Bạn không có nhiều thời gian để thu xếp cho một chuyến đi dài ngày, bạn cũng không có quỹ ngày nghỉ dài để thực hiện những cuộc hành trình du lịch tới một địa điểm xa xôi. Vậy thì hãy từng bước du lịch những địa điểm gần, dễ thực hiện với chuyến đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội.

Lựa chọn đi tự túc hay đi tour khi đi Sapa 2 ngày 1 đêm?

Mỗi một hình thức du lịch mà bạn lựa chọn sẽ mang đến những ưu nhược điểm khác nhau. Lựa chọn đi tour bạn sẽ có một lịch trình cụ thể, đi đâu làm gì, ăn gì ở đâu, việc của mình chỉ cần xách vali lên và đi. Một ưu điểm nữa khi đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm, bạn có thể thấy đó chính là giá cả ổn định và có bảo hiểm du lịch.

lịch trình đi sapa 2 ngày 1 đêm
Kinh nghiệm du lịch Sapa

Lựa chọn đi tự túc đến Sapa thì sao? Thời đại công nghệ phát triển, chỉ cần vài cú click chuột là có thể tự “xây dựng” cho mình được 1 tour ngon, bổ, rẻ. Tuy nhiên, sự bất cập có thể ập đến đó có thể là những khách sạn, homestay đẹp được review đã “cháy”phòng và bạn phải lựa chọn một phương án khác. Thời gian tìm kiếm chỗ ở, chỗ ăn như này rất tốn thời gian. Đổi lại, bạn sẽ được thoải mái về thời gian trong chuyến đi của mình hơn, cũng có thể khám phá những địa điểm mới và học hỏi thêm văn hóa địa phương trên đường tới điểm đến.

Lựa chọn phương tiện cho chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Hiện nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình hình thức “phượt bụi” để tự do khám phá ,cung đường đèo trên đường từ Hà Nội lên Sapa, Lào Cai. Những con đường ngoằn nghoèo cùng những khung cảnh hùng vỹ chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm giác tuyệt vời. Thay vì chọn đi bằng tàu hỏa hay ô tô để đến Sapa.

03 cung đường bạn có thể lựa chọn để tham khảo khi di chuyển bằng xe máy:

  • Cung 1: Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi theo đường về Vĩnh Phúc. Sau đó qua Việt Trì, Phong Châu và Đoan Hùng. Đi tiếp theo hướng về Yên Bái, Lào Cai rồi tới Sapa. Quãng đường này có độ dài là 360km.
  • Cung 2: Từ Hà Nội, bạn đi về hướng đường đại lộ Hòa Lạc. Tiếp đến sẽ qua Sơn Tây, cầu Trung Hà, cầu Phong Châu rồi tới Đoan Hùng. Đi dọc đường 70 để tới Lào Cai, cuối cùng rẽ tới Sapa. Cung đường này dài khoảng 370km.
  • Cung 3: Bắt đầu từ Hà Nội, bạn vẫn đi về hướng Hòa Lạc. Sau đó qua Sơn Tây, cầu Trung Hà, rồi tới Thanh Sơn. Đi qua đèo Khế, đến xã Tú Lệ, Mù Cang Chải rồi tới Than Uyên. Từ đây, đi theo hướng tới ngã ba Bình Lư, đổ đèo Ô Quy Hồ nổi tiếng, qua Thác Bạc, cuối cùng đến đích là thị trấn Sapa. Quãng đường này xa hơn với tổng đoạn đường là 420km. Nhưng cảnh đẹp Ô Quy Hồ sẽ không làm bạn thất vọng.

Đi xe ô tô bạn sẽ chỉ mất 5h đồng hồ với nhiều nhà xe: Sao Việt, Hải Vân, Sapa Interbus Lines, Hưng Thành, Sapa Pumpkin Limousine.

Để tiết kiệm chi phí nhất, an toàn và được trải nghiệm cảm giác đi tàu “hạng sang” thì tàu hỏa là lựa chọn đúng đắn nhất. Bạn có thể lựa chọn một trong hai khung giờ 9h tối và 10 giờ tối mỗi ngày sẽ có một chuyến tàu di chuyển từ Hà Nội lên Lào Cai, sau đó di chuyển bằng ô tô lên Sapa.

Lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc 

Lựa chọn đi tàu đến Sapa, bạn sẽ đến Sapa vào lúc 5h-7h sáng. Đến nơi, hãy gửi đồ đạc tại khách sạn hoặc homestay sau đó bắt đầu cuộc hành trình từ sáng sớm đến chiều kịp giờ “check-in”.

lịch trình đi sapa 2 ngày 1 đêm
Du lịch sapa 2 ngày 1 đêm tự túc

Ngày 1: Ăn sáng với một bát phở ấm nóng ngay tại trung tâm thị trấn Sapa, sau đó đi bộ tới các quán cafe “chill-chill” để ngắm cảnh tấp nập của chợ, cảnh đẹp của núi rừng và lấy lại sức. Một số địa điểm xung quanh thị trấn bạn có thể đi bộ thăm thú ngay sau khi “no bụng”, đó là: Nhà thờ đá - Quảng trường Sapa. 

Trưa đến, bạn có thể ăn ngay tại khách sạn để tận dụng thời gian di chuyển, cũng như kịp nghỉ ngơi. Chiều đến mới là khoảng thời gian “khám phá chính” Sapa. Hãy lựa chọn các điểm đến: Thác Bạc, Bản Cát Cát, Cổng trời Sapa,...

Tối đến, thưởng thức ngay không khí náo nhiệt tại Quảng trường Sapa hay khám phá các món đồ nướng đặc sắc, mua những món đồ đặc sắc làm quà kỷ niệm. Và đừng quên thưởng thức món ăn từ cá hồi và cá tầm tại đây, và nhớ là nên mua ít hạt dẻ nóng để thưởng thức khi đêm muộn. Và một điều nữa, chắc chắn cả ngày đi bộ bạn sẽ bị đau chân ê ẩm, hãy dừng chân tại một cửa hàng massage chân để “nâng niu” đôi bàn chân của mình sau một ngày dài.

Ngày 2: Bản Tả Van, Tả Phìn - Fansipan - Phố cổ Cầu Mây

Đã đến với thiên đường của những ruộng bậc thang thì việc mà bạn phải “check-in” với nó là chắc chắn rồi. Vậy nên, đừng bỏ lỡ cơ hội đi qua các bản làng, khám phá văn hóa bản địa, trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương. 

Từ trung tâm thị trấn, bạn sẽ phải di chuyển bằng ô tô để đến các địa điểm này (Bản Tả Van, Tả Phìn và Fansipan). Bạn nên ăn trưa ngay tại nhà hàng khi đến tham quan các bản này. Sau đó nghỉ trưa và lên Fansipan để ngắm toàn cảnh thung lũng Mường Hoa.

kinh nghiệm du lịch sapa 2 ngày 1 đêm
Chợ tại Sapa

Với chuyến du lịch Sa Pa 2 ngày 1 đêm thì du khách có thể đến đỉnh Fansipan nhanh chóng nhờ có hệ thống cáp treo với giá trọn gói khoảng  750.000VNĐ/người. Khi lên đến khu vực nhà chờ cáp treo, bạn có thể chụp ảnh tại Cổng chào Thanh Vân Đằng Lộ. Sau đó bạn chinh phục đỉnh Fansipan, check in ở chóp inox 3.143m.

Review homestay, khách sạn đẹp cho chuyến Sapa 2 ngày 1 đêm

Yêu thích sống giữa thiên nhiên,  tận hưởng trọn vẹn khung cảnh bình minh cũng như hoàng hôn núi rừng thì bạn nên nên chọn lưu trú tại Homestay. Những căn nhà bằng gỗ, lợp lá tre, nứa nhìn xuống ruộng bậc thang chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thật yên bình. Một số homestay bạn có thể lựa chọn đó là: Goong Sapa Bungalow, Sapa The Chill Garden & Villas, Sapa Eco Hugo

Sapa những năm gần đây đã được quy hoạch phát triển đồng bộ hơn. Vì vậy, các khách sạn trung tâm thị trấn Sapa cũng đã được xây dựng với quy mô lớn và trở thành điểm check-in “cực hot” của nhiều bạn trẻ khi đến Sapa. Phải kể đến đó là khách sạn: Pao's Sapa Leisure Hotel 5 sao, BB Sapa với Skybar đầu tiên và duy nhất tại Sapa, Hotel De La Coupole - MGallery By Sofitel 

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có thể lên được cho mình lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm để khám phá vùng đất xinh đẹp này!