Mũi Né là một trong những điểm du lịch sinh thái biển đẹp và thơ mộng nhất của tỉnh Bình Thuận. Du khách đến đây không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên mà còn bị thu hút của sự hấp dẫn của ẩm thực và sự mến khách của người dân thành phố. Khu du lịch Mũi Né cách TP HCM khoảng 210 km về hướng Đông và cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc. Từ TP HCM, bạn có thể di chuyển bằng ô tô cá nhân, đi xe khách hoặc tàu lửa khoảng 4-5 tiếng.

Du lịch Mũi Né Phan Thiết - Kinh nghiệm du lịch từ A-Z (2023)

* Sau đây hãy cùng Asahi Luxstay tìm hiểu lịch trình chi tiết chuyến du lịch Mũi Né đầy thú vị này nhé!!!

Điểm nổi bật:

  • Tham quan các điểm nổi tiếng và đẹp nhất Mũi Né.
  • Cảm nhận cuộc sống mộc mạc của những người dân làng chài và sự sầm uất nhộn nhịp của Phan Thiết về đêm.
  • Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tựa như sa mạc cận Sahara- đồi cát đỏ và nhìn những cồn cát nhấp nhô tự sóng kéo dài ngút tầm mắt. 
  • Cảm nhận làn nước mát lạnh của Suối Tiên chạy qua sườn đồi cát đỏ.

NGÀY 1: THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - PHAN THIẾT

Sáng:

  • 5h30: Tập trung ở văn phòng 456 Xô Viết Nghệ Tĩnh
  • 6h00: Khởi hành đi Phan Thiết
  • 10h30: Tham quan Chùa Thanh Minh Tự và Miếu Ngũ Hành

Chùa Thanh Minh Tự tọa lạc tại khu đô thị biển Phan Thiết- Phú Thủy- TP Phan Thiết. Ngôi chùa đã trải qua 150 năm lịch sử này nổi tiếng với những cảnh quan mang kiến trúc độc đáo của người xưa. Tường được xây bằng gạch thẻ, mái ngói âm dương theo đúng phong cách kiến trúc của các ngôi chùa ở Việt Nam, nhà hai gian, nền sân được lát bằng gạch tàu, các cột kèo đều sử dụng cột kèo gỗ. Ngôi chùa mặc dù được phục chế nhưng vẫn giữ được nét cổ kính riêng vốn có. Ở các gian chính điện hiện nay, nhiều cột gỗ to vẫn còn, được chạm khắc chữ, hình rồng tinh xảo, các thẻ bài vẫn còn được giữ nguyên từ khi mới thành lập đến nay.

Thanh Minh Tự - Điểm Nhấn Giao Hòa Giữa Lòng Phố Biển Phan Thiết

Chùa Thanh Minh Tự - Điểm nhấn giao hòa giữa thành phố Phan Thiết 

Miếu Ngũ Hành là một điểm nhấn của Thanh Minh Tự, nằm trong khuôn viên của chùa. Miếu được lập ra để thờ Ngũ vị Thành Mẫu theo ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Đây là những vị thần có công tạo lập nên đất trời, mang lại ấm no, hạnh phúc, bình an cho con người. 

  • 11h30: Ăn trưa tại Nhà hàng Vietnam Home Mũi Né

Nhà hàng Vietnam Home Mũi Né là một trong những địa chỉ ẩm thực uy tín với không gian được thiết kế tinh tế, có góc nhìn đẹp từ mặt biển đến sân vườn, từ hồ bơi đến mặt phố. Nhà hàng nổi tiếng với các món ẩm thực đặc sắc như Lẩu thả Phan Thiết, Dông Cát, gỏi cá Phan Thiết, cơm nướng,... Ngoài ra, ở nhà hàng còn có hồ hải sản phong phú với các món như cá mú, cá chình, tôm hùm, ốc giác,... Thực đơn phong phú với đầy đủ các món ăn dân giã, thuần Việt, những món ăn đậm chất từ các vùng miền khác nhau. 

Gợi ý 8 đặc sản Phan Thiết ngon nức tiếng nên mua về làm quà

Thưởng thức đặc sản Phan Thiết

Chiều:

  • 12h00: Check in Resort
  • 14h00 - 17h30: Tự do vui chơi và tắm biển trong resort
  • 18h00 - 22h00: Tham gia Gala Dinner
  • 22h00: Tự do khám phá Phan Thiết về đêm

Phan Thiết về đêm là một thành phố sầm uất, nhộn nhịp. Du khách có thể mua sắm tại chợ đêm Mũi Né hoặc chiêm ngưỡng khung cảnh buôn bán tấp nập của ngư dân miền biển và trở về sau những chuyến tàu khuya tại làng chài Mũi Né,...

NGÀY 2: PHAN THIẾT - TP HCM

Sáng:

  • 7h00: Ăn sáng tại Resort
  • 7h30: Tham quan Bàu Sen- Đồi Cát Đỏ- Suối Hồng

Bàu Sen hay còn gọi là Bàu Trắng được ví như “Sa mạc Sahara” thu nhỏ. Bàu Sen được bao quanh bởi những triền cát trắng. Từ trên đồi cát nhìn xuống hồ phẳng lặng tựa gương óng ánh sen hồng. Khách đến du lịch có thể trải nghiệm các trò như đi mô tô vượt địa hình đồi cát Bàu Trắng, trượt ván trên cát, ngồi xe jeep vượt lên đỉnh đồi cát Bàu Sen,...

Tour (2N1Đ) Phan Thiết - Mũi Né - Đồi Cát Bay - Suối Hồng - Resort 4 sao

Đồi Cát Bàu Sen - Địa điểm tham quan thu hút du khách tại Phan Thiết

Đồi Cát Đỏ không có một hình dạng nhất định mà thay đổi theo ngày hoặc theo tháng. Sự thay đổi do gió hoặc bão cát làm bay đi từng lớp cát trên mặt theo chiều gió, tạo ra rất nhiều hình dạng khác nhau, khác với hình dạng ban đầu. Vì thế Đồi Cát Đỏ còn có tên gọi khác là Đồi Cát Bay. 

Suối Hồng còn có tên gọi khác là Suối Tiên, là dòng suối có 1 không 2 ở Việt Nam, bởi dòng nước nhuốm mày của cát quanh năm nên có màu đỏ cam rực rỡ. Ngay bên cạnh là những khối nhũ nhấp nhô, lấp lánh. Những gam màu nóng lạnh đối lập nhưng lại hài hoàn tuyệt đối khiến khách tham quan như lạc vào chốn tiên bồng.

Cẩm nang du lịch suối Hồng Phan Thiết từ A-Z - Sóng Biển Xanh Resort

Suối Hồng - Dòng suối đặc biệt với màu đỏ cam rực rỡ

Du khách có thể đặt tour xe jeep để tham quan lần lượt các địa điểm này, bắt đầu từ Suối Hồng, làng chài rồi đến Đồi Cát Vàng, Bàu Sen.

  • 10h00: Về resort nghỉ ngơi
  • 11h00: Check in Resort và ăn trưa

Chiều: 

  • 13h00: Xuất phát về HCM
  • 13h30: Tham quan mua sắm tại chợ Phan Thiết

Sau đây là một số địa điểm mà quý khách có thể tham quan thêm khi tới Mũi Né- Phan Thiết:

Tháp Chàm Poshanư: cách thành phố Phan Thiết 7km, nằm trên ngọn đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hải. Đây là một công trình kiến trúc của vương quốc Chăm Pa, có giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nên đã dần trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách khi có dịp đến với thành phố Phan Thiết.

Tháp Chàm Poshanư Và Bí Ẩn Văn Hóa Người Chăm

Tháp Chàm Poshanư:

Mũi Kê Gà là hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500m, là điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn mọi du khách khi du lịch Bình Thuận. Mũi Kê Gà sở hữu bãi biển đẹp, nước trong xanh, chắc chắn sẽ mang lại những phút giây thư giãn tuyệt vời. 

Hòn Rơm Mũi Né được thiên nhiên ban tặng cho cảnh biển tuyệt đẹp. Bờ biển dài hơn 17km cùng màu nước xanh trong mát lạnh, rất thích hợp để vui chơi tắm biển.

Kinh nghiệm du lịch Hòn Rơm Mũi Né đầy đủ và chi tiết nhất 2023

Biển Hòn Rơm - Mũi Né

Tour du lịch TPHCM - Mũi Né 2N1Đ có rất nhiều điều tuyệt vời đang chờ các bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né cùng Asahi Luxstay ngay thôi !!!