Giải thưởng Traveller Review Award 2022 công bố thành phố Hội An, Quảng Nam đã lọt Top 10 "Những thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022". Đây là kết quả dựa trên đánh giá từ hơn 232 triệu du khách trên khắp thế giới.
Hội An là thành phố duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 “Những thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022” cùng với các thành phố khác là: Matera - Italia; Bled - Slovenia; Đài Đông - Đài Loan; Nafplio - Hy Lạp; Toledo - Tây Ban Nha; Monte Verde - Brazil; Bruges - Bỉ; Nusa Lembongan - Indonesia và Ponta Delgada (Azores) của Bồ Đào Nha. 

Theo thông tin từ Ban tổ chức giải thưởng thường niên Traveller Review Awards, Hội An chiếm được cảm tình của du khách trên toàn thế giới với khu phố cổ quyến rũ được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Bên cạnh đó, nhịp sống bình dị, chân chất của người dân địa phương, khu phố cổ sầm uất, những bãi biển thơ mộng cũng như sự ảnh hưởng của văn hóa Pháp-Trung Hoa đã góp phần tạo nên nền ẩm thực đa dạng nơi đây. Chính những nét hấp dẫn và thu hút này đã giúp Hội An góp mặt trong danh sách những thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022.

Ngoài danh hiệu top 10 "Những thành phố hiếu khách nhất thế giới 2022" vừa được công bố, năm 2021, Hội An từng được vinh danh top 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á (do The World's Best Awards bình chọn), top 25 trải nghiệm du lịch tốt nhất thế giới (theo TripAdvisor bình chọn), top 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới (do Tạp chí Time Out bình chọn).

Nhiều du khách khi bình chọn "Những thành phố hiếu khách nhất thế giới 2022" đã đưa ra lời khuyên, để có trải nghiệm chân thực về Hội An và cuộc sống thôn quê, du khách có thể tham gia tour đạp xe có hướng dẫn để gặp gỡ các nghệ nhân địa phương và tìm hiểu về nghề thủ công của họ, từ làm gốm, làm chiếu truyền thống đến làm sợi bún, sợi mì và chạm khắc gỗ... trước khi về nghỉ ngơi tại khách sạn, homestay hay khu nghỉ dưỡng yên bình.
 Theo VOV2