Thác Mơ là địa điểm du lịch cuối tuần ở Quảng Ninh được giới trẻ yêu thích. Thác Mơ Quảng Ninh nổi tiếng với vẻ đẹp núi rừng hoang sơ, không khí trong lành cùng những hoạt động trải nghiệm giúp du khách giải tỏa mọi căng thẳng. Cùng Asahi Luxstay dạo quanh một vòng Thác Mơ khám phá ở đây có gì hấp dẫn mà thu hút lượng lớn du khách đến đây mỗi cuối tuần.

I. Địa chỉ, giá vé vào thác Mơ Quảng Ninh

Thác Mơ là một khu du lịch sinh thái tọa lạc tại xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Thác Mơ bắt nguồn từ suối Mơ có chiều dài lên tới 2000m, làn nước trong xanh, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ tạo nên điểm nhấn thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Vào những ngày oi bức thì du lịch thác Mơ là một lựa chọn số 1.

Du lịch thác mơ Quảng ninh
Suối Mơ Quảng Ninh

Thác Mơ còn có bể bơi rộng với diện tích 1000m2 sử dụng nguồn nước suối tự nhiên mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Tại đây cũng có các dịch vụ khu cắm trại riêng, khu ăn uống để du khách có thể thỏa sức vui chơi giải trí.

Giá vé vào cửa: 10.000 VNĐ/người

II. Du lịch Thác Mơ Quảng Ninh thời điểm nào?

khu du lịch thác mơ quảng ninh
Du lịch Thác Mơ Quảng Ninh vào mùa hè, mùa thu là thích hợp nhất

Thời tiết ở Thác Mơ quanh năm mát mẻ, dễ chịu nên du khách có thể đến đây bất cứ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi Thác Mơ Quảng Ninh của nhiều du khách thì mùa hè và mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất.

III. Hướng dẫn di chuyển đến thác Mơ Quảng Ninh

Đường đi từ Hà Nội đến thác mơ Quảng Ninh khá dễ dàng, có thể lựa chọn các loại phương tiện khác nhau:

  • Phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô): đi theo hướng QL18 - Đồng Mai (Quảng Yên) - Bưu cục Đồng Nam - đi theo biển chỉ dẫn thêm khoảng 2km là đến Thác Mơ.
  • Xe khách: có thể bắt xe tại bến xe mỹ đình, Gia Lâm và tìm các tuyến xe đi hướng Quảng Ninh. Lưu ý, xuống xe tại điểm gần Đồng Mai (Quảng Yên), rồi tiếp tục bắt taxi/xe ôm để đến thác Mơ.
thác mơ quảng ninh
Di chuyển đên thác Mơ bằng xe máy

Giá vé vào cổng khu du lịch Thác Mơ

  • Giá vé vào cổng thác mơ: 10.000 VNĐ/người
  • Giá vé tắm ở bể bơi: 20.000 VNĐ/người
  • Giá thuê chòi ngồi: 50.000 VNĐ

IV. Du lịch Thác Mơ Quảng Ninh có gì?

Thác Mơ là khu du lịch sinh thái được các bạn trẻ, gia đình lựa chọn vào dịp cuối tuần để tận hưởng bầu không khí trong lành, hòa mình với thiên nhiên.

4.1 Tham quan khu rừng thông

thác mơ quảng yên quảng ninh
Check-in Rừng thông ở Thác Mơ

Khu rừng thông ở Thác Mơ là nơi Bác Hồ từng ghé thăm vào năm 1963. Nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, có vị trí đắc địa thuận tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long,...

4.2 Tắm suối tự nhiên, bể bơi nhân tạo

du lịch thác mơ quảng ninh
Tắm suối mát tự nhiên

Một trong các hoạt động không thể bỏ qua khi đến Thác Mơ vào những ngày nóng bức là tắm suối. Tại đây, du khách có thể thả mình vào làn nước mát lạnh của con suối hoặc thư giãn ở bể bơi nhân tạo rộng 1000m2.

