Du lịch Nha Trang tháng 12 chơi gì? đi đâu? là câu hỏi chung của nhiều du khách khi du lịch Nha Trang vào mùa mưa. Cùng Asahi Luxstay khám phá kinh nghiệm du lịch nha trang tháng 12 có gì hấp dẫn thú vị.

I. Thời tiết Nha Trang Tháng 12

Du lịch nha trang tháng 12
Nha Trang tháng 12 nhiệt độ khoảng 18 - 25 độ C

Thành phố biển Nha Trang tháng 12 mang nhiều đặc tính của vùng khí hậu nhiệt đới. Nhiệt độ nằm trong khoảng từ 18 - 25 độ C. Thích hợp cho du khách lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng trong thời tiết se lạnh. Chính vì vậy mà Nha Trang trở thành địa điểm du lịch lãng mạn, yên bình.

Mặt khác, Nha Trang nằm trong khu vực ít chịu ảnh hưởng của bão nên rất thuận lợi cho phát triển du lịch. Du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời ở Nha Trang vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

II. Có nên du lịch Nha Trang tháng 12?

Trong khung cảnh thời tiết mát mẻ, đôi chút se lạnh của mưa, Nga Trang sẽ là điểm đến lý tưởng?

2.1 Ưu điểm du lịch Nha Trang vào tháng 12

kinh nghiệm du lịch nha trang tháng 12
Tháng 12 du lịch nha trang không quá đông đúc
  • Thời điểm này không phải là tháng cao điểm du lịch nên không có tình trạng đông đúc
  • Giá dịch vụ thời điểm này khá ưu đãi mà vẫn được trải nghiệm các dịch vụ chất lượng tốt nhất (vé máy bay, giá tour du lịch, dịch vụ lưu trú,..)

2.2 Nhược điểm du lịch tháng 12

Du lịch Nha Trang tháng 12 có nhiều trải nghiệm thú vị, tuy nhiên bạn cần chuẩn bị một số tình huống bất ngờ:

  • Tháng 12 có những cơn mưa sẽ ảnh hưởng đến một số hoạt động, lịch trình và sức khỏe. Vì vậy, hãy chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho chuyến du lịch trái mùa này.
  • Sóng biển hoạt động mạnh, do đó hạn chế tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi trên biển để đảm bảo an toàn cho bản thân.

III. Du lịch Nha Trang tháng 12 lưu trú ở đâu?

Du lịch nha trang tháng 12
Đặt phòng trước đảm bảo tránh hết phòng

Du lịch Nha Trang tháng 12 hay bất cứ thời điểm nào trong năm thì đặt phòng khách sạn luôn cần phải lưu ý. Lựa chọn địa điểm cho thuận lợi di chuyển tham quan cũng như đầy đủ dịch vụ tiện ích giúp bạn có kỳ nghỉ trọn vẹn.

|| Tìm, đặt phòng khách sạn ở Nha Trang giá rẻ ngay hôm nay để được hưởng chính sách ưu đãi tốt nhất.

IV. Du lịch Nha Trang tháng 12 có gì đẹp?

Du lịch Nha Trang tháng 12 sẽ là trải nghiệm đáng nhớ vào dịp cuối năm.

4.1 Khám phá các đảo ở Nha Trang

Du lịch nha trang tháng 12
Du lịch các đảo ở Nha Trang

Là một thiếu sót nếu đến Nha Trang mà không làm tour khám phá các hòn đảo. Du lịch Nha Trang tháng 12 có thể thường xuyên xuất hiện những cơn mưa rào, vì vậy mà du khách nên lựa chọn cho mình các tour du lịch đảo phù hợp mang lại cho bản thân trải nghiệm đáng nhớ cũng như đảm bảo an toàn của bản thân.

4.2 Tắm bùn ở suối khoáng nóng

lịch trình du lịch nha trang tháng 12
Tắm suối nước nóng tại Nha Trang

Vào những ngày se lạnh, thật thư thái khi ngâm mình trong suối khoáng nước nóng ở Tháp Bà Ponagar. Nơi đây ngày càng thu hút nhiều giới trẻ đến thăm mà còn là công viên suối nước khoáng đầu tiên ở Việt Nam với nhiều trò chơi mới lạ hấp dẫn.

