Du lịch Quảng Ninh Mùa Đông sẽ là trải nghiệm du lịch thú vị, bạn sẽ được ngắm cảnh Vịnh Hạ Long đẹp nên thơ, sâu lắng, lãng mạn - khác hẳn với những ngày hè nắng.

I. Thời tiết mùa đông ở Quảng Ninh

du lịch quảng ninh mùa đông
Mùa đông quảng ninh se se lạnh

Quảng Ninh nằm ở khu vực phía Bắc của Việt Nam, nằm trong khí hậu nhiệt đới nên thời tiết Quảng Ninh vào mùa hè nóng, mưa nhiều. Mùa Đông sẽ lạnh, ít mưa hơn.

Du lịch Quảng Ninh mùa Đông sẽ cảm nhận được thời tiết se lạnh, độ ẩm thấp làm cho Quảng Ninh vào mùa Đông như chìm trong sương mờ ảo, rất thích hợp cho những tín đồ có tâm hồn mộng mơ.

II. Du lịch Quảng Ninh mùa Đông đẹp nhất vào tháng mấy?

kinh nghiệm du lịch quảng ninh mùa đông

Mùa Đông Quảng Ninh kéo dài từ khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau, như vào tháng 12, tháng 1 sẽ lạnh hơn. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Quảng Ninh mùa đông là các tháng 11, tháng 2, tháng 3 - lúc này thời tiết vẫn còn ấm, thuận lợi cho du khách tham gia nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm.

III. Mang gì đi khi du lịch Quảng Ninh mùa Đông

Từ các tín đồ du lịch chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm chia sẻ, vào mùa đông cần lưu ý mang theo:

  • Áo choàng, áo khoác, quần áo mỏng dài tay,
  • Bịt tai để tránh gió (bảo vệ tai khỏi bị lạnh)
  • Khăn choàng cổ (tránh bị lạnh)
  • Các loại thuốc cơ bản (thuốc hạ sốt, ho, cảm cúm,...)
  • Khẩu trang
du lịch quảng ninh mùa đông
Mang đầy đủ áo ấm, thuốc

IV. Du lịch Quảng Ninh mùa đông có gì thú vị?

4.1 Địa điểm tham quan, vui chơi

4.1.1 Đảo Rều

du lịch quảng ninh mùa đông
Đảo Rều Quảng Ninh

Đảo Rều Quảng Ninh sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, nằm cách Bãi Cháy 600m. Đây là điểm du lịch Quảng Ninh mùa Đông hấp dẫn cho những du khách yêu thiên nhiên, đam mê khám phá.

4.1.2 Bình Liêu Quảng Ninh

du lịch quảng ninh mùa đông
Bình Liêu Quảng Ninh

Bình Liêu Quảng Ninh mùa cỏ lau nổi tiếng với những cung đường núi, những điểm check-in hot, những cột mốc biên giới thiêng liêng. Bình Liêu còn có rất nhiều các món ăn đặc sản độc đáo cho bạn thưởng thức.

4.1.3 Vịnh Hạ Long

du lịch quảng ninh mùa đông
Vịnh Hạ Long

Du lịch Vịnh Hạ Long Mùa Đông mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách. Bạn sẽ được khám phá cảnh sắc của di sản thiên nhiên thế giới, hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ nhiều hình thù độc lạ.

||Tìm đặt phòng khách sạn tại Hạ Long đơn giản nhanh chóng, giúp chuyến đi thêm trọn vẹn.

4.1.4 Trà Cổ Móng Cái

du lịch quảng ninh mùa đông
Trà cổ Móng Cái

Biển Trà Cổ Móng Cái với những bãi tắm đẹp, cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, sở hữu đường bờ biển dài và đẹp. Là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Quảng Ninh. Ngoài bãi tắm, du khách còn có thể tham quan nhiều điểm thú vị khác như: rừng ngập mặn nguyên sinh, Mũi Sa Vĩ, di tích Bác Hồ.