  • Giá vé đăng ký tắm ở bể bơi: 20.000 VNĐ/người.

4.3 Tổ chức cắm trại, dã ngoại

khu du lịch sinh thái thác mơ quảng ninh
Tổ chức cắm trại, picnic với bạn bè

Với một địa điểm  du lịch sơn thủy hữu tình, thời tiết dễ chịu thì cắm trại sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Đến Thác Mơ cùng với gia đình, bạn bè thì hãy thử tổ chức một buổi party ngoài trời và tận hưởng bầu không khí dễ chịu.

Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê chòi ngồi với mức giá 50.000 VNĐ

4.4 Câu cá, đi thuyền trải nghiệm

khu du lịch thác mơ quảng ninh
Trải nghiệm đi thuyền ở Hồ Yên Lập

Tham gia các hoạt động giải trí hấp dẫn như câu cá, du thuyền ở Thác Mơ thì du khách cần đến hồ Yên Lập. Hồ Yên Lập được bao bọc bởi hệ thống phòng hộ rừng núi bát ngát. Tham gia hoạt động đi thuyền, câu cá ở hồ Yên lập là trải nghiệm rất mới mẻ.

V. Du lịch Thác Mơ Quảng Ninh ăn gì?

Đến với khu du lịch Thác Mơ Quảng Ninh hãy thưởng thức các món ăn đặc sản Quảng Ninh:

  • Gà Đồi: mang hương vị rất đặc biệt được nuôi theo phương pháp thả rông, thịt gà rất dai, chắc, thơm.  Gà đồi có thể được chế biến theo nhiều cách nhưng được lựa chọn nhiều nhất là luộc.
thác mơ quảng ninh
Gà đồi chạy bộ thịt chắc, thơm, ngon
  • Chà Mực: là món ăn đặc sản nổi tiếng tại Quảng Ninh. Chả mực làm từ các loại mực tươi, được giã tay đảm bảo độ dai ngọt. Chả mực ăn ngon nhất là ăn cùng với xôi trắng hay bánh cuốn.
  • Sá Sùng: là loài hải sản nổi tiếng tại Quảng Ninh. Sá Sùng rất giàu chất dinh dưỡng và giá thành tương đối cao. Sá Sùng có thể chế biến thành nhiều món ăn (sá sùng chiên giòn, nấu cháo,...).
  • Bánh gật gù: là loại bánh có phần thân siêu mềm dẻo. Bánh gật gù được ăn cùng với hành phi mỡ gà, thịt lợn băm và mắm nguyên chất. Giá thành bánh gật gù chỉ từ 15.000 - 25.000 VNĐ/suất.

VI. Tìm khách sạn tốt tại Quảng Ninh

du lịch thác mơ quảng ninh

Ngoài thác mơ, Quảng Ninh còn rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác. Bạn có thể kết hợp du lịch hạ long thì tham khảo một số khách sạn ở Quảng Ninh.

VII. Những lưu ý khi du lịch Thác Mơ

thác mơ quảng yên

  • Chuẩn bị quần áo để tắm suối, bơi lội
  • Mang theo túi chống nước để bảo vệ điện thoại
  • Mang theo đồ ăn, thức uống do giá cả ở khu du khách khá đắt
  • Chuẩn bị dép le cho thuận tiện di chuyển
  • Chuẩn bị sạc dự phòng cho điện thoại
  • Nên đặt phòng khách sạn trước 1-2 tuần để tránh hết phòng.

Thác Mơ Quảng Ninh là điểm đến thú vị để khám phá trải nghiệm tắm suối mát mẻ, không khí trong lành, cảnh quan hoang sơ sẽ giúp bạn quên đi ngày dài mệt mỏi. Cùng lên kế hoạch du lịch Quảng Ninh vào một ngày gần nhất nào.