Thời tiết tại Nha Trang như thế nào? Nên đi du lịch Nha Trang tháng mấy đẹp? Bao giờ là mùa cao điểm du lịch Nha Trang. Cùng Asahi Luxstay khám phá trải nghiệm du lịch Nha trang chi tiết qua bài viết dưới đây.

I. Đặc điểm khí hậu Nha Trang

Nha Trang sở hữu nhiều cảnh quan, đường bờ biển dài thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Khí hậu Nha Trang có nhiệt độ trung bình 26,3 độ C và phân làm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Vậy đi du lịch Nha Trang tháng mấy hợp lý?

1.1 Mùa khô ở Nha Trang

Du lịch Nha Trang tháng mấy
Mùa khô là mùa cao điểm du lịch Nha Trang

Mùa khô ở Nha Trang bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 9 dương lịch hàng năm. Khoảng thời gian này tiết trời khá mát mẻ thi thoảng có nắng gắt vào các tháng 5 đến 8.

Mẹo nhỏ: Nếu đi du lịch Nha Trang trong khoảng thời gian này hãy chuẩn bị một số đồ dùng: mũ nón, kem chống nắng, áo choàng,... bảo vệ cơ thể khỏi cháy nắng, sốc nhiệt.

Mùa khô từ tháng 5 đến tháng 8 cũng là mùa du lịch Nha Trang cao điểm, có lượng lớn du khách trong và ngoài nước ghé đến nghỉ dưỡng tham quan.

Một số địa điểm tham quan, hoạt động vào mùa khô:

  • Tắm biển ở các bãi biển đẹp Nha Trang
  • Tham gia các tour du lịch đảo trải nghiệm nhiều hoạt động lý thu
  • Tham quan các địa điểm trong thành phố: chợ đêm Nha Trang, tháp bà Ponagar,...
  • Vui chơi tại công viên giải trí VinWonders Nha Trang

1.2 Mùa mưa ở Nha Trang

Mùa mưa Nha Trang bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12. Lúc này tiết trời hay mưa, thời tiết se se lạnh.

Điểm lưu ý là những cơn mưa nhỏ, thỉnh thoảng mưa dầm khiến biển động gây cản trở cho việc tắm biển.

du lịch nha trang nên đi tháng mấy
Khám phá thủy cung ở Nha trang khi du lịch vào mùa mưa

Nếu bạn thích một chuyến du lịch nghỉ dưỡng yên tĩnh có thể lựa chọn thời điểm cuối năm tháng 10, 11, 12. Nếu du lịch vào mùa mưa bạn vẫn có thể ghé thăm các địa điểm tham quan:

  • Tham gia các hoạt động giải trí trong nhà (bảo tàng, thủy cung,...)
  • Tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Nha Trang
  • Trải nghiệm khám phá ẩm thực Nha Trang đa dạng

II. Nên du lịch Nha Trang tháng nào?

Nên đi du lịch Nha Trang tháng nào đẹp? Câu trả lời là mùa khô (từ tháng 1 - tháng 9) hàng năm. Nguyên nhân là vì thời tiết mùa này rất tuyệt vời, thích hợp cho việc tham gia khám phá các tour du lịch đảo, tắm biển, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên.

du lịch nha trang mùa nào đẹp nhất
Nên đi du lịch Nha Trang mùa khô để có thể trải nghiệm tắm biển, khám phá đảo

Tuy nhiên, nếu du lịch Nha Trang mùa khô thì có một số nhược điểm như:

  • Mùa cao điểm du lịch
  • Chi phí nghỉ dưỡng có thể gia tăng vì lượng du khách tăng cao (bạn nên chủ động đặt trước phòng từ 2-3 tháng để chủ động lịch trình).

Ngược lại, nếu du lịch Nha Trang mùa mưa thì giá các dịch vụ lưu trú khách sạn, ăn uống, giải trí sẽ không tăng. Nếu đi vào thời điểm này bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí.

III. Mẹo du lịch Nha Trang giá rẻ

Bạn muốn biết thời điểm nào Nha Trang vắng khách, tránh đông đúc, tiết kiệm chi phí cho chuyến đi. Dưới đây là 2 mẹo có thể giúp bạn:

du lịch nha trang mùa nào đẹp
Nên đặt vé máy bay, book phòng khách sạn sớm trước 2 - 3 tháng
  • Đặt phòng khách sạn sau Tết Nguyên Đán (từ tháng 2 - tháng 4 dương lịch). Vì mọi người mới nghỉ lễ tết nên chưa có nhu cầu du lịch ngay, chính thời điểm này giá vé máy bay, lưu trú Nha Trang đều rẻ hơn.
  • Nếu bạn không ngại mưa, thời tiết thất thường thì có thể đặt vé du lịch Nha Trang vào tháng 10, 11, 12 và tháng 1. Kể từ tháng 11 trở đi tiết trời Nha Trang mới lạnh hơn. Vì vậy, nếu bạn ghé thăm vào tháng 10 vẫn có thể tắm biển.

IV. Lưu trú ở khách sạn Nha Trang lý tưởng

Nha Trang là thành phố biển rất phát triển về du lịch biển nên các dịch vụ lưu trú ở đây rất đa dạng từ khách sạn, homestay, biệt thự nghỉ dưỡng. Tuy nhiên vào lúc cao điểm sẽ khó đặt được phòng ưng lý nếu đặt quá sát ngày đi. Chính vì vậy khuyên bạn nên đặt trước 2 - 3 tháng để có thể lựa chọn phòng đẹp, view xịn và thuận tiện di chuyển giữa các địa điểm du lịch Nha trang.

nên du lịch nha trang tháng mấy
Grand Gosia Hotel

>>> Xem ngay danh sách khách sạn ở Nha Trang giá rẻ sở hữu vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Thành phố Nha Trang góp mặt trong danh sách những Top 10 địa điểm lặn biển đẹp nhất thế giới năm 2020”, là 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới”, Top 50 địa danh có bãi biển đẹp nhất hành tinh”. Do vậy, nếu đang thắc mắc có nên đi Nha Trang không? Nên du lịch Nha Trang tháng mấy thì những kinh nghiệm du lịch Nha Trang trên đã một phần giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn nhất.