Quảng Ninh là một trong những tỉnh phát triển du lịch bậc nhất của nước ta, sở hữu vô vàn cảnh đẹp cực chất. Bất cứ thời điểm nào trong năm, Quảng Ninh cũng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khó có thể quên trong đời. Cùng Asahi Luxstay khám phá Quảng Ninh xinh đẹp với muôn vàn điều thú vị qua bài viết dưới đây nhé! 

  1. Khám phá Hạ Long 

Hạ Long là thủ phủ của tỉnh Quảng Ninh sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, nên thơ thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. 

1.1. Kỳ quan thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long

Du lịch vịnh Hạ Long - Vùng biển đảo CỰC PHẨM của Quảng Ninh

Là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, Vịnh Hạ Long là địa điểm vô cùng hấp dẫn khi đến Quảng Ninh. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ và các hang động kỳ thú như: đảo Mắt Rồng, đảo Ti Tốp, hòn Con Cóc, đảo Ngọc Vừng, hang Sửng Sốt…

1.2. Bán đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu được biết đến là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng tại thành phố Hạ Long. Sở hữu bãi biển dài tận chân trời, bãi cát trắng xinh đẹp, Tuần Châu là điểm đến lý tưởng giúp bạn xua tan mọi mệt mỏi, chữa lành lại tâm hồn. Bên cạnh đó, tại đảo còn có rất nhiều trò chơi và hoạt động hấp dẫn như:  chèo thuyền Kayak, lướt ván, moto nước, tổ chức teambuilding,... Đây chắc chắn là địa danh mà không một ai muốn bỏ lỡ khi ghé thăm TP.Quảng Ninh.  

Khám phá đảo Tuần Châu - Thiên đường nghỉ dưỡng tại Hạ Long

1.3. Khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park

Khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park là tổ hợp công viên nằm trong khu vực Bãi Cháy mang đẳng cấp quốc tế. Quần thể Hạ Long Park bao gồm 2 khu vực chính: Tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo, được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo độc đáo. Đặc biệt, khu công viên Rồng sở hữu nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị như: tàu lượn siêu tốc, vòng xoay tử thần, chiếc ô kỳ diệu,...

Kinh nghiệm vui chơi Sun World Hạ Long Park chi tiết - Fantasea Travel

1.4. Bãi Cháy Hạ Long

Ghé thăm Bãi Cháy vào khoảng từ tháng từ tháng 4 đến tháng 9, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn với trời nắng nhẹ, bãi cát trắng và biển trong xanh. Bãi Cháy là bãi biển rộng nhất Hạ Long mang đến cảnh quan đẹp và không khí trong lành cho du khách thư giãn. Đặc biệt, khu vực này còn sở hữu nhiều địa điểm “ăn chơi” nức tiếng tại Quảng Ninh như: cầu Bãi Cháy, chợ đêm, phố cổ,... Đặc biệt, phố Tây Bãi Cháy là địa điểm được giới trẻ vô cùng ưa thích. Sở hữu vibe châu Âu cực xịn, đây là địa điểm check-in không nên bỏ lỡ của những tín đồ sống ảo. 

Kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy Hạ Long mới nhất

2. Bình Liêu

Là một huyện miền núi phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu được mệnh danh là ”Sapa thu nhỏ” với nhiều điểm check-in độc đáo. Bình Liêu là địa điểm yêu thích của những người mê xê dịch và đi phượt với những cung đường hùng vĩ, hiểm trở. Trên đường đi, bạn sẽ bắt gặp phong cảnh thiên nhiên “đẹp như tranh vẽ” của những đồng cỏ lau trắng xóa 2 bên đường. Ngoài ra, Bình Liêu còn có rất nhiều những cột mốc nằm rải rác dọc đường tuần tra biên giới. Đây là địa điểm check-in của rất nhiều người, lưu giữ lại kỉ niệm cho chuyến đi trải nghiệm. 

Cẩm nang Du lịch BÌNH LIÊU 2023 từ A-Z: lưu trú, ăn chơi, đặc sản... mới  nhất

3. Khu du lịch tâm linh Uông Bí Quảng Ninh

3.1. Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng tọa lạc tại lưng chừng núi Thành Đẳng, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố non nước hữu tình, mang vẻ đẹp say đắm lòng người. Năm 2014, chùa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là ngôi chùa trên núi có tòa chính điện lớn nhất tại Việt Nam, sở hữu nhiều bức tượng bề thế. Bên cạnh đó, chùa Ba Vàng là nơi tổ chức các khóa tu theo từng tháng giúp bạn thanh lọc tâm hồn, tìm lại an yên. 

Gọi vong' ở chùa Ba Vàng: Đi ngược triết lý Phật giáo, đạo đức xã hội | Xã  hội | Vietnam+ (VietnamPlus)

3.2. Chùa Yên Tử

Chùa Yên Tử là địa điểm tâm linh nổi tiếng cực kỳ linh thiêng tại Quảng Ninh. Tới đây, du khách sẽ không khỏi bất ngờ với những nét kiến trúc đậm chất Phật giáo với nhiều chi tiết đặc trưng. Ghé thăm, lễ hội chùa Yên Tử vào khoảng tháng Giêng đến hết tháng 3 Âm Lịch hàng năm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nét đẹp văn hóa và các nghi lễ long trọng tại đây. Yên Tử là điểm đến cực kỳ thú vị cho những ai yêu thích du lịch tâm linh hay đang tìm kiếm một nơi yên bình để thư giãn.

Khám phá chùa Yên Tử Quảng Ninh - Nơi tìm về chốn an yên

4. Đảo Cô Tô nơi được mệnh danh là “nàng thơ đất mỏ”

Cô Tô là một huyện đảo nằm ở phía đông tỉnh Quảng Ninh,  có đến gần 50 đảo lớn nhỏ xung quanh, thu hút du khách bởi cảnh quan hoang sơ tự nhiên. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp, làn nước xanh trong tận đáy, bờ cát trắng mịn màng như: bãi Tàu Đắm, bãi Bắc Vàn, bãi Hồng Vàn, bãi Vàn Chảy,...giúp bạn thư giãn. Ngoài ra, Cô Tô còn là thiên đường sống ảo, sở hữu nhiều background cực xịn giúp bạn lưu giữ những bức ảnh ấn tượng. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn những món ăn đặc trưng của đảo làm say đắm lòng người như: cù kỳ, cầu gai, sá sùng, hải sâm,...

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô - Hòn đảo xinh đẹp của huyện Vân Đồn

5. Ghé thăm Vân Đồn

Vân Đồn Quảng Ninh là một huyện đảo nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long chừng 50km. Nơi đây sở hữu một lượng lớn các điểm đến với vẻ đẹp hoang sơ, vừa có núi, vừa có biển, vừa có nhiều bãi tắm tuyệt đẹp và các hang động kỳ bí. Ngoài ra, ẩm thực ở Vân Đồn cũng được đánh giá cao cả về độ tươi sống và hàm lượng dinh dưỡng. Tới đây vào mùa hè, du khách như được tiếp thêm năng lượng, nạp thêm “vitamin sea” với hình ảnh nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn trải dài, nắng vàng óng ả và thảm thực vật ven biển tươi tốt. 

Di tích thương cảng Vân Đồn – Thương cảng cổ xưa nhất Việt Nam - iVIVU.com

Du lịch Quảng Ninh có rất nhiều địa điểm và danh lam thắng cảnh đẹp để tham quan, khám phá. Nếu bạn có kế hoặc ghé thăm vùng “đất mỏ” này, hãy liên hệ ngay tới Asahi Luxstay để chuyên đi thêm trọn vẹn nhất nhé!