Tránh xa khói bụi thành phố, chúng mình cùng nhau đi phượt đến Mường Sang Farmstay cách trung tâm Hà  5 tiếng đồng hồ đi ô tô. Hãy lưu lại ngay kinh nghiệm từ A->Z khám phá một ngày tại Mường Sang Farmstay Mộc Châu qua bài viết dưới đây nhé

Cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến farmstay là sự choáng ngợp bởi khung cảnh bình yên, thơ mộng nơi đây. Một cảnh rừng núi xanh mát và vô cùng hùng vỹ. Để có một địa điểm đẹp cho việc cắm trại và ngắm hoàng hôn “chất”thì sau khi xuống xe, bạn sẽ phải leo bộ một đoạn lên đồi. Quãng đường đi cũng thoai thoải, rất dễ đi và không bị mệt. 

Sau khi lên được đến đồi, nhìn xuống thung lũng thì mới thấy được hết “cái đẹp” của cảnh vật nơi đây. Đây cũng chính là địa điểm dựng lều trại của các nhóm trải nghiệm. Bạn sẽ được tự tay dựng lều trại, ngủ qua đêm tại giữa núi rừng thiên nhiên và thưởng thức những món ăn đặc sản nướng thơm mùi khói khi đêm xuống. 

Những món đồ ăn đã được tẩm ướp sẵn với gia vị đặc trưng của vùng núi Tây Bắc như lá mắc khén, hạt dổi,… Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hương vị khó quên, bởi bạn được ăn món ăn đặc sản nhưng lại thưởng thức nó ở một nơi thật “đặc biệt”. 

Đêm đến, nhiệt độ hạ khá thấp, chính vì vậy mà đi vào mùa đông thì bạn cần mang theo một chiếc áo phao thật ấm (có thế sử dụng thêm miếng dán giữ nhiệt). 

Các hoạt động trải nghiệm tại Mường Sang Farmstay Mộc Châu
Dựng lều cắm trại: Những chiếc lều đủ màu sắc và kích thước, đa chủng loại đã được chuẩn bị sẵn. Lều dành cho từ 2-4 người, lều glamping (lều Mông Cổ),…Bán sẽ được tự tay dựng lều trại của mình dưới sự hướng dẫn của người chủ quản Mường Sang Farmstay. 

Trải nghiệm cắm trại đầu tiên có lẽ phải nhắc đến đó là cắm cọc và dựng sao cho lều phải thật căng và cắm cọc sao cho sâu để giữ độ chắc chắn. Vì là được ngủ qua đêm ở lều trại giữa rừng nên bạn sẽ có những trải nghiệm rất thú vị như đốt lửa trại, ngắm nhìn những ánh nắng đầu tiên và cũng được trải nghiệm xem hoàng hôn muộn – những thứ mà ở thành phố chúng ta ít khi được nhìn ngắm. 
Lưu ý nếu bạn không thích ở lều trại thì cũng có thể lựa chọn bugallow hoặc nhà sàn để lưu trú.

Tham gia worshop nông sản

Đó chính là những hoạt động trải nghiệm thú vị “đóng vai” một người nông dân “chính hiệu”. Bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động như: trồng rau, hái quả ăn ngay tại vườn, tham gia vắt sữa bò,…
Bên cạnh đó, vườn hoa vườn rau của Mường Sang Farmstay còn “xứng đáng” được mệnh danh là thiên đường của các loài hoa, cho bạn thỏa sức ngắm nhìn và chụp hàng nghìn bức ảnh “check-in”. 

Trải nghiệm thiền hành – chữa lành

Các chuyên gia về sức khỏe vẫn thường hay nói những người sống gần gũi với thiên nhiên sẽ có một sức khỏe tốt hơn. Chính vì điều này, thiên nhiên chính là nơi “chữa lành” cho mọi vết thương trong tâm hồn bạn. Đến với Mường Sang Farmstay, bạn không chỉ được sống hòa mình cùng thiên nhiên núi rừng, trải nghiệm các hoạt động tại nông trường, mà còn được tham gia khóa học thiền hành Yoga hay tắm lá trị liệu. Điều này sẽ rất hữu ích cho cơ thể bạn, chung sẽ được “refresh” sau những ngày mệt mỏi vì công việc, cuộc sống. 

Khám phá văn hóa ẩm thực địa phương
Bạn có thể cùng người dân bản địa tựt ay tẩm ướp thịt theo công thức của người dân tộc, tự tay nướng đồ BBQ, Farmstay sẽ chuẩn bị sẵn cho bạn than, bếp nướng. Còn gì tuyệt vời hơn khi trải nghiệm BBQ giữa rừng núi, và được "bỏ túi" những công thức làm món ăn đặc sản Tây Bắc.
Thử sức với những trò chơi teambuilding
Tại Farmstay, bạn cũng có thể tổ chức teambuilding bởi khu vườn có bãi đất rất rộng, hơn nữa khu vườn trái cây rất thích hợp để tổ chức các trò chơi như "Tìm kho báu", "tìm đồ vật treo trên cây hay giải mã các câu đố để về đích trước. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ cho những bạn nhỏ hay đồng nghiệp. 

Tham gia cưỡi ngựa, khu vườn "check-in"
 Gần đây, Farmstay đã có thêm hoạt động cưỡi ngựa, giúp du khách có thêm sự trải nghiệm mới lạ khi đến đây. Bên cạnh thu hoạch các loại rau của quả sạch ngay tại nông trường, bạn còn có thể chụp hàng nghìn tấm ảnh sống ảo tại các góc "xinh đẹp" tại Mường Sang Farmstay (vườn cam, vườn dâu,...

Trải nghiệm treking tham quan Thác Dải Yếm và Rừng thông Bản Áng
Farmstay còn cung cấp hoạt động hướng dẫn du lịch hoặc tổ chức trekking cùng người bản địa cho du khách nếu bạn cần. 
Rừng thông Bản Áng thuộc địa phận của xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nơi này cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 2km hướng quốc lộ 43. Đây được ví như “Đà Lạt đất Bắc” bởi thời tiết mát mẻ quanh năm và những đồi thông bạt ngàn ôm trọn cả một vùng núi đồi Mộc Châu.
“Du lịch trải nghiệm” đòi hỏi bạn phải thâm nhập vào cuộc sống nhiều hơn, bạn sẽ học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống thông qua việc ở nhà người dân địa phương, cùng sinh hoạt và ăn uống như một người dân bản địa, hòa mình cùng với thiên nhiên thơ mộng, núi rừng hùng vĩ. Chính những chuyến du lịch trải nghiệm này sẽ giúp bạn có thêm những góc nhìn khác về cuộc sống.
---------------------
Liên hệ để đăng ký tour Du lịch trải nghiệm cắm trại tại Asahi Luxstay
Hotline: 0919 50 1881