1. Tháng 12 - Thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch 

Du lịch tháng 12 cuối năm với nhiều dịp lễ cận kề là khoảng thời gian vô cùng phù hợp để bạn dành tặng bản thân và gia đình chuyến du lịch nghỉ dưỡng sau một năm làm việc mệt mỏi. Trong bầu không khí se lạnh của những ngày giáp Tết, một chuyến du lịch nghỉ dưỡng lại càng thêm đặc biệt hơn nữa. Mỗi vùng miền khi vào đông đềiu có những nét đẹp riêng khó tả. Nếu miền Bắc là không khí lạnh rét với vẻ đẹp của cúc họa mi tionh khôi, của hoa đào e ấp, hoa ban trắng rừng thì miền Nam đang bước vào mùa khô, biển em dịu và có chút nắng nhẹ. Miền Trung vào tháng 12 cũng rất đẹp khi thời tiết hơi se lạnh cùng những giọt nắng hanh cuối Đông. 

Vậy du lịch tháng 12 nên đi đâu? cùng tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé! 

2. Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu? 

2.1. Khám phá du lịch miền Nam

Thời điểm tháng 12 là lúc miền Nam bước vào mùa khô với thời tiết ấm áp vô cùng trong treo yên bình là lúc thích hợp để khám phá văn hóa, ẩm thực và con người nơi đây. 

Khám phá Sài Gòn nhộn nhịp 

Du lịch Sài Gòn tháng 12 và những thông tin hữu ích bạn cần biết - Tìm  Chuyến Bay

Nhiệt độ Sài Gòn cuối tháng 12 dao động từ 22 - 33 độ C, lúc này, thời tiết rất đẹp với nhiều lễ hội sôi động phù hợp cho đa dạng các hoạt động vui chơi, mua sắm, giải trí cực đỉnh. Ghé thành phố mang tên bác mùa này, du khách có thể khám phá những địa điểm tuyệt đẹp như: Dinh Độc lập, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ và phố Tây Bùi Viện....

Dịp cuối năm cũng là lúc thành phố Hồ Chí Minh diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc được tổ chức như lễ hội Giáng Sinh và chào đón năm mới với không khí ấm áp, nhộn nhịp khắp mọi nẻo đường. Ngoài ra, các trung tâm thương mại cuối năm thường diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi mua sắm hấp dẫn, bạn có thể dạo chơi và trải nghiệm ưu đãi siêu khủng từ những món hàng bình dân cho đến những thương hiệu đắt đỏ, sang trọng.

Du lịch Phú Quốc tháng 12

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 12 từ A-Z

Phú Quốc luôn là địa điểm du lịch được yêu thích trong năm dù bất kể mùa nào đi chăng nữa. Nằm trong vùng khí hậu nhiêt dới nên Phú Quốc cũng là địa điểm tránh rét lý tưởng. Du lịch Phú Quốc tháng 12, bạn sẽ được thỏa sức vi vu tắm biển và thử sức với những trò chơi trên biển hấp dẫn. Đến những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc và chụp những bức hình thật đẹp để kỷ niệm. Ngoài ra, khi đặt chân đến đây, bạn cũng sẽ được tận hưởng sự xanh mát của biển cùng với đó là sự khám phá bí ẩn của đại dương trong hành trình lặn ngắm san hô.

2.2. Khám phá du lịch miền Trung 

Nằm giữa hai vùng Nam - Bắc, thời tiết miền Trung những ngày cuối năm chỉ hơi se lạnh với nền nhiệt độ ôn hòa, ít mưa. Lúc này, lượng mưa tại đây cũng giảm khá nhiều nên hoàn toàn thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Tháng 12 không phải là mùa cao điểm của du lịch miền Trung nên du khách hoàn toàn có thể lhams phá vẻ đẹp miền sông nước với chi phí tiết kiệm, lý tưởng hơn rất nhiều. 

Du lịch Huế tháng 12

Du lịch Huế tháng 12 với 07 trải nghiệm thú vị nhất 2023

Vẻ đẹp cổ klkinhs và những cơn mưa Huế lãng mạn đem đến trai nghiệm khó quên cho du khách khi ghé thăm nơi đây. Lượng du khgachs không quá đông tại thời điểm này chính là điều kiện lý tưởng đẻ bạn khám phá nhiều địa điểm hấp dẫn như: Chùa Thiên Mụ Huế, kinh thành Huế, sông Hương Huế, cầu Tràng Tiền Huế.... Đừng quên thưởng thức thiên đường ẩm thực mang đậm hương vị miền Trung với mè xửng, mắm tôm chua, bánh bột lọc, trà cung đình Huế nhé!

