Du lịch Hạ Long luôn là cái tên quen thuộc trên bản đồ khám phá mỗi độ hè về. Mùa hè, mùa nhớ, mùa của du lịch Hạ Long với bao cảnh đẹp thiên nhiên kỳ thú cùng ẩm thực phong phú, độc đáo. Hãy cùng Asahi Luxstay khám phá nơi đây qua bài viết dưới đây nhé! 

Du lịch Hạ Long có gì đặc biệt?

Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 180km, được mệnh danh là thiên đường du lịch phía Bắc. Nhờ vị trí thuận lợi cùng cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống giao thông phát triển, mỗi năm, Hạ Long thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Nổi bật nhất tại đây là Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553km2 bao gồm 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ mang những hình thù hết sức sinh động. Vịnh đã nhiều lần được UNESCO bình chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới bởi cảnh sắc đặc biệt, hùng vỹ nơi đây.

Kinh nghiệm Du lịch HẠ LONG 2023 chi tiết từ A-Z: 10 địa điểm vui chơi,  kinh nghiệm ăn uống, lưu trú...

Là thành phố của du lịch, tập trung phát triển nên hững năm qua, Hạ Long có tốc độ phát triển kinh tế cực cao. Hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng được đầu tư đồng bộ và chất lượng. Du khách sẽ được phục vụ đầy đủ các tiện ích, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng, mua sắm...

Ghé Hạ Long mùa hè hay bất cứ thơid điểm nào trong năm, bạn sẽ được thỏa sức khám phá, trải nghiệm, vui chơi. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long của hầu hết mọi người là đừng bỏ lỡ những địa điểm tham quan hấp dẫn như: vịnh Hạ Long, phố cổ, chợ đêm, Tuần Châu, Bãi Cháy...

Một số địạ điểm nhất định phải ghé khi tới Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo Tàng Quảng Ninh và những thông tin du lịch hữu ích - BestPrice

Bảo tàng trong suy nghĩ của nhiều người thường là một khái niệm khá khô khan và nhàm chán. Tuy nhiên, bạn sẽ hoàn toàn phải thay đổi suy nghĩ đó khi ghé thăm bảo tàng Quảng Ninh - một địa điểm thú vị và cực kỳ hấp dẫn. Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh nằm trên đường Trần Quốc Nghiễn, chỉ cách trung tâm thành phố Hạ Long chưa đến 10km với view vịnh siêu đẹp chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ du khách nào khi ghé tham quan nơi đây.

Đây là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Chỉ nhìn từ bên ngoài thôi đã khiến du khách phải trầm trồ khen ngợi. Diện mạo của bảo tàng cực kỳ thu hút với phần kính đen bao trùm tất cả các phía. Đây giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long hùng vĩ. Không gian bên trong chia làm 3 tầng với ba đặc điểm khác nhau về: Thiên nhiên, lịch sử, đặc trung khu mỏ và văn hoá dân tộc nơi dây. 

Bãi Cháy - Hạ Long

Kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy Hạ Long mới nhất

Được mệnh danh là bãi biển nhân tạo nằm ngay gần kề vịnh Hạ Long. Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long của nhiều du khách, đây được đánh giá là bãi tắm đẹp bậc nhất thành phố với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn trải dài gần 1.000m. Đến đây, du khách sẽ tha hồ tắm biển, check-in và vui chơi thỏa thích.

Bãi Cháy cũng là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp để tổ chức chương trình team building kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. Đây là dịp để các thành viên được thư giãn, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả, cùng tham gia vào chương trình team building để các thành viên thấu hiểu, gắn kết và cải thiện các mối quan hệ hơn. 

Chợ Cái Dăm

Chợ Cái Dăm: Bật mí những điều bạn có thể khám phá tại đây

Chợ Cái Dăm nằm ở vị trí trung tâm của Bãi Cháy, đây là khu chợ hải sản nổi tiếng tại thành phố Bãi Cháy với các mặt hàng hải sản, đặc sản nổi tiếng Hạ Long như chả mực, hải sản tươi sống, chất lượng hàng đầu tại Quảng Ninh. Nổi bật nhất tại khu chợ này phải kể đến khu hải sản tươi sống, ngoài ra tại đây, bạn có thể mua hải sản khô, chả mực về làm quà cho người thân. Hơn nữa nơi đây còn có vị trí thuận lợi, dễ đi lại, không quá xa Bãi Cháy nên lượng khách tìm đến chợ rất tấp nập và đông đúc.

Núi Bài Thơ

Toàn bộ kinh nghiệm leo và check in núi Bài Thơ Quảng Ninh

Núi Bài Thơ Hạ Long là một trong những thắng cảnh đẹp nhất của Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Núi có độ cao khoảng 200 mét, được gọi là Bài Thơ vì trên núi có một tảng đá có khắc các câu thơ của vua Lê Thánh Tông khi ngắm nhìn phong cảnh vịnh. Núi Bài Thơ Hạ Long còn được coi là biểu tượng của Quảng Ninh và thu hút rất nhiều du khách đến tham quan mỗi năm.

Núi Bài Thơ Hạ Long có vị trí đẹp, cung cấp cho du khách một góc nhìn tuyệt vời để ngắm cảnh và chụp ảnh. Du khách có thể leo lên đỉnh núi để chiêm ngưỡng toàn cảnh Vịnh Hạ Long và ngắm nhìn các đảo, núi non trải dài xa xôi. Ngoài ra, du khách còn có thể đi bộ dọc bờ biển, tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, lặn biển, tắm biển và thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương.

Hè này, đừng quên ghé Hạ Long để trải nghiệm không khí bất tận của biển cả và đừng quên liên hệ tới Asahi Luxstay để có chuyến đi trọn vẹn, hoàn hảo nhất nhé!