Được mệnh danh với nhiều tên gọi như: “Đà Lạt thứ hai”, “Sapa thu nhỏ”, Tam Đảo là địa điểm được lựa chọn để “tránh nóng” được yêu thích nhất hiện nay. Ngoài ra, sở hữu cho mình những cảnh sắc thơ mộng cực chill, Tam Đảo được nhiều cặp đôi lựa chọn làm nơi lưu giữ bộ ảnh trăm năm.

Tam Đảo sở dĩ có tên gọi như vậy là do nơi đây có ba ngọn núi cao nhô lên giữa biển mây. Sở hữu cảnh quan núi rừng hùng vĩ Tam Đảo có khí hậu quanh năm mát mẻ. Năm ở độ cao hơn 900m so với mặt nước biển, đến đây vào bất cứ thời điểm nào, du khách cũng được tận hưởng không khí biến chuyển 4 mùa trong ngày như một “Đà Lạt thứ hai”. Không chỉ sở hữu khí hậu mát mẻ, thích hợp cho những buổi tránh nóng vào cuối tuần, Tam Đảo còn sở hữu nhiều công trình, địa danh nổi tiếng mang vibe đẹp tựa trời Âu.

1. Tam Đảo mùa nào đẹp?

10 địa điểm check in Tam Đảo - săn mây và chill trên cao

Nhắc đến Tam Đảo, bạn có thể ghé thăm nơi đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tùy thuộc vào mục đích tới trải nghiệm của du khách, nếu bạn muốn ngắm nhìn vẻ đẹp ngàn hoa của thị trấn thì mùa xuân là thời điểm hợp lý nhất. Mùa hè tới Tam Đảo, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thư thái, thảnh thơi trong bầu không khí trong lành, mát mẻ khi nhiệt độ luôn thấp hơn Hà Nội khoảng 4-5 độ C, cao nhất thường ở mức 27-28 độ C.


Còn nếu bạn muốn săn được những bức ảnh sương khói đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh, thời gian hợp lý để tới Tam Đảo là khoảng từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Lúc này Tam Đảo đã bước vào tiết trời mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp, toàn bộ thị trấn được bao phủ trong màn sương mờ ảo, đẹp lãng mạn. Sau một ngày mưa, may sẽ xuất hiện khắp chốn, chỉ cần đưa tay ra, bạn như được chạm tay vào những áng mây trôi như được trải nghiệm tại Sapa.

2. Chơi gì ở Tam Đảo?

2.1. Khu chụp ảnh Cầu Mây 

Nằm cách trung tâm thị trấn Tam Đảo khoảng 2km, Cầu Mây là địa điểm săn mây lý tưởng ngay ngoại thành Hà Nội, sở hữu background “xịn sò”, để lại ấn tượng sâu đậm cho du khách. Nhìn từ xa Cầu Mây Tam Đảo được bao phủ bởi màu xanh bạt ngàn của núi rừng, ẩn hiện thấp thoáng trong làn sương khói mờ ảo tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng làm say đắm trái tim người lữ khách.

Cầu Mây Tam Đảo | Khám phá “studio ngoài trời” của Vĩnh Phúc

Cầu Mây còn là một studio ngoài trời thu hút các bạn trẻ và cặp đôi tới check- in thả dáng, lưu giữ lại khoảnh khắc khiến người ta rung động này. Giá vé vào Cầu Mây Tam Đảo là 15k/1 người còn đối với nhóm chụp ảnh chuyên nghiệp như ảnh cưới hoặc studio, giá vé sẽ là 250k/ 1 đoàn.

2.2. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Kinh nghiệm hành hương đến Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên ở Vĩnh Phúc

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên hay còn được gọi là Chùa Tây Thiên, thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp non nước hữu tình với hệ động thực vật phong phú. Bên cạnh đó Thiền viện Trúc Lâm còn đem lại cho du khách cảm giác yên bình, thanh thản mỗi khi ghé thăm. Là điểm tâm linh linh thiêng ở miền Bắc, nơi đây đem đến cho du khách những trải nghiệm hết sức thú vị và mới lạ với những loại kiến trúc đền, chùa cổ kính. 