4.1.5 Yên Tử Quảng Ninh

du lịch quảng ninh mùa đông
Khu du lịch Yên Tử Quảng Ninh

Du lịch Yên Tử Quảng Ninh là vùng đất phật nổi tiếng, ngắm nhìn cảnh đẹp cùng hệ thống chùa vời lối kiến trúc cổ độc đáo.

Khu du lịch Yên Tử có phong cảnh núi non, khí hậu mát mẻ, không khí trong lành - là nơi lưu giữ các di tích lịch sử văn hóa gắn liền với sự hình thành và phát triển của thiền viện Trúc Lâm Yên Tử.

4.1.6 Bãi Cháy Quảng Ninh

du lịch quảng ninh mùa đông
Bãi cháy Quảng Ninh

Du lịch Quảng Ninh Mùa đông mà không đến Bãi Cháy là cả một thiếu sót. Nơi đây sở hữu bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên cùng các địa điểm vui chơi cho bạn những hoạt động lý thú.

Tại Bãi Cháy Quảng Ninh có bờ biển nhân tạo rộng 100m, rộng 1000m, là bãi biển rộng nhất Hạ Long, có nước trong xanh, bãi tắm sạch.

4.2 Thưởng thức đặc sản Quảng Ninh

Quảng Ninh là thành phố ven biển, du lịch phát triển vì vậy mà nơi đây có nhiều món ngon đặc sản hấp dẫn. Cùng tìm hiểu những đặc sản Quảng Ninh được du khách đón nhận nhiều nhất.

4.2.1 Chả mực Hạ Long

du lịch quảng ninh mùa đông
Chả mực Quảng Ninh

Du lịch Hạ Long mà bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chả mực Hạ Long, đặc sản đã trở thành thương hiệu của vùng đất này. Chả mực giã tay được chế biến theo công thức gia truyền với những nguyên liệu tươi của vùng biển này, hoàn toàn giã bằng tay cho hương vị tuyệt vời.

4.2.2 Hải sản Quảng Ninh

du lịch quảng ninh mùa đông
Hải sản tươi Quảng Ninh

Quảng Ninh là một trong những vùng biển đẹp nhất Miền Bắc, hội tụ những loài hải sản tươi ngon, đa dạng. Du lịch Hạ Long, bạn đừng quên thưởng thức hải sản Quảng Ninh tươi và khô về làm quà cho người thân.

4.2.3 Sam biển

du lịch quảng ninh mùa đông
Sam biển

Sam biển là hải sản nổi tiếng của vùng biển Hạ Long. Là món đặc sản Quảng Ninh có hương vị đặc biệt. Du lịch Quảng Ninh mùa đông sẽ thêm phần trọn vẹn khi thưởng thức các món ăn được chế biến từ sam biển.

4.2.4 Sữa chua trân châu Hạ Long

du lịch quảng ninh mùa đông

Là món tráng miệng nổi tiếng Quảng Ninh. Món tráng miệng này có cách làm đơn giản mà thanh mát. Là sự kết hợp tinh tế giữa sữa chua dẻo mịn cùng trân châu dẻo dai, nước cốt dừa thơm béo ngậy tạo nên hương vị khó cưỡng.

4.2.5 Cháo Hà

du lịch quảng ninh mùa đông

Cháo Hà là món ăn đặc sản Quảng Ninh đã làm say đắm bao du khách khi đến đây. Du lịch Quảng Ninh mùa đông mà được thưởng thức một tô cháo Hà nóng thì đúng chuẩn bài.

4.2.6 Bánh gật gù

du lịch quảng ninh mùa đông

Nghe tên lạ phải không? Nhưng bánh gật gù là món ăn đặc sản của Quảng Ninh. Bánh đặc sản độc lạ này mang hương vị thơm ngon. Ăn vào miếng bánh dài, dẻo, chấm cùng nước mắm đậm đà tạo nên hương vị khiến ai cũng phải gật gù khen ngon.

Lời kết

Nếu bạn là người yêu thích sự yên bình, có thể thử lựa chọn du lịch Quảng Ninh mùa đông, chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm lý thú, bất ngờ. Mong rằng những thông tin chi tiết trên sẽ có được hành trang cho chuyến du lịch Quảng Ninh mùa đông sắp tới.

||Có thể bạn quan tâm: