Đà Nẵng từ lâu đã được mệnh danh là Thành phố của những cây cầu, nhưng không phải ai đến Đà Nẵng cũng đi hết được những cây cầu đó. Hãy cùng Asahi Luxstay trải nghiệm "tour offline" khám phá các cây cầu ở Đà Nẵng qua bài viết dưới đây nhé!

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng phố nhất Việt Nam không chỉ với cảnh quan tuyệt đẹp, người dân thân thiện mà còn ở những công trình kiến trúc đầy ấn tượng. Bất cứ ai khi cũng phải thán phục Đà Nẵng – nơi có những cây cầu đấy ấn tượng, dù chỉ là qua tranh ảnh. 

Cầu Thuận Phước - cây cầu võng dài nhất Việt Nam

Cây cầu nằm ở vị trí đặc biệt, nơi con sông Hàn đổ ra biển tại cửa vịnh Đà Nẵng, nối liền hai tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành và Hoàng Sa – Trường Sa, tạo thành hệ thống tuyến giao thông liên hoàn ven biển từ hầm Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà, qua cầu Mân Quang và nối liền với tuyến du lịch Sơn Trà – Hội An. Từ đó, một hệ thống giao thông – du lịch hoàn chỉnh được hoàn thiện, mở ra khả năng khai thác tiềm năng du lịch không chỉ riêng Đà Nẵng mà cho cả các địa phương lân cận như Hội An và Thừa Thiên – Huế.


Cầu sông Hàn - Cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam
Đây là cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam, ối liền 2 trục đường chính là Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng, mở đường cho khách du lịch đến với thắng cảnh Mỹ Khê – lọt top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.



Cầu Sông Hàn cũng là biểu tượng cho thành phố Đà Nẵng, Cầu sẽ quay vào 0h45 phút mỗi ngày, riêng 2 ngày thứ 7 và chủ nhật quay vào 11h45 tạo điều kiện cho các du khách đến du lịch Đà Nẵng có thể chiêm ngưỡng tuyệt tác này.

Cầu Rồng - Cây cầu phun lửa và nước

Cầu Nằm ở vị trí bắc qua sông Hàn, nối liền tuyến đường Nguyễn Văn Linh và Võ Văn Kiệt, là một trong những biểu tượng của Đà Nẵng – thành phố của những cây cầu.  Bạn có thể mua vé đi du thuyền sông Hàn để có view nhìn cầu Rồng cũng như chiêm ngưỡng màn phun nước – phun lửa vào dịp cuối tuần.
 
Cầu Rồng lấy ý tưởng thiết kế từ con rồng thời Trần, với khác vọng vươn ra biển cả, là niềm tự hào của người dân thành phố. Với tổng vốn đầu tư lên đên 1.700 tỷ, hiện cầu rồng nổi bật với 6 làn xe chạy với chiều dài 666m và chiều rộng 37.5m cùng với hệ thống đèn chiếu sáng với tổng cộng 15.000 bóng đèn Led vô cùng độc đáo.
Cầu Trần Thị Lý - Cây cầu hình cánh buồm
Cầu Trần Thị Lý với hình ảnh cánh buồm vươn ra biển đông, thể hiện cho khát khao ý chí và tinh thần của con người Đà Nẵng. 
Với thiết kế mang âm hưởng của phong cách châu Âu, cầu Trần Thị Lý là một nét phá cách độc đáo giữa bức tranh thành phố Đà Nẵng sôi động và nhộn nhịp. Cầu sử dụng hệ thống dây văng 3 chiều với những trụ dây văng nghiêng tạo dáng cầu lạ mắt kết hợp với trụ tháp nghiêng cao đến 145m so với mặt nước biển và tựa như hình tượng cánh buồm căng gió từ sông Hàn tiến ra biển Đông mang theo khát vọng vươn lên của người dân thành phố Đà Nẵng. Chính thiết kế vô cùng sáng tạo này đã tạo nên một nét kiến trúc nghệ thuật đặc sắc và độc đáo “có một không hai” cho cây cầu.


Cầu Vàng Đà Nẵng - Cầu Cồng trời
Chiếc cầu đã xuất hiện trên các kênh truyền thông của nhiều nước trên Thế giới, và là cây cầu duy nhất ở Đà Nẵng không bắc qua con sông nào, mà vắt ngang qua núi. Cây cầu đã trở thành "hiện tượng lạ" được nhiều bạn giới trẻ trong và ngoài nước tìm kiếm. 


Cây cầu đặc biệt nhất ở “thành phố của những cây cầu” nằm trong khu du lịch Sun World Ba Na Hills, trên độ cao hơn 1400m, tiệp với thiên nhiên như thể một phần của mây trời. Từ đây nhìn ra xung quanh, khi trời trong xanh, rừng già và núi non mênh mông, hùng vĩ, phía xa là thành phố Đà Nẵng căng tràn sức sống.
Cầu tình yêu Đà Nẵng - Cây cầu của những cặp đôi

“Cầu tàu tình yêu” nằm một góc nổi bật trên đường Trần Hưng Đạo (Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) là một công trình nằm trong dự án “Bến du thuyền Đà Nẵng và Câu lạc bộ thể thao dưới nước” ở Đà Nẵng. Được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 5 năm 2015 và nhanh chóng trở thành điểm hẹn hò mới của giới trẻ và khách du lịch thập phương bởi vẽ đẹp lãng mạng bên cạnh nó là Tượng Cá Chép Hóa Rồng & Du thuyền hạnh Phúc.


Cầu Tình yêu lấy ý tưởng từ những cây cầu nổi tiếng trên thế giới như: Pont des Arts (Pháp), Hohenzollern (Đức), Tretriakovsky (Nga) hay Milvio (Ý). Khác nhau về thiết kế nhưng giữa những cây cầu này có chung một ý nghĩa, đó là những cặp đôi yêu nhau sẽ tìm tới đây treo chiếc ổ khóa có khắc tên 2 người thì tình yêu của họ sẽ mãi mãi bền chặt, thủy chung, không gì có thể tách rời.

Trên đây là những cây cầu nếu đến Đà Nẵng thì nhất định bạn phải "check-in", và tận mắt chứng kiến "cảnh đặc biệt" tại những cây cầu này nhé. Và còn rất nhiều cây cầu nữa ở Đà Nẵng mà có lẽ bạn chưa biết đến, hãy theo dõi các bài viết của Asahi Luxsaty để cùng khám phá du lịch và tìm cho mình những địa điểm ăn chơi, nghỉ ngơi hợp lý nhé

------------
Asahi Luxstay - Cung cấp dịch vụ lưu trú ngắn hạn và dài hạn 
Hotline: 0919 50 1881