm nhìn những tia nắng, tận hưởng những cơn gió xuân đầu mùa, những tiếng sóng vỗ.

Khách sạn, resort Nha Trang tháng 1 cũng có mức giá rẻ hơn. Ngoài ra, các hoạt động chăm sóc sức khỏe tại Nha Trang như tắm bùn, ngâm suối khoáng sẽ giúp bạn trở nên thư thái cho một năm mới tràn đầy năng lượng.

VI. Du lịch Nha Trang tháng 1 chơi đâu?

Tháng 1 được sự ủng hộ của thời tiết, bạn tha hồ khám phá rất nhiều địa điểm từ trong nhà đến ngoài trời mà không lo mưa bão. Dưới đây là một số địa điểm du lịch Nha Trang tháng 1 sáng giá mà bạn nên ghé thăm:

6.1 Hòn Mun - Làng Chài - Hòn Một - Thủy Cung Trí Nguyên

Dành một ngày để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Nha Trang. Hiện nay có rất nhiều đơn vị tổ chức tour tham quan các điểm trên chỉ trong 1 ngày với mức giá hợp lý. Trải nghiệm vượt sóng trên cano, tàu cao tốc đến những hòn đảo đẹp nhất là những trải nghiệm tuyệt vời.

lịch trình du lịch nha trang tháng 1
Hòn Mun Nha Trang

Nếu như Hòn Mun nổi tiếng với khu bảo tồn sinh vật biển đầu tiên tại Việt Nam với hàng trăm loại san hô rực rỡ. Ngoài ra, bạn có thể tham quan Hòn Miễu, Thủy cung Trí Nguyên. Tham quan làng chài nổi và trầm trồ trước cách nuôi trồng hải sản trên những nhà bè,  thưởng thức hải sản tươi ngon.

6.2 Đảo Khỉ - Suối Hoa Lan

Du lịch Nha trang tháng 1
Du lịch đảo khỉ Nha Trang

Đảo Khỉ là hòn đảo tương đối nhỏ, là ngôi nhà của hơn 1500 chú khỉ. Trong khi đó, Suối Hoa Lan lại là nơi xuất hiện của rừng lan khoe sắc giữa vùng biển đầy nắng và gió.

6.3 Chợ đêm Nha Trang

Du lịch Nha trang tháng 1
Chợ đêm Nha Trang

Nếu bạn muốn cảm nhận không khí nhộn nhịp về đêm của Nha Trang thì không nên bỏ qua khu chợ đêm. Đây là địa điểm vui chơi - mua sắm và thưởng thức hải sản nổi tiếng với cả dân địa phương và du khách.

Tại gần khu vực chợ đêm có Tháp Trầm Hương, quảng trường 2/4 để hòa mình vào những sự kiện lớn được tổ chức trong tháng 1.

6.4 Nhà thờ đá Nha Trang

Du lịch Nha trang tháng 1 tự túc
Nhà thờ chính tòa kito Vua

Nhà thờ đá Nha Trang còn được biết đến với tên gọi Nhà thờ Chính tòa Kito Vua. Là một trong những địa điểm vui chơi ở Nha Trang cực hot với lối kiến trúc gothic cổ và những bức tường đá. Với những ai yêu tích sự mới lạ thì đây là điểm tham quan lý thú.

VII. Du lịch Nha Trang tháng 1 mặc gì?

Du lịch Nha trang tháng 1
Du lịch Nha Trang tháng 1 với trang phục gọn nhẹ

Do thời tiết Nha Trang tháng 1 tương đối mát mẻ dễ chịu, bạn có thể mang theo trang phục gọn nhẹ, thoáng mát để phù hợp với concept trời xanh mây trắng nắng vàng. Tuy nhiên, đây là thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô nên những ngày đầu tháng có thể xuất hiện những cơn mưa rào, do đó hãy chuẩn bị thêm quần áo dự phòng để ứng phó kịp thời với thời tiết.

VIII. Ăn gì khi đi du lịch Nha Trang tháng 1?

Du lịch Nha Trang tháng 1 có thể thỏa sức thưởng thức ẩm thực đặc sản ngon khó cưỡng.

8.1 Bún chả cá

Du lịch Nha trang tháng 1
Bún chả cá

Bún chả cá (bánh canh chả) là một đặc sản của Nha Trang. Nước dùng ngọt thanh, được hầm từ xương cá, chả cá dai giòn. Có 2 loại là cá hấp hoặc cá chiên, có thể kết hợp ăn với sứa tươi.

8.2 Nem nướng Nha Trang

Du lịch Nha trang tháng 1
Nem nướng Nha Trang

Món ăn nem nướng Nha Trang không còn xa lạ với du khách khi đến Nha Trang. Món ăn này nổi tiếng đến nỗi ở các tỉnh thành phố lớn ở Việt Nam bạn đều có thể thưởng thức. Nhưng có lẽ thưởng thức ở Nha Trang vẫn sẽ đem lại cảm giác khác biệt.

8.3 Bánh căn

Du lịch Nha trang tháng 1
Bánh căn Nha Trang nhiều loại nhân

Đến Nha Trang tháng 1 thì đừng quên thưởng thức món ăn bánh căn. Những chiếc bánh nhỏ xinh được đúc từ bột gạo kết hợp với nhiều loại nhân khác nhau (thịt, trứng, tôm, mực,...) Đối với bánh căn hải sản sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhờ nguồn nguyên liệu tươi. Bánh ăn cùng nước mắm mỡ hành dậy vị, đậm đà.

IX. Những lưu ý khi du lịch Nha Trang tháng 1

Tháng 1 là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm thành phố biển Nha Trang. Để khám phá trọn vẹn  thì không được bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây:

Kinh nghiệm du lịch Nha trang tháng 1
Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân
  • Chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện chống nắng (áo khoác, kem chống nắng,...) thuận tiện cho các chuyến tham quan biển đảo Nha Trang
  • Có đường bờ biển dài, nhưng một số khu vực có bờ cát dốc có thể hụt chân gây nguy hiểm khi tắm biển.
  • Hỏi kỹ người dân hoặc quan sát khu vực có nhiều du khách tắm biển để lựa chọn bãi tắm an toàn.
  • Theo dõi dự báo thời tiết để chuẩn bị trang phục và thay đổi lịch trình tham quan phù hợp.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Nha Trang tháng 1 chi tiết mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn muốn có thêm những thông tin về khách sạn ở Nha Trang giá rẻ view đẹp thì hãy gọi theo hotline 0919 50 1881 của Asahi Luxstay để được tư vấn miễn phí.