1. Quảng Bình - Vương Quốc của những hang động

Tọa lạc ở nơi có bề ngang hẹp nhất theo chiều Đông – Tây của dải đất hình chữ S, Quảng Bình không chỉ là một mảnh đất “địa linh nhân kiệt” với những vị tướng tài ba, là chứng nhân lịch sử của một thời Trịnh – Nguyễn phân tranh chia cắt đôi bờ xứ sở, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng hệ thống hang động, hệ thống sông ngầm, suối khoáng lộ thiên kì vĩ mà bất kể vị lữ hành nào cũng khao khát được một lần ghé chân khám phá.

Với địa hình hội tụ nhiều núi đá vôi liền mạch không bị đứt gãy vậy, tạo điều kiện thuận lợi để hình thành các hang động kéo dài, có những hang động chiều dài lên tới hàng chục cây số với nhiều hang động lớn, được nhận định bởi các chuyên gia nước ngoài. Hiện tại, có rất nhiều hang động tại Quảng Bình đã được đưa vào khai thác du lịch, thu hút đông đảo du khách yêu thích khám phá. 

5 hang động ở Quảng Bình khiến khách Tây choáng ngợp - Địa điểm du lịch

Quảng Bình - Vương quốc hang động 

2. " Vương quốc hang động " Quảng Bình có gì?

2.1 Hang Động Phong Nha

Nằm tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, hang Phong Nha được mệnh danh là "thiên Nam đệ nhất động"  bởi khung cảnh tuyệt đẹph được tạo nên bởi thiên nhiên cùng cánh rừng nhiệt đới quanh năm xanh mát. Đông được đưa vào hoạt động du lịch từ năm 1991 thu hút khách nước ngoài ghé thăm và khám phá.

Với chiều dài 7.729m, sâu 83m, cao 50m với rất nhiều nhánh hang phụ lớn nhỏ. Tên gọi Phong Nha bắt nguồn từ những mang đá rũ xuống tại cửa hang với ý nghĩ "gió luồn qua kẽ răng". Phong Nha nổi tiếng với những khối đá độc đáo được đặt tên theo các hình dạng tự nhiên. Cảm giác vào với xứ thần tiên, hư “Sư tử”, “Kỳ lân”, “Vô chầu”, “Cung đình” hay “Tượng Phật”.

hang-dong-quang-binh

Động Phong Nha - Thiên Nam đệ nhất động 

2.2 Hang Động Thiên Đường 

Động Thiên Đường được ví như hoàng cung trong lòng đất bởi sự huyền ảo tráng lệ của hang. Nằm ẩn sâu trong vườn quốc hia Phong Nha Kẻ Bàng vớ địa hình catxo cổ với niên đại lên đến 400 triệu năm. Đây là hang động khô dài nhất Châu Á với chiều dài lên đến 31,4 km, chiều rộng từ 30 – 100 m. Từ đáy hang đến trần có chiều cao trung bình từ 60 – 80 m. Cửa động chỉ đủ chỗ cho một người đi xuống nhưng bên dưới là cả một không gian rộng lớn, tráng lệ. 

Hiện tại, du khách có thể khám phá hang động theo 2 chặng chính: đi trải nghiệm 7 km và tham quan 1 km bằng hệ thống cầu thang gỗ. Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm động thiên đường là tháng 4 - tháng 5 hằng năm. 

Động Thiên đường là hang động tráng lệ nhất châu Á

Động Thiên Đường - Chốn hoàng cung trong lòng đất

2.2. Hang Tiên

Nằm trong hệ thống hang Tú Lan,  được phát hiện vào năm 1935 bởi người dân địa phương, Hang Tiên là một hang động khô nổi bật với những khối thạch nhũ kỳ ảo hình ruộng bậc thang vân xoáy. Mùa lũ, nơi đây tạo thành con suối nhỏ được phủ một lớp cát mịn đẹp, nước hồ màu xanh ngọc bích tạo nên khung cảnh hữu tình vô cùng ấn tượng. Hang Tiên có chiều dài khoảng 980m, nối với động Phong Nha thành 1 hệ thống hang động chung. Nơi đây được xem là lâu đài của những khối thạch nhũ có màu sắc bắt mắt, lấp lánh. Cửa hang Tiên sâu và khá hút gió, vậy nên khi ghé thăm hang động, du khách nên chuẩn bị trang phục giữ ấm phù hợp để tận hưởng trải nghiệm tốt nhất. 

Hang Tiên Quảng Bình

Vẻ đẹp kỳ ảo nơi Hang Tiên Quảng Bình 

2.3. Hang Én - Hang động với vẻ đẹp hùng vỹ 

Là hang động được UNESSCO công nhận là di sản với diện tích hang lớn thứ 3 trên thế giới, Hang Én nép mình trong quần thể khu rừng Phong Kẻ bằng với vẻ đẹp hoang sơ được thể hiện rõ trên bộ phim nổi tiếng Peter Pan. Hang Én có chiều dài hơn 1.6km, trần có nơi cao lên tới 100m và nơi rộng nhất trong hang là 170m.Hang Én có 3 cửa hang, trong đó có 1 hang thường được nhiều người lựa chọn để vào bên trong. Đặt chân vào bên trong Hang Én bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhũ thạch hay măng đá với hình dạng tuyệt đẹp.

Khám phá Hang Én - hang động lớn thứ 3 thế giới cùng Oxalis Adventure

Hang Én - Hang động lớn thứ 3 thế giới

2.4. Hang Thủy Cung 

Hang Thủy cung còn có tên gọi khác là hang nước xanh biởi trong nguồn nước trong hang mang một màu trong vắt kỳ bí. Cho đến thời điểm hiện tại, nguồn nước xanh bích trong hang vẫn còn là một ẩn số với nhiều chuyên gia nghiên cứu. Để đến được hang thủy cung, du khách sẽ phải trai qua đoạn đường trekking đi qua cánh rừng nguyên sinh và những dãy núi đá vôi cao tuổi. Hang Thủy Cung mang vẻ đẹp tựa như người thiếu nữ e ấp khiến ai cũng phỉ ngỡ ngàng khi chinh phục. Vẻ đẹp huyền ảo, lấp lánh tựa đại dương trong hang chính là món quà khó quên và tuyệt vời nhất dành tặng những người khám phá. 

Trekking 12km,ngắm dòng nước xanh khó lý giải của hang Thủy Cung Quảng Bình

Thủy cung trong lòng Phong nha -Kẻ Bàng

2.5. Hang Sơn Đoòng - Hệ thống hang động lớn nhất trên thế giới

Có niên đại khoảng 3 triệu năm với chiều dài gần 9km, hang Sơn Đoòng được công nhận là hang động lớn nhất trên thế giới với vị trí trần cao 200m, rộng 160m khiến bất kỳ ai đến chiêm ngưỡng cũng đều choáng ngợp trước vẻ hùng vỹ và kỳ bí nơi đây. Thế giới bên trong hang vô cùng độc đáo với những khối thạch nhũ khổng lồ có chiều cao lên tới 80m cùng hệ thống rừng nguyên sinh, hệ thống sông ngầm sâu trong lòng hang cùng điều kiện thời tiết riêng biệt. 

Là hang động lớn nhất thế giới cùng với hệ sinh thái độc đáo của mình, hang Sơn Đoòng từ khi được đưa vào khai thác du lịch mạo hiểm từ năm 2013 đến nay luôn chứng tỏ sức hấp dẫn đối với cộng đồng du lịch trong nước và quốc tế bằng vẻ đẹp hùng vĩ, sự chuyên nghiệp trong tổ chức vận hành, cách khai thác bền vững và rất nhiều giá trị tuyệt vời khác.

3. Những lưu ý khi khám phá vương quốc hang động Quảng Bình

Khác với những tour du lịch khám phá khác, du khách muốn tham gia khám phá hang tại Quảng Bình cần tham gia vào những tour du lịch với lịch trình riêng biệt. Địa hình khám phá quần thể các hang động vô cùng phúc tạp đòi hỏi sự hướng dẫn của các chuyên gia và người đồng hành, vậy nên bạn cần đăng ký trước các tour du lịch này để đảm bảo có trải nghiệm tốt nhất khi khám phá hang. 

Hiện nay, chỉ duy nhất tổ chức Oxalis Adventure được tỉnh Quảng bình cấp pháp cung cấp những tour du lịch chất lượng nhất tới du khách mà không làm ảnh hưởng tới hệ sinh thái bên trong hang. 

An toàn luôn là yếu tố ưu tiên hàng đầu của Oxalis Adventure nhằm đảm bảo an toàn cho cả du khách và đội ngũ nhân viên trong bất kỳ chuyến đi nào. Oxalis chỉ sử dụng các trang thiết bị chất lượng cao và đạt chuẩn quốc tế, chủ yếu nhập khẩu từ Châu Âu. Toàn bộ đội ngũ hướng dẫn viên đều phải trải qua huấn luyện đào tạo chuyên nghiệp và được kiểm tra trình độ kỹ năng thường xuyên. Bất kỳ ai thiếu kinh nghiệm hoặc không đạt yêu cầu đều không được phép dẫn tour, chỉ những hướng dẫn viên đạt chuẩn và dày dặn kinh nghiệm mới được chỉ định dẫn tour của Oxalis Adventure.

Để tham gia tour du lịch khám phá hang, du khách cần đảm bảo những yêu cầu về sức khỏe của ban tổ chức chương trình. là tour du lịch mạo hiểm nên đòi hỏi khâu chuẩn bị hậu cần chỉn chu từ phía Oxalis và khách hàng. Khách hàng cần tham gia đủ chương trình rèn luyện sức khỏe và vượt ra các bài kiểm định từ phía ban tổ chức. Điều này nhằm chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho khách hàng trong quá trình khám phá hang đồng thời đảm bảo chất lượng chuyến đi ổn định nhất cho đoàn và du khách. 

Tour du lịch khám phá hang tại Quảng Bình chỉ được duy nhất Oxalis Adventure cung cấp 

Trên đây là một số thông tin về vương quốc hang động Quảng Bình mà Asahi Luxstay muốn gửi gắn tới du khách. Mong rằng những thông timn trên sẽ giúp quý độc giaer hiểu rõ hơn về mảnh đất Quảng Bình cùng những địa danh hang động nổi tiếng để tận hưởng chuyển đi trọn vẹn nhất trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ ngay Asahi Luxstay để có thêm nhiều trair nghiệm thú vị trong chuyến du lịch tới bạn nhé!