Hòn Trống Mái Hạ Long là một tuyệt tác do thiên nhiên ban tặng khiến bất cứ ai khi đến đây đều trầm trồ. Nơi đây đã dần trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và đã trở thành một trong những hình ảnh nổi bật trong thơ ca và những tác phẩm nghệ thuật.

I. Đôi nét về Hòn Trống Mái Hạ Long

Hòn trống mái hạ long

Hòn Trống Mái Hạ Long nằm gần hòn Đỉnh Hương, cách cảng tàu bãi cháy khoảng 5km. Khách du lịch khi đến đây đều phải trầm trồ, thán phục trước cảnh sắc mây trời non nước hữu tình. 

Trải qua hàng ngàn năm với sự phong hóa của đá vôi và sự bào mòn của nước biển đã tách một khối đá ra và điêu khắc lên một hình dạng Hòn Trống Mái độc đáo, sống động như hiện tại. Ha khối đá hiện lên sừng sững như một bức tranh thiên nhiên rất sinh động và thâm tình.

hòn gà chọi

Điểm đặc biệt của Hòn Trống Mái Hạ Long là khi nhìn từ xa, quý khách sẽ cảm thấy như không có chân. Người dân nơi đây coi Hòn Trống Mái là biểu tượng cho tấm lòng thủy chung, son sắt, ý chí kiên cường, không khuất phục trước bão giông.

II. Sự tích Hòn Trống Mái Hạ Long 

Bên cạnh vẻ đẹp hữu tình, động lòng người, Hòn Trống Mái còn ẩn chứa sâu xa trong đó là một câu chuyện vô cùng cảm động của tình yêu đôi lứa.

Chuyện kể lại rằng, vào khi nước Việt mới bắt đầu khai quốc, Ngọc Hoàng sai một đàn Rồng xuống để giúp dân đánh đuổi giặc ngoại xâm.

Du lịch hòn trống mái hạ long

Sau khi quốc thái dân an, đàn rồng vẫn ở lại hạ giới. Ngọc Hoàng trông mãi mà vẫn không thấy đàn rồng trở về liền phái một đôi gà trống xuống gọi Rồng trở về. Thế nhưng, Ngọc Hoàng đã phái nhầm một đôi gà trống mái. Đôi gà trống mái này sau khi xuống hạ giới thấy non nước tươi đẹp, cảnh sắc hữu tình liền mải mê tình tứ mà quên mất công việc mà Ngọc Hoàng đã giao phó.Và rồi đôi gà ấy hóa thành hai hòn đá lúc nào chẳng hay.

III. Phương thức di chuyển đến Hòn Trống Mái

1. Ô tô, xe máy

Cung đường từ Hà Nội đến Hạ Long hiện nay đã dễ đi hơn rất nhiều nên quý khách có thể sử dụng các phương tiện cá nhân để di chuyển đến Hạ Long và bạn chỉ mất khoảng 3-4 tiếng di chuyển. Cùng tham khảo một số cung đường di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long nhé:

hòn trống mái hạ long ở đâu

  • Hà Nội - Bắc Ninh - Hạ Long: Quý khách di chuyển từ Hà Nội đi theo đường 5 đến ngã ba  Sài Đồng. Từ ngã ba Sài Đồng, quý khách di chuyển tiếp theo đường 1 để đến Bắc Ninh và từ Bắc NInh bạn di chuyển theo đường 18, đi qua Phả Lại - Chí Linh - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long. 
  • Hà Nội - Hải Dương - Hạ long: Từ Hà Nội, quý khách đi về thành phố Hải Dương đến thị trấn Nam Sách và rẽ sang quốc lộ 183 qua thị trấn Sao Đỏ - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long. 
  • Hà Nội - Hải Dương - Hải Phòng - Hạ Long: Từ Hà Nội, quý khách đi qua thành phố Hải Dương, đi đến Quán Toan (Hải Phòng) sau đó rẽ sang QL10, nối vào QL18A tại thị xã Uông Bí và di chuyển đến Hạ Long. 

2. Xe khách

sự tích hòn trống mái quảng ninh

Có rất nhiều tuyến xe khách đi chuyến Hà Nội - Hạ Long, quý khách có thể bắt xe tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Lương Yên,.... Bạn chỉ cần bắt xe và di chuyển đến Hạ Long mất khoảng 4 tiếng với giá dao động từ 100,000 đến 130,000 VNĐ. 

3. Tàu hỏa

hòn trống mái ở quảng ninh

Quý khách có thể đi du lịch hạ Long bằng tàu hỏa như Halong Express khởi hành tại ga Gia Lâm với mức giá khoảng 100,000 VNĐ trong khoảng 5-7 tiếng.

IV. Ở đâu khi đi du lịch Hòn Trống Mái Hạ Long?

hòn trống mái quảng ninh

Hạ Long đang dần trở thành một trong những điểm đến du lịch thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu và lượng khách đang ngày càng đông tại đây, rất nhiều, khách sạn nhà nghỉ đã được xây dựng nên. Có thể kể đến các khách sạn như: Khách sạn City Bay Palace, The light Hotel, Mường Thanh Luxury  Quảng Ninh Hotel,..... Với sự đa dạng về những chỗ nghỉ chân, lưu trú, quý khách hoàn toàn có thể lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của bản thân.

||Tìm, đặt phòng khách sạn ở Hạ Long nhanh chóng nhận nhiều ưu đãi qua Asahi Luxstay.

Lời kết

Hòn Trống Mái Hạ Long là một điểm đến du lịch mà bất cứ khách du lịch nào cũng không thể bỏ lỡ khi tới Hạ Long với vẻ đẹp cũng như ý nghĩa sâu xa ẩn sâu trong đó.

||Có thể bạn quan tâm: