Một mùa hè đang đến gần, lẽ ra những căn hộ dịch vụ sẽ được "vụ mùa bội thu" nếu như không bị ảnh hưởng của đại dịch Covid. Khó khăn từ các ngành cũng kéo theo những hệ lụy cho ngành du lịch, dịch vụ, nhưng chỉ cần kiểm soát được dịch bệnh trong nước thì việc thúc đẩy du lịch nội địa vẫn là điều có thể. Các đơn vị hay chủ nhà cung cấp dịch vụ cho thuê căn hộ đang "đau đầu" tìm cơ hội cho chính mình giữa mùa đại dịch với những chính sách hay hoạt động cho thuê linh hoạt, phù hợp với hoàn cảnh. Cùng tìm hiểu dưới bài viết dưới đây xem họ đã làm gì để vượt qua khó khăn nhé:

Chuyển cho thuê ngắn hạn sang dài hạn

Vẫn biết là dịch bệnh mang đến khó khăn cho nhiều ngành nghề, nhưng chắc chắn nhu cầu thuê nhà vẫn không bao giờ hết nóng ở các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội, Hồ Chí Minh. Nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ hay thuê căn hộ đi công tác có thể giảm di dịch bệnh không nên di chuyển nhiều, nhưng thuê dài hạn thì sẽ luôn có nhu cầu cao.

Có những người họ cần thuê căn hộ chung cư để vừa là chỗ làm việc nhưng cũng đồng thời là chỗ ở, đặc biệt là những ai đang kinh doanh online. Có những người lại muốn thuê căn hộ chung cư gần văn phòng làm việc để tiết kiệm chi phí đi lại, tiết kiệm được thời gian để có thể làm thêm một công việc khác, chống chọi lại sự khó khăn do dịch bệnh gây ra. Chẳng hạn như việc bán hàng online trên các trang cộng đồng cư dân cũng giúp bạn tăng thêm thu nhập từ nguồn khách hàng dồi dào lại gần nhà. Hay việc bạn mở 1 spa ngay tại căn hộ chung cư mình đang sinh sống cũng rất tiện lợi cho cư dân. Vậy nên, nhu cầu thuê căn hộ chung cư vẫn chiếm đa số trong xã hội hiện nay không chỉ bởi sự an toàn, tiện nghi, văn minh mà còn là vì vô số những lợi ích mà chung cư đem lại.

Giảm giá cho thuê nhà

Kinh thế suy thoái, giảm giá là một yếu tố bắt buộc để nâng cao sức cạnh tranh. Tuy nhiên, giảm giá như thế nào để có lợi nhất?

  • Giảm giá theo thời gian: Hợp đồng thuê càng dài thì chiết khấu càng cao. Khách thuê 1 tháng chỉ giảm 10%, 3 tháng giảm 20% nhưng thuê 1 năm hãy mạnh dạn giảm giá 50% để giải quyết vấn đề trước mắt đã nhé. Chủ trọ hãy nghĩ dài hạn, hậu quả của suy thoái kinh tế sau dịch sẽ có mức độ ảnh hưởng nặng nề hơn trong dịch.
  • Giảm giá theo đặc thù phòng: nhóm phòng VIP thường có tỷ lệ trống cao hơn thì bây giờ hãy để mức giá giảm chênh không đáng kể với phòng thường giúp khách hàng có cơ hội tận hưởng những tiện nghi tốt hơn mà trước đây họ không dám nghĩ đến. Bạn biết đó, chất lượng phòng là yếu tố quan trọng nhất níu kéo người thuê nhà gắn bó lâu dài với chủ trọ.
  • Giảm giá khi mua chung: bạn nghĩ sao nếu khuyến mại giảm giá cho nhóm sinh viên hoặc nhóm các gia đình trẻ công nhân rủ nhau đến thuê kín cả khu trọ nhà bạn. Phương án bán buôn thay vì bán lẻ chưa bao giờ là lỗi thời. Họ sẽ nhanh chóng trở thành những người “loan tin” tốt nhất, hiệu quả nhất, rẻ nhất. Một loạt phòng được lấp kín cùng lúc giúp bạn tiết kiệm biết bao chi phí quảng cáo, thời gian, công sức mà doanh thu nhanh chóng được bù đắp theo số lượng lớn.
  • Đừng bỏ qua tập khách hàng trung thành vẫn đang thuê trọ nhà bạn. Hãy đồng bộ mức giảm giá cho khách hàng cũ gia hạn hợp đồng và chia sẻ một phần chi phí cho những người vẫn đang duy trì hợp đồng cũ

Giãn thời hạn thanh toán tiền phòng

Một cách thu hút khách thuê phòng nữa bạn có thể áp dụng đó chính là giãn thời hạn thanh toán tiền phòng. Dịch bệnh xảy ra, thu nhập của người dân bị giảm sút trong khi vẫn còn khá nhiều khoản phải chi trả. Chính vì vậy, khi giãn thời hạn thanh toán tiền nhà, người thuê sẽ có thêm thời gian để xoay sở. Số tiền bạn thu về vẫn không giảm mà chỉ chậm hơn một chút nhưng lại giữ chân được khách thuê nhà.

 Chọn kênh quảng cáo, đăng tin hiệu quả

Để thông tin bạn cho thuê nhà đến được với người có nhu cầu thuê thì chắc chắn không thể thiếu đi việc quảng bá, đưa tin. Ngoài việc đăng tin trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo,… thì bạn còn có thể lựa chọn các phần mềm, trang web chuyên về bất động sản để tìm khách thuê trọ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả và giảm thiểu chi phí bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, có lượng người truy cập cao.

Bên cạnh việc lựa chọn địa chỉ đăng tin uy tín, chất lượng thì bài đăng cũng cần phải được trau chuốt. Không chỉ là đôi ba dòng về thông tin cho thuê nhà cùng số điện thoại liên hệ. Giữa một thời buổi cạnh tranh đông đúc, cầu lại giảm đáng kể trong mùa dịch như hiện nay thì tin đăng lên phải có tính hấp dẫn, thu hút độc giả.

Tận tình chu đáo khi có khách tới xem nhà

Sự tận tâm bao giờ cũng khiến khách hàng khó lòng từ chối. Với mức chi phí hợp lý, thêm sự nhiệt tình, tận tình tư vấn của chủ nhà hoặc nhân viên tư vấn của đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê căn hộ chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng để quyết định ký ngay vào hợp đồng thuê nhà. Bởi tâm lý ai đi thuê nhà họ cũng rất mệt mỏi khi phải nâng lên đặt xuống, "mỏi mắt" tìm căn hộ cho phù hợp, nếu tìm được đúng căn hộ yêu thích lại được chăm sóc tận tình thì Ký hợp đồng thuê nhà trở thành "chuyện nhỏ".

Có thể thấy, dịch bệnh đã tác động không nhỏ tới xã hội và nhiều lĩnh vực trong nền kinh tế. Trong đó có bất động sản “cho thuê”. Chính vì vậy, chủ nhà cần áp dụng cho mình những kinh nghiệm cho thuê phòng trong mùa dịch một cách linh hoạt, sáng tạo theo tình hình cụ thể.

Chúc các bạn thành công!