4.3 Đi dạo trên bãi biển

du lịch nha trang tháng 12
Đi dạo trên bờ biển ngắm cảnh hoàng hôn

Vào những ngày đông, không khí có chút lạnh nhưng chính cái lạnh lại tạo chút khác biệt so với cái lạnh cắt da xé thịt ở Miền Bắc. Khoác lên mình chiếc áo mỏng, đi dạo quanh vùng biển Nha Trang quả là một điều thích thú.

4.4 Chill tại những quán Bar, cafe view  đẹp

Những quán cafe ở Nha Trang luôn biết cách tận dụng những ưu ái mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Một không gian thư giãn, view biển. Asahi Luxstay gợi ý tới bạn đọc 3 quán cafe nên ghé thăm khi đến Nha Trang.

4.4.1 Sailing Club Coffice

du lịch nha trang tháng 12
Sailing Club Coffee

Sailing Club Coffee là một trong những quán cafe đẹp tại Nha Trang. Với lợi thế tọa lạc vị trí trung tâm đường Trần Phú, view biển miễn chê. Sẽ là một trong những điểm nghỉ chân cho những du khách yêu thích sự yên tĩnh. Nơi đây cũng là một trong những địa chỉ check-in cực HOT.

  • Địa chỉ: 72-74 Trần Phú, thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 10h00 sáng – 2h00 đêm

4.4.2 An Cafe

Du lịch nha trang tháng 12
An cafe phong cách mộc mạc, tinh tế

An Cafe là một điểm đến được chú ý bởi các bạn trẻ bởi phong cách mộc mạc, thiết kế tinh tế. Bên cạnh đó, An Cafe có những đồ uống bắt trend hiện đại là một điểm cộng dành cho An Cafe.

  • Địa chỉ: 40 Lê Đại Hành, thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00

4.4.3 Iced Coffee

Du lịch nha trang tháng 12
ICed Coffee

Đến Nha Trang mà muốn tìm một quán cafe ngon, view đẹp thì Iced Coffee là địa điểm không thể bỏ qua. Quán được trang trí đơn giản mà không thiếu phần tinh tế sang trọng. Thực đơn đồ uống khá phong phú được nhiều bạn trẻ yêu thích.

  • Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Thiện Thuật, thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 11h30 – 23h30

4.5 Dạo quanh phố phường Nha Trang

du lịch nha trang tháng 12
Đi dạo trên cách con phố Nha Trang buổi đêm

Du lịch Nha Trang tháng 12 mùa Mưa, cảm xúc - hơi thở của bầu không khí, náo nhiệt vào ngày cận Giáng Sinh. Chọn cho mình những góc ảnh ưng ý nhất trong khung cảnh này.

Dạo bộ bên hồ, khám phá từng ngóc ngách của thành phố cảm nhận nhịp sống nơi đây. Thưởng thức những món ăn, đặc sản Nha Trang hay chỉ đơn giản là khoai nướng, bắp ngô nướng.

Đừng quên check-in những điểm nổi tiếng của thành phố xinh đẹp để có những bức ảnh kỷ niệm mang dấu ấn tận hưởng trong kỷ niệm khi du lịch Nha Trang tháng 12. Một số địa điểm nổi tiếng tại Nha Trang như: nhà thờ Đá, chợ đêm, Tháp Trầm Hương,...

V. Du lịch Nha Trang tháng 12 ăn gì?

Ẩm thực là phần không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch. Đặc biệt Nha Trang mùa mưa, những đặc sản ẩm thực đường phố, những món ăn từ hải sản tươi ngon của thành phố này.

5.1 Bánh canh chả cá

Du lịch nha trang tháng 12
Thưởng thức bánh canh chả cá Nha Trang

Bánh canh chả cá là món ăn mang thương hiệu của Nha Trang. Với sợi bánh dai dai, trắng mịn cùng với nước dùng thanh ngọt. Các quán ăn còn dùng thêm chả cá viên và dầm cùng với hành phi vàng giòn thơm lừng làm tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn. Vì vậy, khi đến Nha Trang đừng quên thưởng thức món ăn bánh canh chả cá nóng hổi.

- Một số địa chỉ quán ăn ngon:

  • Quán Cô Hà ở 14 Phan Chu Trinh
  • Quán Bà Thừa ở 10A Phan Chu Trinh
  • Quán Phúc ở 53 Vân Đồn

5.2 Bún Sứa

Du lịch nha trang tháng 12 tự túc
Bún Sứa Nha Trang có mặt khắp các quán ăn

Với ưu thế hải sản tươi được đánh bắt ngay trong vùng biển Nha Trang. Bún Sứa trở thành món ăn mang đậm hương vị của Nha Trang và được nhiều người yêu thích và có mặt ở khắp các quán ăn.

Bún Sứa có vị thanh ngọt, sợi sứa trắng, dai, giòn và ngọt tự nhiên của thịt cá. Tất cả các nguyên liệu hòa quyện đem đến hương vị khó quên khi thưởng thức vào thời tiết xe lạnh tháng 12.

- Một số địa chỉ quán ăn ngon:

  • Quán bún cá - bún sứa ở 87 Yersin, ngã tư Yersin - Bà Triệu
  • Quán Năm Beo - chợ Đầm ở B2 chung cư Phan Bội Châu
  • Quán Nguyên Loan ở 123 Ngô Gia Tự

5.3 Nem Nướng

Kinh nghiệm Du lịch nha trang tháng 12
Nem nướng Nha Trang

Đến Nha Trang mà không thưởng thức Nem Nướng là một thiếu sót không hề nhẹ. Được chế biến theo công thức riêng của người Ninh Hòa mang đến hương vị đặc biệt.

Món ăn kết hợp của nhiều nguyên liệu đa dạng từ rau sống, củ quả. Thêm vào đó là loại nước chấm sền sệt đậm vị (linh hồn của món ăn). Chỉ khi đến Nha Trang, thực khách mới có thể cảm nhận rõ rệt hương vị của nem nướng chân thực nhất.

- Một số địa chỉ quán ăn ngon:

  • Quán Đặng Văn Quyên ở 16A Lãn Ông 
  • Quán Nhã Trang ở 39 Nguyễn Thị Minh Khai

VI. Những lưu ý khi du lịch Nha Trang tháng 12

Nếu bạn chuẩn bị lịch trình du lịch Nha Trang tháng 12, khám phá các hòn đảo xinh đẹp nơi đây thì cần lưu ý một số vấn đề sau:

Du lịch nha trang tháng 12 có gì
Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, áo khoác, ô, mũ
  • Tháng 12, biển Nha Trang sóng biển lên cao. Bởi vậy, du khách chỉ tắm biển khi biển êm hoặc đi dạo trên bờ biển để có thể đảm bảo sự an toàn cho bản thân.
  • Thời tiết Nha Trang tháng 12 có chút se lạnh. Bởi vậy, du khách nên chuẩn bị cho mình áo khoác nhẹ.
  • Du khách cũng nên chuẩn bị những outfit lộng lẫy để có những bộ ảnh lung linh tuyệt đẹp.
  • Khám phá đảo nên đặt theo tour thay vì tự túc khám phá. Đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn được đề cao để có tính trải nghiệm tốt nhất.
  • Nếu xác định đến Nha Trang tháng 12 thì cũng nên xác định đặt vé máy bay sớm để có giá tốt nhất và chủ động được phương tiện di chuyển.
  • Đặt phòng khách sạn trước đảm bảo luôn có phòng nghỉ ngơi sau mỗi ngày trải nghiệm thú vị.

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nha Trang tháng 12. Mong rằng bài viết này sẽ có ích với bạn khi đang có dự định lựa chọn Nha Trang làm điểm du lịch cuối năm này.