1. Ngao du khám phá biển Phú Yên

Với đường bờ biển dài đến 189 km, Phú Yên sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ đủ để níu chân lữ khách. Bãi Môn trong vắt là nơi hội tụ rừng, biển, suối và núi đồi. Từng xuất hiện trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, bãi Xép đã đốn tim bao khán giả bởi vẻ đẹp hoang dã của bãi đá đen nhấp nhô trên làn nước biếc. Và bạn đừng quên gành Đá Dĩa độc nhất vô nhị với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau nổi bật giữa những con sóng trắng xóa.

Biển Phú Yên - top 15 bãi biển đẹp bậc nhất miền Trung

2. Check in Eo gió mộng mơ 

Ngoài những tên tuổi lưu danh sử sách hay môn võ cổ truyền nổi tiếng, Quy Nhơn còn sở hữu biển đảo hoang sơ mà đã đến đây, bạn chẳng muốn quay về. Hãy “check-in” Eo Gió với con đường ngắm cảnh lưng chừng núi, đẹp không kém gì đảo Jeju xứ Hàn. Hãy đến Kỳ Co biếc xanh để thỏa sức vẫy vùng trên bờ cát trắng mịn màng và những tảng đá nhô lên giữa biển. Và đừng quên thưởng thức hải sản tươi ngon chế biến theo khẩu vị đậm chất xứ Nẫu.

Eo Gió Quy Nhơn: kinh nghiệm khám phá chi tiết, hữu ích

3. Tận hưởng thành phố biển Nha Trang 

Thành phố biển ngọc là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng thật sự. Đó sẽ là khoảnh khắc yên bình dạo chơi trên bờ cát trắng, ngâm mình trong suối khoáng nóng xoa dịu hết mệt mỏi hay thử thách bản thân trong những môn thể thao trên biển như: ca nô, dù lượn, lặn ngắm san hô… Ngoài ra, bạn còn ngắm nhìn thỏa thích vẻ đẹp tuyệt vời của vịnh biển khi đi cáp treo, vui chơi tại Vinpearl Land, hay khám phá các hòn đảo bí mật…

Vẻ đẹp của thành phố biển Nha Trang nhìn từ trên cao! – OCH

4. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ tại Ninh Chữ 

Nhắc đến Ninh Chữ chắc hẳn ai cũng đều mường tượng biển trời Nam Trung bộ hoang sơ và bình dị. Thế nhưng mảnh đất này còn ẩn chứa rất nhiều điều kỳ thú khiến ai một lần đến cũng “quên lối về”. Này là vườn nho bạt ngàn, trĩu quả, Hang Rái kỳ ảo, kia là vịnh Vĩnh Hy thơ mộng và hàng loạt bãi biển hoang sơ nối tiếp nhau khiến bạn say mê. Đến đây, hãy dừng chân ghé quán ven đường thưởng thức các món ngon đặc sản nức tiếng như: bánh căn trứng, cơm gà Ninh Chữ, bánh hỏi lòng heo, thịt dê núi nướng…

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của biển Ninh Chữ - Saco Travel

5. Tận hưởng vẻ đẹp nơi làng chài Phan Thiết 

Làng chài Mũi Né nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận. Từ trung tâm TP Phan Thiết đến đây khoảng 23km, từ chợ Mũi Né đến đây khoảng 1km và từ bến xe Mũi Né đến đây chỉ khoảng 200m. Ngôi làng chài này nằm nép mình bên bờ biển và trải dài 1km. Biển nơi đây sóng yên gió lặng quanh năm nên người dân từ xa xưa đã chọn làm nơi neo đậu của tàu thuyền, là nơi mua bán hải sản.

Từ bao đời này, làng chài nhỏ nằm khiêm nhường giữa những hàng dừa cao vút. Cuộc sống ngư dân cứ trôi qua cùng những chuyến ra khơi rồi trở về, với những ngày biển yên sóng lặng và cả những ngày giông tố bão bùng. Chính những gì nguyên sơ, mộc mạc và đậm hơi thở cuộc sống của ngư dân miền biển lại có một sức hấp dẫn kỳ lạ với du khách.

làng chài Mũi Né

làng chài Mũi Né, bạn sẽ không tìm thấy những tòa nhà cao tầng, những khách sạn cao sang, những dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn. Chờ đón bạn ở đây là một khung cảnh thiên nhiên bình yên, ngập tràn hơi thở cuộc sống. Đó là bờ biển với những đoàn thuyền ra khơi trở về, là những nếp nhà nhỏ nép mình dưới bóng dừa xanh.

Khung cảnh bình yên của ngôi làng chài nguyên sơ mà yên bình sẽ trở thành phông nền sống ảo không app nào tô vẽ được. Màu biển xanh cát vàng, màu xanh, màu đỏ của những con thuyền, màu của những tấm bạt dựng tạm trên bờ biển cũng đủ để làm nên những bức hình rộn ràng sức sống.

Trên đây là một vài gợi ý du lịch biển Nam Trung Bộ mà Asahi Luxstay muốn gửi đến quý độc giả. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm này trước khi lên đường để chuyến khám phá luôn suôn sẻ với nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất nhé!