2.3. Thác Bạc

Thác Bạc Tam Đảo - điểm check in

Là một trong những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Tam Đảo, nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với dòng thác đổ từ trên cao xuống trắng xóa cả một góc trời nên thơ. Đến Thác Bạc, bạn có thể thả mình giữa làn nước trong xanh, mát rượi của dòng nước chinh phục đỉnh thác. Đặc biệt, hãy cùng nhóm bạn rủ nhau tới đây cắm trại, ngắm nhìn vẻ đẹp của tạo hóa giúp tinh thần sảng khoái hơn rất nhiều. 

2.4. Nhà thờ đá

Nhà thờ đá Tam Đảo – Một trong bốn nhà thờ đá nổi tiếng của Việt Nam -  iVIVU.com

Sở hữu công trình kiến trúc độc đáo, Nhà thờ đá Tam Đảo lọt vào danh sách những địa điểm check-in có view đẹp nhất tại Tam Đảo. Được xây dựng từ những năm 1906, nhà thờ toát lên vẻ đẹp cổ kính, đậm lối kiến trúc cổ xưa của phương Tây lưu giữ dấu ấn thời gian.

2.5. Quảng trường Tam Đảo

Một địa điểm không nên bỏ lỡ khác khi ghé thăm Tam Đảo chính là khu vực quảng trường. Nổi bật với dòng chữ Tam Đảo đặt tại trung tâm quảng trường, đây chính là một địa điểm check in xịn sò giúp bạn lưu giữ hàng loạt bức ảnh triệu like. Phần trung tâm của quảng trường được thiết kế hình vòng cung, ngay chính giữa có đài phun nước 3 tầng tạo kiểu rất đẹp mắt. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh núi trời giao nhau và hít thở bầu không khí trong lành.

Quảng Trường Trung Tâm Tam Đảo

3. Ăn gì ở Tam Đảo

Gọi tên 7 quán ăn ngon Tam Đảo có giá cả hợp lý và thực đơn đa dạng

Ẩm thực là một trong những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đến Tam Đảo đó bạn có biết không, bởi nơi đây có vô vàn món ăn ngon đảm bảo sẽ làm vị giác của bạn nhớ mãi không thôi như:

  • Thịt bò tái kiến đốt
  • Sâm sữa
  • Gà Đồi
  • Lợn cắp nách
  • Cá thính Lập Thạch
  • Rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa

4. Du lịch Tam Đảo ở đâu?

Tuong Vi Homestay - Venue Travel, Vĩnh Phúc – Cập nhật Giá năm 2023

Ghé thăm Tam Đảo, để có thể khám phá hết vẻ đẹp nơi đây, bạn nên ở lại qua đêm để trải nghiệm. Tường Vi homestay chính là nơi lưu trú lý tưởng dành cho bạn. Một chiếc homestay cực xinh đẹp mang lại không gian ấm áp 

Homestay Tường Vi nằm sát khu chụp ảnh cầu mây, thuận tiện giúp bạn có thể tới ngắm bình minh và săn mây vào sáng sớm. Bên cạnh đó, khu vực bể bơi tại đây sở hữu view núi rừng cực đỉnh. Bạn có thể vừa thư giãn, vừa ngắm cảnh, tận hưởng cảm giác thoải mái. 

Tuong Vi Homestay - Venue Travel, Vĩnh Phúc – Cập nhật Giá năm 2023

Sở hữu không gian núi rừng hoang dã, một kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày trên Tam Đảo sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng một cách nhanh chóng. Để chọn được một nơi lưu trú ưng ý nhất khi tới Tam Đảo, hãy truy cập vào trang web chính của Asahi Luxstay để tìm hiểu chi tiết nhé!