Trải nghiệm không khí biển Nha Trang tháng 12

Du lịch Nha Trang tháng 12 trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn nhất

Nha Trang thời điểm cuối năm được trang hoàng rực rỡ bởi cây thông Noel cùng concept đón Tết dương lịch độc đáo. Không khí mát lạnh nơi gió biển êm ả vô cùng quyến rũ. Những địa điểm tham quan vui chơi nổi tiếng như: Đảo yến, Hòn trống Mái Nha Trang, Đảo Diệp Sơn... Đảo Bình Ba Cam Ranh, Khu vui chơi Vinpearl Nha Trang... cũng khá vắng vẻ, hoàn toàn phù hợp để checkin và tận hưởng cảnh đẹp nơi đây 

Khám phá Hội An - Đà Nẵng tháng 12

Đà Nẵng tháng 12 - Khám phá mùa đông tại thành phố biển

Du lịch Hội An tháng 12 là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng khi nền nhiệt độ chỉ khoảng từ 19-27 độ C. Hội An dịp cuối Đông vừa mang nét cổ kính đặc trưng vùa mang nét trẻ trung hiện địa với sự trang hoàng lộng lẫy đón chafpo Noel và các dịp Tết lễ. 

Thời tiết Đà Nãng thời ddiemr này cũng khó đẹp khi nền nhiệt độ chỉ rơi vào 18-20 độ C. Đây là địa điểm lý tưởng để b khám phá những món ăn ngon ngất ngây và check in cực đẹp tại cách đồng hoa cỏ lau, cầu tình yêu cùng những màn pháo hoa rực rỡ chào mừng lễ hội cuối năm.

2.3. Du lịch miền Bắc tháng 12 có gì?

Tháng 12 là khoảng thời gian miền Bắc chuyển lạnh nhất trong năm với từng cơn gió mùa.  Bức tranh thiên nhiên chìm trong làn sương sớm chính là đường nét đẹp nhất cũng là điểm thu hút nhất của du lịch miền bắc thời điểm này.

Du lịch Mộc Châu - Khám phá nơi ngọc ẩn Tây Bắc 

Du lịch tháng 12 - LIST 10 địa điểm tuyệt đẹp không thể bỏ lỡ

Du lịch tháng 12 tại Mộc Châu, bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn của các cao nguyên, chinh phục cung đường phượt nổi tiếng. Và đặc biệt hấp dẫn du khách đó chính là những ngôi làng nhỏ nằm ven đường trồng toàn hoa cải trắng. Mùa đông Mộc Châu còn được tô điểm với sắc đỏ của hoa trạng nguyên, màu trắng của hoa mận, sắc vàng của hoa dã quỳ.

Khám phá thành phố cảng Hải Phòng

Hải Phòng tháng 12 - Vi vu phố cảng vào dịp cuối năm

Tháng 12 thời tiết cực kỳ lạnh giá. Bởi tháng cuối năm đang là mùa đông với nền nhiệt dao động từ 13 – 20 độ C. Đặc biệt, ban đêm nền nhiệt có thể xuống 10 độ. Một trải nghiệm không thể thiếu khi đến Hải Phòng là tham gia food tour thú vị. Thành phố nổi tiếng với các món ăn ngon và đa dạng. Dịp cuối năm, Hải Phòng cũng có tổ chức các sự kiện và lễ hội truyền thống. Một vài địa điểm khám phá trên bản đồ Hải phòng có thể kể đến như: Bảo tàng Hải phòng, tháp Tường Long, chùa Dư Hàng, khu di tích Trạng Trình,... thu hút rất nhiều khách du lịch tới check in và khám phá vẻ đẹp đặc sắc của thành phố hoa phượng đỏ. 

Ghé thăm Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến

Nhiệt độ Hà Nội tháng 12 và các mẹo du lịch cần biết - BestPrice - BestPrice

Thủ đô ngàn năm văn hiến với 36 phố phường, Hồ Gươm xanh ngát và những món ăn gia truyền lâu đời luôn là lựa chọn hàng đầu để đi du lịch. Tháng 12, mùa đông mới chạm đến từng con ngõ nhỏ, từng đợt lá vàng cuối cùng đang lặng rơi trên góc phố. Ghé Hà Nội dịp đầu đông, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh họa mi tinh khôi và những bông cải vàng rực rỡ đang khoe thắm. Thời tiết se lạnh ở thủ đô rất thích hợp để bạn thưởng thức một bát bánh đúc nóng hổi, một tô phở thơm lừng hoặc một nồi lẩu ngon tuyệt. 

Lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng tháng 12, bạn sẽ được tận hưởng thời tiết mát mẻ và khám phá những cảnh sắc tuyệt đẹp. Các địa điểm du lịch ở ba miền Bắc - Trung - Nam sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn. Bỏ túi những điểm đến không thể bỏ lỡ tại Việt Nam để có một chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn ngay nhé! Và đừng quên liên hệ với Asahi Luxstay để chuyến đi thêm trọn vẹn nhất.